Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Bí quyết hốt bạc khi khởi nghiệp kinh doanh ảnh viện

10:48 15/10/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp

Một đám cưới chu tất không thể không nhắc đến công đoạn chụp ảnh cưới và chuẩn bị trang phục cho đôi uyên ương. Nắm bắt xu hướng này, kinh doanh ảnh viện - áo cưới ra đời như một nghề hái ra tiền.

 

Dưới đây là một số gợi ý và kinh nghiệm chia sẻ nếu bạn lên ý tưởng kinh doanh ảnh viện áo cưới:

Vị trí cửa hàng: Yếu tố này cực kì quan trọng. Nếu đầu tư được một cửa hiệu lớn, ở vị trí đắc địa, nơi có nhiều người qua lại, ô tô có thể đậu được trước cửa hàng, dễ gây được sự chú ý của mọi người đó sẽ là bước đệm cho việc kinh doanh của bạn thành công.

Quảng cáo: Hãy chú trọng vào việc quảng cáo cửa hàng, thu hút sự chú ý bằng biển hiệu lớn là một cách hữu hiệu, từ xa có thể nhìn thấy cửa hiệu được (có thể chọn tông màu nổi bật như đỏ và trắng làm màu chủ đạo). Bạn cũng cần đầu tư cho website quảng cáo (hãy thuê hoặc tự thiết kế một website bắt mắt), truyền thông qua mạng xã hội như facebook, twitter... Một website gây ấn tượng, cập nhật thông tin thường xuyên sẽ đến gần và nhanh nhất tới những khách hàng có nhu cầu, nhất là trong thời đại mà mọi người đều sử dụng internet để tra cứu thông tin.

Studio: Hãy trao đổi và thống nhất với nhiếp ảnh gia trong việc thiết kế studio, một môi trường tác nghiệp đúng như ý muốn của nhiếp ảnh gia sẽ giúp họ sáng tạo ra những tác phẩm hoàn hảo.

Trang thiết bị hiện đại: Trang bị những trang thiết bị hiện đại như máy ảnh chất lượng tốt, máy tính cài chương trình xử lý ảnh. Hãy trao đổi với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, (có thể kiêm thợ photoshop), họ sẽ biết phải tìm mua những thiết bị công nghệ này ở đâu.

Nhân viên có kinh nghiệm: ảnh viện áo cưới cần một người nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, biết tạo dáng tốt cho khách hàng, một nhân viên trang điểm đẹp, và một thợ photoshop có kinh nghiệm. Thông thường, ông bà chủ tiệm sẽ kiêm 1 trong các vị trí nói trên. Nhưng trong trường hợp chủ nhân chỉ đầu tư về tài chính, bạn hoàn toàn có thể thuê nhân viên giỏi cho các vị trí trên. Đừng hời hợt trong khâu tuyển nhân viên bởi đây chính là phần "hồn" của một ảnh viện.

Album và ảnh mẫu: bạn cần chuẩn bị nhiều mẫu với phong cách đa dạng để khách hàng tiện xem tham khảo.

Áo cưới: những mẫu váy cưới hợp với xu hướng mới và đa dạng sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn và hứng thú với cửa hiệu của bạn. Lời khuyên để tạo dấu ấn riêng cho cửa hiệu là hãy tự chuẩn bị mẫu thiết kế và may áo, chứ không nên mua để tránh tình trạng “đụng” hàng, mà giá thành cũng không cao hơn nhiều (giá trung bình là 2 triệu trở lên). Với các mẫu áo trắng truyền thống, hãy đa dạng hóa phong cách thay vì chỉ lựa chọn theo ý thích của mình, áo cưới màu cũng vậy.

Một số bí quyết bỏ túi khi chuẩn bị áo cưới dành cho cửa tiệm mini:

Hãy tạo điểm nhấn cho tiệm của mình bằng cách chọn mua một số mẫu áo cao cấp có tiếng và theo mốt hiện tại của năm làm tâm điểm chú ý, bên cạnh các mẫu áo dành cho các khách hàng bình dân.

Nếu vốn của bạn không nhiều thì có thể vào mua lại những váy đã qua sử dụng của các studio khác, sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

Ngoài váy cưới hãy chuẩn bị cả váy dạ hội, váy dạo phố hay áo dài truyền thống ..
 
Vest: veston là trang phục không thể thiếu cho một ảnh viện. Tuy không đa dạng như áo cưới, nhưng vest hoàn toàn nên tạo nhiều phong cách: cổ điển, hiện đại, phá cách. Về màu sắc, bên cạnh các màu truyền thống (như đen, trắng hay ghi xám), cần chú ý đến các gam màu khác tùy theo phong cách tương ứng với áo cưới màu. Về kích cỡ, các size 46, 48, 50 với vest là dễ cho thuê nhất.
 
Phụ kiện: Các phụ kiện đi kèm như hoa cưới, giỏ, mũ, khăn và những vật trang trí đi kèm tùy theo ý tưởng của chủ tiệm, cũng như khách hàng cũng cần chuẩn bị chu đáo và phong phú.

Những yếu tố để thành công

Bắt tay vào kinh doanh tiệm áo cưới, điều quan trọng trước tiên là cửa tiệm của bạn phải bắt mắt: Điều này bắt đầu từ việc lựa chọn phong cách tiệm mà bạn thiết kế theo phong cách châu Âu, hay châu Á.

Yếu tố khá quan trọng nữa là đội ngũ nhân viên tư vấn cho khách hàng: Nếu làm tốt những khâu này, xem như việc kinh doanh đã thành công đến 60%. Khi khách hàng chọn được trang phục, là lúc nghĩ đến những dịch vụ kế tiếp bao gồm trang điểm cô dâu và chụp ảnh cưới.

Còn về vốn thì tùy vào ngân quỹ: Ảnh viện hoành tráng sẽ tốn kém nhưng bù lại sẽ được khách hàng lựa chọn bởi tạo cảm giác về sự chuyên nghiệp. Còn nếu ít vốn hơn thì với hiệu mini nhỏ, giá và phong cách riêng biệt của tiệm sẽ là cân nhắc cho lựa chọn của khách hàng.

Không những vậy, cũng như kinh doanh tiệc cưới, các "ngách" kinh doanh ăn theo với ảnh viện cũng khá phong phú: Chủ cửa hiệu hoàn toàn có thể tận dụng studio, nhiếp ảnh gia và chuyên viên trang điểm để chụp ảnh nghệ thuật, ảnh chân dung hay chụp ảnh ngoài trời theo yêu cầu; trang điểm và cho thuê trang phục biểu diễn. Bên cạnh dịch vụ chụp ảnh cưới, trang điểm và cho thuê trang phục cô dâu chú rể, đây là những dịch vụ “ăn theo” tốt, tận dụng được nguồn nhân lực và cơ sở vật chất đã đầu tư.

Cuối cùng, điều tiên quyết để cạnh tranh là giá cả và chất lượng dịch vụ: Hãy cân nhắc về các chương trình khuyến mãi, giảm giá trọn gói dịch vụ, nhất là trong thời gian khai trương cửa hàng hay mùa cưới.
 


Nguồn tin: Tri thức trẻ

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới