Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

9 cách để thành công trong sự nghiệp

22:54 30/10/2013 in Năng suất cá nhân

Bạn luôn băn khoăn không biết làm cách nào để luôn thành công và thăng tiến trong sự nghiệp. Chúng tôi gửi tới bạn 9 lời khuyên sau để bạn tham khảo.

 

9 cách để thành công trong sự nghiệp

 

Luôn nổi trội so với đồng nghiệp nhờ nhiệm vụ cá nhân:

Công việc của bạn phải luôn khác biệt so với công việc của đồng nghiệp. Nó giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Sự nổi trội đó là do bạn tạo ra dựa vào 5 yếu tố chủ chốt dưới đây:

- Kiến thức, sự hiểu biết của bạn về môi trường nghề nghiệp, về công ty và những khách hàng.

- Các hệ thống trong và ngoài công ty mà bạn có thể hợp tác.

- Khả năng đưa ra và thực thi những giải pháp vượt trội để giải quyết những vấn đề khó khăn của công ty.

- Những kiến thức thu nhập từ trường học, kiến thức chuyên môn kĩ thuật, kiến thức tích lũy do tự học.

- Những đóng góp, những thế mạnh giúp bạn nổi trội trong công ty.

Chứng tỏ mình qua những kết quả bạn đạt được:

Biết cách “quảng cáo” những thành tích của mình với công ty, thậm chí với cả các đối tác của công ty. Bạn sẽ được nhiều người nhớ đến và gọi khi cần.

Luôn coi mọi việc là sứ mệnh của bản thân:

Nhiệt tình với mọi công việc. Đã được giao là chắc chắn sẽ hoàn thành. Cho dù ai có nói rằng “đó không phải việc của cậu” thì bạn vẫn nhất định làm việc đó khi sếp tin tưởng giao phó. Đã làm là làm tới cùng, với bầu nhiệt huyết cao nhất, như thể bạn đang hoàn thành sứ mệnh của mình.

Luôn sẵn lòng làm việc:

Thay vì câu “Tôi chưa bao giờ làm việc đó”, hãy nói “Tôi sẽ học để làm việc đó”. Đừng ngại đi đường vòng. Nhớ rằng công ty thuê bạn vì sự thông minh, tri thức của bạn. Tìm kiếm cơ hội trong khó khăn tốt hơn là tìm kiếm khó khăn trong cơ hội.

Thất bại là mẹ thành công:

Đừng lo lắng khi thất bại hoặc gây lỗi. Người ta chỉ mắc lỗi khi người ta làm việc. Thừa nhận những lỗi mình đã gây ra và tiếp tục công việc một cách hoàn hảo hơn.

Yêu cầu giúp đỡ nếu cần:

Chỉ số IQ tăng theo cấp số nhân. Hai người cùng làm việc với nhau sẽ có sự thông minh gấp bốn lần. Chủ nghĩa cá nhân thường kém hiệu quả, phản tác dụng trong công việc.

Ghi nhớ nguyên lí 80/20:

80% hiệu quả công việc đạt được từ 20% hoạt động của bạn. Hãy xác định việc gì nên làm, đừng lãng phí thời gian vào những hoạt động vô ích.

Trước đám đông hãy là chính mình:

Học cách thuyết trình hiệu quả nhất. Qua đó, bạn có thể biết cách bảo vệ ý kiến, quan điểm của mình khi tranh luận với đám đông. Việc dám phản biện trước công chúng cũng giúp bạn dễ tạo ấn tượng tốt với mọi người.

Làm việc theo hệ thống và mạng lưới:

Những người làm việc theo mạng lưới sẽ thu nhập thông tin nhanh hơn, đưa ra giải pháp tốt hơn, phù hợp với yêu cầu của công ty hơn. Bạn cũng nên nghiên cứu thêm những đối thủ cạnh tranh để có thông tin hỗ trợ khi cần thiết.

 

Nguồn tin: Dân trí

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới