Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Quảng cáo trực tuyến tăng trưởng vượt bậc

12:52 09/11/2013 in Quảng cáo

Doanh thu quảng cáo online tại thị trường Mỹ đã đạt đến mức kỷ lục đạt 6,3 tỷ USD trong quý tứ năm 2009 và tiếp tục tăng trong quý 1 năm 2010. Đây có thể coi là một điểm sáng trong một năm được coi là ảm đạm trong bức tranh của nền kinh tế Mỹ.

Theo Hiệp hội quảng cáo Interactive Advertising Bureau (IAB) và công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC), quảng cáo trên Internet trong năm 2009 đã tăng 3,4% so với năm 2008, đạt doanh thu 22,7 tỷ USD. “Đó là do đã có những tín hiệu phục hồi trong nền kinh tế” - đại diện của IAB giải thích lý do sự tăng trưởng vượt bậc trên.

 

 

Quảng cáo trực tuyến quý 1 năm 2010 đã tăng 2,9% so với quý bốn năm 2009, đạt 6,3 tỷ USD. So với quý ba năm 2009, con số này đã tăng 14%.

Ông David Silverman của PricewaterhouseCoopers cho biết: “Trong quý 4 năm 2009 sự gia tăng đột biến của quảng cáo trực tuyến chịu ảnh hưởng rất lớn của nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nó cho thấy điều tồi tệ nhất trong bức tranh kinh tế Mỹ đã qua và đã có tín hiệu về sự phục hồi trong thời gian tới”.

Đóng góp lớn trong sự gia tăng của quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo đi liền với các công cụ tìm kiếm. Hình thức quảng cáo đang rất hấp dẫn này đã có mức tăng 47% đạt doanh thu 10,7 tỷ USD, theo con số của IAB.

Các mảng còn lại như quảng cáo banner, tài trợ và video số chiếm mức tăng 35% đạt 8 tỷ USD. Quảng cáo qua các đoạn video năm 2009 tăng 39% so với năm 2008. Hình thức quảng cáo qua các tin nhắn nhỏ (rao vặt) chiếm 10% trong tổng doanh thu đạt 2,2 tỷ USD, so với 3,2 tỷ USD năm 2008.

Ông Randall Rothenberg, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của IAB cho biết: “Các phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày cang đóng vai trò cốt lõi trong thành công của các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị của các công ty”.

“Các khách hàng hiện nay ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các phương tiện số. Do đó các giám đốc thương hiệu, các nhà tiếp thị ngày càng coi quảng cáo trực tuyến là một phương pháp hữu hiệu tiếp cận với khách hàng của mình dễ dàng hơn”, ông Randall nói thêm.

Quảng cáo trực tuyến mỗi năm lại phát triển vững chắc. Năm 2008 là năm hiếm hoi quảng cáo trực tuyến giảm doanh thu do những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tác giả : Duy Cường (Theo AP)

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới