Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Những thói quen của người thành công

11:38 01/11/2013 in Năng suất cá nhân

May mắn quen biết một số người đạt được những thành công vượt trội, tôi đã từng kể về các quan điểm và niềm tin mà họ đều có. Nhưng họ cũng có những thói quen chung sau:

1. Không tạo kế hoạch dự phòng

Kế hoạch dự phòng có thể giúp bạn ngủ dễ dàng hơn vào ban đêm. Kế hoạch dự phòng khiến mọi việc dễ dàng hơn khi khó khăn xảy ra.

 

 

Bạn sẽ phải làm việc khó khăn và lâu hơn rất nhiều nếu kế hoạch chính của bạn chỉ đơn giản là phải làm việc vì không có lựa chọn nào khác. Cam kết hoàn toàn – mà không có bảo đảm an toàn – sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn bạn tưởng tượng bạn có thể.

Nếu bằng cách nào đó điều tồi tệ nhất xảy ra (và “tồi tệ nhất” là không bao giờ xấu như bạn nghĩ), hãy tin tưởng rằng bạn sẽ tìm thấy một cách để vượt qua. Miễn là bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và học hỏi từ những sai lầm của bạn, bạn sẽ luôn luôn có thể đi tiếp.

2. Làm việc …

Bạn có thể ổn với một chút nỗ lực. Bạn có thể thực sự tốt hơn với nỗ lực nhiều hơn một chút.

Nhưng bạn không thể trở nên tuyệt vời – với bất cứ điều gì – trừ khi bạn có được nỗ lực tập trung một cách đáng kinh ngạc.

Hãy làm quen với bất kỳ ai có những kỹ năng hiếm có và bạn sẽ tìm thấy một người đã mất hàng ngàn giờ nỗ lực vào việc phát triển những kỹ năng đó.

Không có phím tắt. Không tồn tại thành công qua một đêm. Tất cả mọi người đã nghe nói về các nguyên tắc 10.000 giờ nhưng không ai làm theo nó … ngoại trừ những người đạt được thành công đáng kể.

Vì vậy, bắt đầu làm việc ngay. Thời gian đang bị lãng phí.

3. … Và làm việc nhiều hơn nữa

Quên rằng Sheryl Sandberg từng nói “Tôi ngừng làm việc vào lúc 5h30″ đi. Tôi chắc chắn cô ấy làm như thế. Nhưng cô ấy không phải là bạn.

Mỗi doanh nhân rất thành công tôi biết đều làm việc nhiều giờ so với người bình thường – nhiều hơn một cách đáng kể. Họ có một danh sách dài những thứ mà họ muốn đạt được. Vì vậy, họ cần có rất nhiều thời gian.

Và tuyệt vời hơn nữa, họ muốn rất nhiều thời gian.

Nếu bạn không làm khối lượng công việc mà người khác coi là điên rồ, mục tiêu của bạn không có ý nghĩa lớn đối với bạn – hoặc nó không phải là đặc biệt khó khăn để đạt được. Dù bằng cách nào, bạn sẽ không thể đạt được thành công đáng kể.

4. Tránh các đám đông

Sự khôn ngoan thường mang lại kết quả thông thường. Tham gia vào đám đông – dù nhóm đó hợp thời trang đám đông hay bám sát các cơ hội – là công thức cho sự tầm thường.

Người thành công đáng kể có thói quen làm những gì người khác sẽ không làm. Họ đi nơi người khác sẽ không đi bởi vì có rất nhiều sự cạnh tranh ít hơn và nhiều cơ hội hơn cho sự thành công.

5. Bắt đầu ở điểm cuối…

Thành công trung bình thường được dựa trên việc thiết lập mục tiêu trung bình.

Quyết định những gì bạn thực sự muốn: tốt nhất, nhanh nhất, rẻ nhất, lớn nhất, bất cứ điều gì. Hướng tới mục đích cuối cùng. Quyết định nơi bạn muốn kết thúc. Đó là mục tiêu của bạn.

Sau đó, bạn có thể nhìn lại để đặt ra từng bước trên đường đi.

Đừng bó hẹp tư duy của mình khi nghĩ đến các mục tiêu. Bạn sẽ đưa ra quyết định tốt hơn – và thấy nó dễ dàng hơn để làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều – khi mục tiêu cuối cùng của bạn là thành công vượt bậc.

6. … và họ không dừng lại ở đó

Đạt được mục tiêu – không quan tâm lớn như thế nào – không phải là vạch đích cho những người rất thành công. Đạt được một mục tiêu lớn chỉ tạo ra một bệ phóng để đạt được một mục tiêu lớn hơn nữa mà thôi.

Có thể bạn muốn tạo ra một doanh nghiệp $100.000.000, một khi bạn làm, bạn có thể tận dụng đối tác và ảnh hưởng của mình để tạo ra một quỹ từ thiện cho niềm tin của bạn. Sau đó, cả việc kinh doanh của bạn thành công có thể tạo ra một nền tảng cho nói, viết và tư duy lãnh đạo.

Quá trình đạt được thành công vượt trội trong một lĩnh vực sẽ cho bạn kĩ năng và mối quan hệ để thành công ở những lĩnh vực khác nữa.

Những người đạt được thành công vượt trội không cố gắng chỉ để chiến thắng một lần. Họ mong muốn và lập kế hoạch để chiến thắng nhiều lần sau nữa.

7. Thuyết phục

Một lần tôi hỏi một số chủ doanh nghiệp và giám đốc điều hành kỹ năng nào đóng góp nhiều nhất cho sự thành công của họ. Họ đều cho rằng đó là khả năng thuyết phục.

Bạn hãy nhớ rằng thuyết phục không phải là lôi kéo, gây sức ép hay dỗ dành. Thuyết phục là giải thích sự hợp lý và lợi ích của một quyết định hoặc một vị trí. Đó là thuyết phục được người khác làm việc với bạn. Là vượt qua sự phản đối và hàng rào cản trở.

Thuyết phục là nền tảng của thành công trong kinh doanh và của cá nhân: biết cách thương lượng, để đối phó với từ “không”, để duy trì sự tự tin và lòng tự trọng khi đối mặt với sự từ chối, giao tiếp hiệu quả với nhiều loại người, để xây dựng các mối quan hệ dài hạn…

Khi bạn thực sự tin vào ý tưởng của mình, hoặc công ty của bạn, hoặc chính bạn thì bạn không cần phải có một cái tôi hoặc một nhân cách quá lớn. Bạn không cần phải “thuyết phục”.

Bạn chỉ cần để giao tiếp.

8. Không bao giờ quá tự cao

Đừng bao giờ quá tự cao để thừa nhận mình phạm phải sa lầm, để nói lời xin lỗi, để có những ước mơ lớn, để nói lên họ nợ thành công của mình với người khác, để cười nhạo chính mình, hay để cầu xin sự giúp đỡ.

Đôi khi là để thất bại, và để cố gắng lần nữa.

Nguồn: Inc.com

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới