Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Nhật mở bảo tàng mì ăn liền

07:41 14/11/2013 in Ý tưởng Marketing

Những du khách yêu thích ẩm thực đã có một địa điểm mới để khám phá khi đến Nhật: Bảo tàng Mì ăn liền (Cup Noodles Museum) rộng 10.000 m2 vừa được khai trương ngày 17.9 tại Yokohama, theo AFP.

 

 

Đến với bảo tàng, bạn không những được tìm hiểu về lịch sử của mì ăn liền, quy trình chế biến ra chúng mà còn có thể tự tay làm ra các sợi mì và “sáng chế” những hương vị riêng. Theo Tập đoàn Nissin Foods, đơn vị quản lý bảo tàng, đây cũng là cơ hội để giới thiệu về ngành công nghiệp thực phẩm Nhật Bản.

 

 

Ngay sáng đầu tiên mở cửa, hơn 500 khách, trong đó có nhiều chính trị gia cấp cao, đã ghé thăm “thiên đường mì gói”. “Tổ sư mì ăn liền” Momofuku Ando (1910-2007), người Nhật gốc Trung Quốc, đã nghĩ ra món ăn tiện lợi này vào giai đoạn sau Thế chiến 2. Ý tưởng này đã đến khi ông chứng kiến từng hàng dài người xếp hàng mua mì đã nấu sẵn được bán “chợ đen” vì Nhật đang trong giai đoạn khan hiếm thực phẩm. Mì ăn liền sau đó trở nên phổ biến khắp thế giới và trong năm 2010, khoảng 95 tỉ gói sản phẩm này được bán ra trên thị trường toàn cầu.

Theo Ytuong247

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới