Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Những cuốn sách hay doanh nhân khuyên đọc

11:34 01/11/2013 in Năng suất cá nhân

Tôi là một người luôn có những suy nghĩ tích cực. Tuy nhiên, suy nghĩ tích cực sẽ chỉ là ảo tưởng nếu không căn cứ vào hiểu biết rõ ràng về cách thức hoạt động thực sự của kinh doanh.

Nói cách khác: Chúng ta không thể khiến thế giới này tốt đẹp hơn trừ khi chúng ta có thể nhìn mọi sự thật của nó. Những cuốn sách sau đây sẽ chỉ cho bạn thấy chính xác những gì chúng ta đang đương đầu.

10. How to Lie With Statistics (Nói dối bằng số liệu)

 

 

Cuốn sách kinh điển xuất bản năm 1954 của Darrell Huff đã giải thích cách mà các doanh nhân, nhà chính trị và các phương tiện truyền thông lạm dụng “sự thật” để đánh lừa mọi người.

Như một chuẩn mực và đầy tính thực tiễn, cuốn sách sẽ giúp bạn tránh khỏi bị đánh lừa bởi người khác. Có vũ khí tuyệt vời này, bạn sẽ có quyền lực cực lớn so với số đông ngoài kia. Hãy đọc một cách kỹ lưỡng cẩn thận nhất có thể.

Trích dẫn hay nhất: “Một số liệu thống kê được che dấu cẩn thận thì tốt hơn so với lời nói dối ghê gớm của Hitler; nó lừa dối bạn, nhưng rõ ràng nó không thể nhằm vào bạn”.

9.  The No Asshole Rule (Điều luật loại trừ những tên khốn)

 

 Thật khó phủ nhận rằng môi trường xung quanh chúng ta tồn tại một số người thật tồi tệ và đôi khi chúng ta phải ngừng làm việc cùng với họ. Tiêu đề của cuốn sách cũng thể hiện văn phong của tác giả, cũng như cung cấp các gợi ý để tránh, vượt qua hay tận dụng những “cái gai” nơi công sở này.

Trích dẫn hay nhất: “Những người đâm lén sau lưng bạn, những người có đủ kĩ năng và kiểm soát cảm xúc để tránh bắt gặp khi đang làm những việc xấu xa, sẽ rất khó để dừng lại – mặc dù họ sẽ gây rối một tên điên.”

8. The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ)

download (1)

Làm việc chăm chỉ và nhiều thời gian là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công phải không? Có lẽ không phải vậy đâu. Cuốn sách được đánh giá cao này của tác giả Timothy Ferris sẽ yêu cầu bạn phải suy nghĩ lại định nghĩa về công việc cũng như tiết lộ sự thật rằng 90% những gì bạn làm là không cần thiết và thậm chí bất lợi đối với việc đạt được cuộc sống bạn ao ước.

Trích dẫn hay nhất: “Việc xen kẽ luân phiên các khoảng thời gian làm việc và nghỉ ngơi là hoàn toàn cần thiết để tồn tại; khả năng, sở thích, và sức mạnh tinh thần sẽ có lúc thịnh suy. Kế hoạch cần được điều chỉnh tùy thuộc.”

7. The Peter Principle (Nguyên tắc Peter)

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới