Sự kiện

Tọa đàm chuyên đề MKT 601 "Nghiên cứu thị trường – Xa hơn những con số"
Loại sự kiện: Tọa đàm chuyên gia
Ngày: 07/09/2013 08:00
Địa điểm: số 10 Phổ Quang, Q.Tân Bình

 

Ngày 7/9/2013, tại Hội trường Tòa nhà Waseco, số 10 Phổ Quang, Tân Bình đã diễn ra buổi tọa đàm cùng chuyên gia với chủ đề: Nghiên cứu thị trường – Xa hơn những con số. Thành phần chuyên gia của buổi tọa đàm bao gồm bà Nguyễn Nữ Tuyết Hồng – Consumer & Market Knowledge Director MASAN Group; thầy Nguyễn Trường Sơn – Hướng dẫn chuyên đề Marketing in Global Enviroment; ông Phạm Quang Vinh – Tổng giám đốc và ông Nguyễn Văn Dũng – Phó tổng giám đốc của Trung  tâm Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp BDM.

Đội ngũ chuyên gia tham gia tọa đàm chuyên đề “Nghiên cứu thị trường – Xa hơn những con số”

Với mong muốn mang đến cho học viên cũng như cộng đồng doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cơ hội giao lưu và chia sẻ những kiến thức thực tiễn hữu ích, Hội Khoa học kinh tế và Quản lý thành phố Hồ Chí Minh (HASEM), Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển doanh nghiệp (BDM) và trường đại học UBIS Thụy Sỹ đã phối hợp để tổ chức buổi tọa đàm Tiếp thị toàn cầu hướng đến các đối tượng sau đại học và có quan tâm về lĩnh vực.

Trong lĩnh vực Marketing, để có thể đưa ra các chiến lược đúng đắn, nhà quản trị cần phải “bắt mạch” thị trường thông qua những nghiên cứu hiệu quả và chủ động. Tuy nhiên, các nghiên cứu này không phải lúc nào cũng là “tiên dược” đảm bảo thành công trong kinh doanh, nhưng việc nghiên cứu thị trường có thể giúp nhà quản trị tránh mắc phải những quyết định sai lầm, hoặc hình thành nên ý tưởng nhằm chủ động phát triển sản phẩm/dịch vụ và mở ra những cơ hội mà nhà quản trị chưa thể hình dung rõ ràng trước đó.

 Thầy Nguyễn Trường Sơn – Hướng dẫn chuyên đề Marketing in Global Enviroment giới thiệu cho khách mời những khái niệm căn bản về Marketing cũng như phác thảo sơ lược mối quan hệ giữa Nghiên cứu thị trường và các chiến lược Marketing

Bà Nguyễn Nữ Tuyết Hồng – Consumer & Market Knowledge Director MASAN Group chia sẻ với các học viên mục đích và vai trò của việc Nghiên cứu thị trường, các phương pháp, giới hạn và độ chính xác của Nghiên cứu thị trường.

Ông Phạm Quang Vinh – Tổng giám đốc BDM đưa ra một tình huống thực tế thú vị để mọi người cùng nhau chia sẻ - Thông thường, các công ty Việt Nam đều rất ít làm Nghiên cứu thị trường, mà các chiến lược đưa ra chủ yếu đều phụ thuộc vào quyết định của Giám đốc. Do đó tỷ lệ thành công thường chỉ mang tính tương đối.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó tổng giám đốc BDM chia sẻ về việc nghiên cứu thị trường ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói chung và tại BDM nói riêng

 Học viên nêu lên những băn khoăn của mình về việc phân bộ chi phí Nghiên cứu thị trường trong tổng ngân sách dành cho Marketing thế nào là hiệu quả cũng như cách giải quyết khi không đạt được mức tăng doanh thu như dự kiến

Học viên nêu lên thắc mắc của mình là làm sao đánh giá đúng chất lượng của mẫu trong Nghiên cứu thị trường

Đội ngũ chuyên gia ghi nhận và tư vấn nhiều câu hỏi đa dạng từ phía khách mời

Học viên nêu lên câu hỏi về vòng đời của báo cáo Nghiên cứu thị trường và cách thức để ra quyết định dựa trên các báo cáo khi kết quả không còn phù hợp với thị trường hiện tại

Học viên nêu lên boăn khoăn về cách đọc hiểu một bản báo cáo Nghiên cứu thị trường. Người đọc cần nắm những mục chính nào để đưa ra quyết định chính xác cũng như xác định được chất lượng của bản báo cáo này

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với các tình huống thực tế trong doanh nghiệp mà chuyên gia chia sẻ, mối bận tâm của các học viên và khách mời về vấn đề gặp phải trong việc Nghiên cứu thị trường cũng  như cách đưa ra quyết định đúng đắn dựa vào những con số trên báo cáo thị trường. Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó tổng giám đốc BDM cũng giới thiệu đến các học viên và khách mời về website quantri.vn do BDM xây dựng để hỗ trợ học viên và những đối tượng có quan tâm đến các lĩnh vực liên quan đến quản trị. BDM mong muốn website quantri.vn sẽ trở thành nơi gắn kết các học viên trong đại gia đình BDM cũng như góp phần chia sẻ các suy nghĩ và kinh nghiệm cá nhân đến cộng đồng. Các học viên có thể đăng ký đặt câu hỏi để nêu lên những hắc mắc của mình, hoặc đăng ký trở thành chuyên gia để chia sẻ và giải đáp thắc mắc của cộng đồng. Ngoài ra, các buổi  tọa đàm do BDM tổ chức sẽ được đăng tải trên website quantri.vn và các học viên của BDM sẽ được cung cấp quyền sử dụng trang web trọn đời. Đây được coi là một sản phẩm của quá trình Nghiên cứu các phản hồi từ học viên. BDM luôn mong muốn đem đến các giá trị gia tăng cho học viên và giúp họ cảm nhận được các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất từ BDM.

Kết thúc buổi tọa đàm, các chuyên gia mong muốn gửi đế các nhà quản trị thông điệp “ Trước khi đưa ra một quyết định có liên quan đến quyền lợi và thói quen tiêu dùng của khách hàng, các nhà quản trị cần phải tự hỏi quyết định đó có xuất phát từ quan điểm của khách hàng hay không”

Ban giám đốc BDM tặng hoa lưu niệm cho các chuyên gia

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia