Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

iAd – Đòn phản công Google của Apple

13:11 09/11/2013 in Quảng cáo

 Với việc ra mắt nền tảng quảng cáo iAd trong hệ điều hành iPhone OS 4.0, Apple đã “phản công” lại Google.

Cuộc chiến giữa Google và Apple đã bắt đầu từ khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm cho ra mắt hệ điều hành mở Adroid. Vị thế của iPhone đã bị lung lay khá mạnh khi nhiều mẫu smartphone, chạy trên nền tảng Android, liên tiếp được tung ra thị trường trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, Apple đã không chấp nhận thất thế trước Google khi chính thức giới thiệu ứng dụng iAd. Đây là nền tảng quảng cáo nhằm cung cấp cho các hãng phát triển một phương thức tăng lợi nhuận từ các phần mềm của mình.

 

 

Chiến lược của Apple là tạo điều kiện cho các hãng phát triển những ứng dụng có cơ hội đưa các quảng cáo vào trong những ứng dụng đó. CEO của Appple, ông Steve Jobs đã giới thiệu sơ qua về iAd trong sự kiện ra mắt hệ điều hành iPhone OS 4.0. Ví dụ như quảng cáo của bộ phim “Toy Story 3” của hãng Pixar sắp ra mắt trên iAd sẽ bao gồm trailer, trò chơi và những nội dung liên quan khác.

Từ lâu, việc quảng cáo không được khách hàng ưa chuộng nhưng lại là một phần không thể thiếu của các hãng phát triển phần mềm. Với iAd, các quảng cáo sẽ di chuyển từ bên ngoài vào bên trong những ứng dụng. Không những vậy, chiêu thức đưa quảng cáo vào trong ứng dụng còn làm giá ứng dụng hạ xuống, thậm chí là miễn phí và cuốn hút người dùng.

Kiểu quảng cáo trên di động của Apple sẽ không gây khó chịu như các loại hình đang được sử dụng trên website. Quảng cáo sẽ được quản lý nghiêm ngặt và phải tuân theo các quy định để đảm bảo tính mỹ quan và không làm người dùng phải thoát ra khỏi các ứng dụng hiện hành. Chắc chắn iAd sẽ là một thách thức thực sự tới mảng quảng cáo trực tuyến mà Google đang thống trị.

Vậy Google sẽ làm gì để đáp trả iAd của Apple? Hãng này có thể đề nghị một phần mềm tương tự trong những ứng dụng của Android. Ngoài ra, nếu thương vụ thâu tóm hãng AdMob hoàn thành, Google có khả năng bán quảng cáo trong các ứng dụng cho iPhone.

Apple đã để Google “lấn sân” khá nhiều trong thời gian qua, mà cụ thể là những sản phẩm nổi danh như Android, Chrome và mới đây là Chrome OS. Với “đòn phản công” iAd, có vẻ như Apple lại một lần nữa khiến đại kình địch Google đau đầu trong việc đáp trả.

A.H (Theo Cnet)

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới