Tàn nhẫn để thành công?
03:02 12/10/2013 in Kỹ năng quản lý

Điều bất ngờ là đây không phải là cách thức những công ty này phát triển và lớn mạnh trong con mắt cộng đồng. Và cũng không hề có bất kỳ công ty nào có thể lớn mạnh và thịnh vượng với cách quản lý này. Hành vi tàn nhẫn là thứ mà mọi người sử dụng khi họ lợi dụng sự chu đáo và cẩn trọng của người khác để phát triển công ty.
Thực ra, bạn chỉ phát triển được một doanh nghiệp, giành được niềm tin của nhân viên, tạo ra mức lợi nhuận thiết yếu được duy trì liên tục bằng cách giúp đỡ người khác chứ không phải bằng cách quan sát thứ bạn có thể lấy đi được.
Một kiểu kinh doanh không tốt phải không? Thực tế thì dường như nhiều công ty không hề quan tâm tới điều này. Tất cả những gì họ quan tâm là làm sao thu được nhiều lợi nhuận hơn bằng con đường…chính đáng. Nhưng công ty này cũng rất khôn ngoan và đưa ra chính sách đầy tính chiến lược: họ chỉ thực hiện chính sách mới “thắt chặt thời gian thanh toán hóa đơn” trong một khoảng thời gian ngắn, vì họ hiểu rằng nều kéo dài quá lâu, các khách hàng sẽ buộc phải nói lời tạm biệt.
(Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp)
![]() |
Tin khác
- Đừng quá lo lắng về đối thủ cạnh tranh mà hãy để họ lo sợ bạn (Phần 2)
- Đừng quá lo lắng về đối thủ cạnh tranh mà hãy để họ lo sợ bạn (Phần 1)
- Để quản lý tốt nhân viên thế hệ Y
- 5 câu hỏi xuất sắc dành cho nhà tuyển dụng
- 5 bí quyết quản lý nhân viên từ xa
- CEO có cần đào tạo lại?
- 8 nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của nhà lãnh đạo
- Hướng dẫn công việc: Làm sao cho đúng?
- Những điều sếp không nên nói với nhân viên