Câu khách đến… thưởng thức nghệ thuật
15:42 18/10/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp
Trước đây không lâu, một cửa hàng bách hóa tổng hợp ở Trùng Khánh đã tân trang lại cửa hàng: đèn, thảm đều thuộc loại hàng hiệu, trên tường treo nhiều bức tranh quý của Italia. Ngày mở cửa lại, sinh viên và du khách yêu nghệ thuật đổ dồn về đây.
Sau khi thưởng thức tranh, họ còn mua rất nhiều hàng hóa theo nhu cầu của mỗi người. Doanh thu của cửa hàng tăng gấp 6 lần so với trước khi tân trang lại.
Một công ty của Nhật còn mạnh tay hơn. Họ đã bỏ ra 5,3 tỷ yên mua bức tranh nổi tiếng thế giới “Hoa hướng dương” về treo ở sảnh đường tòa lầu văn phòng. Giới truyền thông coi đó là vật đặc biệt quý hiếm nên đã ra sức tuyên truyền. Rất nhiều người muốn được tận mắt ngắm bức tranh nên đã vào công ty. Theo bộ phận kế toán thông kê cho biết, từ khi có bức tranh, công ty đã đạt doanh số 20 tỷ yên.
Nếu mang hàng chục triệu đồng ra làm các việc quảng cáo mà nhiều người đã chán ngấy thì chẳng thà mang số tiền đó đầu tư cho những bức tranh quý còn hơn. Tục ngữ có câu: “Không vốn khó sinh lời”. Làm quảng cáo chính là vốn; trang trí cho cửa hàng thật bắt mắt khách, cũng là một thứ vốn. Nhưng quảng cáo chỉ làm cho số người biết đến tăng lên, mà không thu hồi lại được tiền, còn mua tranh quý về treo cũng làm cho nhiều người biết đến đồng thời tạo ra môi trường đẹp cho khách hàng, mà tiền bỏ ra lại là một loại đầu tư tăng giá trị, quả là cách tốt không có hại gì mà chỉ có lợi.
Lời bình:
Ngày nay quảng cáo tràn ngập khắp nơi, nhưng phần lớn đều ít tác dụng. Vậy làm thế nào mà không cần quảng cáo nhưng vẫn thu hút được khách hàng? Dùng nghệ thuật để thu hút khách hàng quả là một tuyệt chiêu.
Trích trong cuốn sách: Trích cuốn: Bí quyết làm giàu của các tỷ phú
![]() |
Tin khác
- Cách thức trả tiền lạ lùng của quán ăn “Chỗ quẹo”
- Nhân tố thành công của San Miguel
- Quy luật Pareto 80/20
- Thất bại là khởi nguồn của thành công
- Bí quyết “bồi đắp” kinh nghiệm cho "lính" mới
- David Neeleman và bí quyết thành công của JetBlue
- Cuộc cạnh tranh giữa 'pepsi cola" và 'coca cola"
- “Beef-steak Dơ Bẩn” thắng lớn nhờ mới lạ
- Phương pháp kinh doanh tâm lý “Chín mươi chín”