Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Để cuộc điện thoại được ngắn gọn, trong sáng

11:11 31/10/2013 in Năng suất cá nhân
Điện thoại được phát minh là phương tiện giao lưu và nối liền giữa mọi người, nhưng hiện nay nó đang kèm theo vấn đề quấy nhiễu ngày càng đột xuất. sự ngăn trở do điện thoại sinh ra, chẳng những đem lại sự lãng phí về thời gian mà còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hiệu suất công việc của mỗi người.
 
 

Để cuộc điện thoại được ngắn gọn, trong sáng

 

Tâm lý của con người vô cùng phức tạp, đó là nguyên nhân chủ yếu làm cho con người phải chịu sự quấy nhiễu của điện thoại.
 
Đặc biệt là người làm công tác quản lý, bạn nhất định hy vọng giũ vững thông tin nhanh với bên ngoài, không muốn bị lọt mất bất kỳ thông tin nào. Chẳng hạn khi người thư ký nghe điện thoại, rất nhiều người quản lý vô ý thức ngừng công tác chăm chú lắng nghe.
 
Có lúc người khác gọi điện cho bạn để thu thập tư liệu hoặc tin tức, bạn liền có một cảm giác “tự phổng mũi”.
 
Có những người bẩm sinh đã là những chuyên gia giao tiếp, họ căn bản không có cách gì kháng cự nổi sự mê hoặc của xã giao, coi mỗi lần trao đổi điện thoại là một lần cung cấp hoạt động xã giao. Nếu họ không muốn đảm nhiệm một việc nặng nề hoặc nhạt nhẽo, họ bèn gọi điện thoại tới nơi quan trọng lấy cớ kéo dài thời gian một cách quang minh chính đại.
 
Điện thoại chiếm mất thời gian của chúng ta rất nhiều, cho nên nếu có thể khống chế được tốt loại hoạt động này, các việc khác cũng sắp xếp rõ ràng mạch lạc hơn.
 
Nắm bắt  trọng điểm: Nhà quản lý tuy sắp xếp thời gian của mình rất tốt, nhưng để tuân thủ thời gian biểu, trong một số trường hợp vẫn cần phải chủ động kết thúc trao đổi điện thoại.
 
Nói vấn đề chính trước: Nếu muốn kết thúc trao đổi điện thoại, nếu đối phương là người quen, bạn có thể nói có việc gấp cần ra ngoài, hoặc hẹn lúc khác sẽ gọi lại. Nhưng nếu đối phương là người lạ thì có thể lấy cớ hiện nay cần phải tham dự một cuộc họp quan trọng đã bắt đầu rồi… hoặc đang bận có một cuộc điện thoại đường dài.
 
Khi gọi điện thoại, cố gắng nói ngay vấn đề chính trước nếu thời gian cho phép thì mới nói những vấn đề khác. Song thường các nhà quản lý vẫn mắc một thói quen trước khi nói vào vấn đề chính bao giờ cũng dông dài tán chuyện 5-7 phút đã. Có những lúc tán chuyện chẳng sao, nhưng nói chung trong trường hợp tán dóc như vậy là không thoả đáng. Bời vì làm như vậy chẳng những phí thời gian của mình và lãnh phí thời gian quý giá của đối phương.
 
Không trao đổi những điều vô ích: Mỗi lần trao đổi điện thoại cần giải quyết được một vấn đề gì đó. Nếu đối phương trình bày vấn đề không dứt khoát, không trả lời được hoặc không hứa được thời hạn sẽ trả lời một việc nào đó thì tốt nhất chủ động xin lỗi và cúp máy để tiết kiệm thời gian.
 
Lời khuyên:
 
Có những thói quen phải cần đến những kỷ xảo mới bồi dưỡng được. Chỉ cần bạn nắm vững một số kỹ xảo đơn giản, có ý thức rút ngắn thời gian trao đổi điện thoại, bạn sẽ bồi dưỡng được thói quen nói ngắn gọn trong trao đổi điện thoại.
 
Trích trong cuốn sách: 99 thói quen tốt giúp thành công trong cuộc sống.

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới