Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Sáu sai lầm cần tránh khi thiết kế cửa hàng

08:08 31/10/2013 in Năng suất cá nhân
Các nhà bán lẻ biết họ phải cung cấp các sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt để phát triển thương hiệu, nhưng thường thì họ đã bỏ qua tầm quan trọng trong việc thiết kế thành công cửa hàng.
 
 

Sáu sai lầm cần tránh khi thiết kế cửa hàng

Jerry Birnbach, nhà tư vấn lập kế hoạch cửa hàng của Somers, có trụ sở tại New York, cho hay: “Thật tai hại khi gặp sai lầm trong việc bán lẻ”. Nếu các chủ cửa hàng chịu khó đầu tư một chút, họ sẽ không thất bại”.

Dưới đây là sáu sai lầm phổ biến cần tránh khi thiết kế cửa hàng của bạn:

1. Lãng phí không gian

Không gian cửa hàng của bạn có vẻ như phù hợp một cách lý tưởng cho nhu cầu của bạn, nhưng có thể có vấn đề nào đó còn ẩn giấu. Birnbach khuyên bạn nên kết hợp với một kiến trúc sư hoặc một nhà thầu để kiểm tra không gian trước khi cam kết. “Hiện có rất nhiều điểm chết nhưng bị ẩn giấu đi”, anh cho biết. Đây là những điều bạn cần phải biết trước.

2. Không dành chỗ cho hàng tồn kho

Nhiều nhà bán lẻ không suy nghĩ về thiết kế cửa hàng dành cho các sản phẩm tồn kho, Melanie McIntosh, nhà tư vấn của British Columbia, Vancouver cho biết. Trước khi xem xét lựa chọn thiết kế, bạn nên làm ước tính bạn sẽ bán bao nhiêu hàng hóa và bao nhiêu hàng bị tồn kho mà bạn sẽ cần phải giữ trong cửa hàng. “Trên thực tế, hãy lập kế hoạch” McIntosh nói. “Có bao nhiêu hàng tồn kho mà tôi cần giữ trong cửa hàng của mình?”

3. Lỗi ánh sáng

Lựa chọn ánh sáng phù hợp - từ nhiệt độ đến hiệu quả năng lượng cho các vị trí vô cùng quan trọng để tăng mức độ hấp dẫn cho sản phẩm của bạn. Mỗi sản phẩm, từ áo buổi tối cho các thợ cắt cỏ, có loại đặc biệt phát quang. “Nó không nhằm mục đích cho mọi người nhìn thấy. Đó là vấn đề về màu sắc và nhiệt độ của ánh sáng,” Birnbach cho hay. “Ánh sáng giá rẻ không làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp hơn”.

Mặc dù vậy, ánh sáng thường được thiết kế rất kém bởi vì các nhà bán lẻ đang cố gắng cắt giảm chi phí hoặc họ dựa quá nhiều vào lời khuyên của người khác. Harvey Rovinsky, người sở hữu Bernie Robbins Jewelers, chuỗi 7 cửa hàng trang sức của Somers Points, có trụ sở tại New York, biết được tầm quan trọng của ánh sáng khi anh thiết kế lại cửa hàng hàng đầu của mình. Các đồ đạc kim loại đã được kiến trúc sư lựa chọn tạo ra một ánh sáng lạnh vô trùng cho đồ trang sức lấp lánh của mình. “Trong kinh doanh đồ trang sức, bạn cần phải có ánh sáng tuyệt vời,” ông Rovinsky cho hay, sai lầm lớn nhất của anh là tin tưởng quá nhiều kiến trúc sư của mình.

4. Không chú ý tới thiết kế của khu vực quầy thu ngân

Mặc dù tầm quan trọng của quầy thu ngân mọi người đều biết, nhưng nhiều nhà bán lẻ không bỏ tâm sức nhiều đến khu vực này. Họ nên xem xét thiết kế của khu vực này cẩn thận hơn, hãy chắc chắn cho việc có đủ không gian để lưu trữ và không được lộn xộn. “Đây là một không gian rất quan trọng,” McIntosh nói.

5. Bày biện sản phẩm một cách vô tổ chức

Cách bạn bày biện hàng hóa ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng, nhưng một số nhà bán lẻ không xem xét cách mà khách hàng mua sắm khi đến cửa hàng của họ. “Khi một khách hàng đang yêu cầu những thứ họ muốn mua, bạn có phải ngoằn ngoèo qua các cửa hàng để giúp họ đáp ứng nhu cầu của họ?” McIntosh hỏi. Nếu đúng là như vậy thì đã có vấn đề”.

Cho đến khi Jim Broadhead tìm ra lời khuyên của McIntosh 12 năm sau khi mở Pipestone Travel, Calgary, một nhà bán lẻ du lịch có trụ sở tại Alberta, ông nhận ra ba cửa hàng đã được tổ chức rất kém. Mặt hàng đã được nhóm lại theo loại, tất cả các loại quần gộp lại với nhau, bất kể kiểu dáng hoặc chức năng. Broadhead thấy rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm nếu anh sắp xếp tất cả các mặt hàng may mặc giản dị và vận động ở một chỗ. Kể từ khi thiết kế lại năm ngoái, doanh số bán hàng của ông đã tăng 15%.

6. Quên đi tính linh hoạt

Xu hướng mua của người tiêu dùng luôn luôn thay đổi, có nghĩa là các nhà bán lẻ cần phải xây dựng tính linh hoạt vào thiết kế của họ. Tuy nhiên, chủ cửa hàng thường không có kế hoạch được chuẩn bị trước. Trong khi nếu bày biện cửa hàng một cách linh hoạt có thể yêu cầu đầu tư trước nhiều hơn, họ sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều khi thời gian đến để thay đổi các dịch vụ cửa hàng của bạn.
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới