Khách sạn dành cho người chết
23:40 18/11/2013 in Ý tưởng Marketing
Ở một quốc gia có tỷ lệ người chết là 1.6 triệu người/năm thì các dịch vụ dành cho người chết là một cơ hội kinh doanh lớn. Tại Yokohama (Nhật Bản), một doanh nhân có tên là Hisayoshi Teramura đã bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này bằng cách mở một khách sạn sang trọng dành cho người chết. Ông Teramura, người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán quan tài và mở nhà tang lễ, đã mở khách sạn này ngay đối diện một cửa bán bán mỳ sợi ở ngoại ô Yokohama năm ngoái.
Khách sạn này có tên là Lastel có khả năng cung cấp phong lạnh cho 18 cỗ quan tài với chi phí là 12,000 Yên/ngày (khoảng 98 Bảng Anh). Khi được lưu giữ tại đây, bạn bè và người thân của người quá cố có thể đến thăm và phúng viếng bất kỳ lúc nào.
Lợi nhuận thu được từ khách sạn dành cho người chết này phản ánh sự bắt kịp xu thế xã hội của Nhật Bản khi tỷ lệ người chết có chiều hướng tăng cao. Năm 2010 có 1.2 triệu người chết, tăng 55,000 người so với năm ngoài. Tỷ lệ ngày dự đoán sẽ tăng lên 1.66 triệu vào năm 2040 khi phần lớn số người của thế hệ dân số vàng già đi và chết. Theo Ông Teramura, hiện có nhiều người cũng tham gia vào thị trường dịch vụ dành cho người chết.
“Thỉnh thoảng cũng có một vài cặp tình nhân đến đây đặt phòng nghỉ vì họ nhầm tưởng là khách san,” Ông Teramura nói. “Tuy nhiên tôi trả lời họ rằng chúng tôi chỉ có phòng đông lạnh mà thôi.”
Theo Ytuong247
![]() |
Tin khác
- Nhà hàng dùng iPad làm thực đơn
- Quán cà phê... thư viện đảo ngược
- Alezza.com : Mô hình kinh doanh sách điện tử mới tại Việt Nam
- Bánh mỳ cao cấp B-Bread
- Bữa tiệc không... tiếng nói
- Phần mềm mô phỏng quy trình kế toán - tài chính
- MECash : Dịch vụ cho vay cầm cố vàng
- Giao dịch chứng khoán trên điện thoại Blackberry
- Dịch vụ cúng giỗ online