Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Bài học kinh nghiệm từ cuộc thi truyền hình “Người anh cả”

11:52 09/10/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp

Trước khi đưa ra chương trình “Người anh cả”, cuộc thi truyền hình thường bao gồm việc đưa ra câu hỏi cho thí sinh và trao giải thưởng cho người chiến thắng.

Ở đây có sự tham gia của các thí sinh, người phụ trách chương trình, kịch bản, và chương trình kéo dài từ một đến hai tiếng đồng hồ. Thể thức của chương trình “Người anh cả” đã làm thay đổi tận gốc khái niệm của các cuộc thi truyền hình: Không kịch bản, không bài thi cụ thể, khong có sự gián đoạn. 

Cuộc thi này bao gồm việc giới thiệu 12 người bên trong một ngôi nhà, hoàn toàn được cách ly với bên ngoài, được ghi hình mà không có sự gián đoạn. Khán giả truyền hình sẽ quan sát cuộc sống, hành vi và cá tính từng người và bo phiếu cho người họ yêu thích. Mỗi tuần (như trong cuốn tiểu thuyết trinh thám Ten Little Indians (Mười chú da đỏ tí hon)của Agatha Chiristie) một người sẽ bị loại và buộc phải rời khỏi ngôi nhà.
 
Chương trình “Người anh cả” trở thành chương trình thu hút nhiều khán giả hàng đầu tại nhiều nước. Chương trình này được lấy từ cuộc sống thực tế nhưng có cực đoan hóa (giống như trong bộ phim The Truman Show (Chương trình biểu diễn của Truman), nhưng phải được sự đồng ý của người tham gia.
 
Liệu đưa ra cuộc thi truyền hình mới có thu được thành công lớn như vậy không? Có thể là không.
 
Chương trình “Người anh cả” cho thấy sự thay đổi nếp nghĩ trong xây dựng chương trình truyền hình, đó là “cuộc thi truyền hình + cuộc sống thực”.
 
 

Trích trong cuốn sách: Tiếp thị phá cách.

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới