Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

"Cây tiền" mọc trên phố

20:57 18/11/2013 in Ý tưởng Marketing

RaboDirect,  một ngân hàng online tại Australia, đã tài trợ cho một thử nghiệm độc đáo để đánh giá người Úc thực sự phản ứng như thế nào khi nhìn thấy một cơ hội tài chính có một không hai – “Cây tiền”. Đây có thể coi là một ý tưởng quảng cáo độc chiêu của ngân hàng này.

 

 

“Cây tiền” thú vị này nằm ở một công viên tại Sydney và nó “mọc” ra tới tận 5 triệu AUD. Mục đích của RaboDirect nhằm đánh thức thói quen để tiền nhàn rỗi trong dân vì trong năm vừa qua người Úc đã bỏ lỡ khoảng 4.7 tỷ đô la Úc tiền lãi khi không gửi tiền nhàn rỗi của mình vào tài khoản ngân hàng hoặc gửi tiền vào những ngân hàng không phát sinh nhiều lãi. Câu hỏi đặt ra khi làm thử nghiệm này là nếu người dân không quan tâm đến những đồng tiền trong tài khoản của họ, liệu họ có lờ đi những đồng tiền họ có thể nhìn và sờ thấy? Ngân hàng đã bí mật ghi hình những người dân đi qua “cây tiền” và sau đó nhờ các chuyên gia tâm lý và tài chính giám sát, đánh giá các phản ứng.

Nhưng không thể tin được là 100 người đầu tiên đi qua đã lờ đi “cây tiền”, thậm chí có những người còn không buồn nhìn nữa. Có những người thì đi qua và dừng lại xem, cũng có những người chụp ảnh và binh luận về sự độc đáo này.

Nhưng sau đó đã có những người bỏ tiền vào trong túi của mình. Có người chỉ lấy một hoặc hai tờ ở những cành cây thấp, trong khi có những người lại lấy rất nhiều. Thậm chí, nhiều những người cao còn lấy tiền giúp cho những người thấp hơn không có khả năng với tới.

Theo Ytuong247

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới