Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Bài học kinh nghiệm của hãng búp bê Barbie

11:47 09/10/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp

Đó là vào cuối những năm 1950 khi Ruth Handler để ý thấy con gái của mình đang chơi các con búp bê bằng giấy và tưởng tượng ra các vai của chúng khi trưởng thành.

Vì vào thời đó hầu hết các con búp bê đều là hình tượng em bé, nên Ruth dự tính một hình tượng khác có thể kích thích suy nghĩ của các bé gái về những thần tượng mà chúng muốn tở thành sau này khi lớn lên. Từ đó Ruth đã sáng tạo ra một con búp bê có hình tượng cô gái người mẫu đặt tên là Barbie (tên con gái của ông), và phần còn lại như mọi người đã biết.
 
Thời gian trước đó, các con búp be ekhác nhau về giá cả, kích thước, màu của đôi mắt, màu tóc, nhưng ít người nghĩ đến con búp bê khác mà không phải là con búp bê có hình tượng em bé. Tại sao vậy? Vì khi nói đến con búp bê là nói đến hình tượng em bé. Nhận thức này dẫn đến sự cải biến các thuộc tính của em bé nhằm tạo ra các con búp bê mới.
 
Chẳng có gì ngạc nhiên khi ý tưởng trên lại do một người không làm việc trong công ty sản xuất búp bê nghĩ ra. Vì những người đó có thể đã bị che mắt nên không nhìn ra trường hợp một con búp bê có hình tượng người lớn.
 
Barbie, con búp bê bán chạy nhất trên thế giới,  đã trở thành một phần không thể tách  rời trong cuộc sống của hàng triệu các cô gái trẻ. Sự cuốn hút vô tận của nó đã tạo ra một đội quân cổ động nhiệt thành yêu thích việc sưu tập con búp bê này. Từ những nhân vật nổi tiếng như Cher đến các bộ thiết kế thời trang Barbie kiều diễm bao gồm hơn 600 con búp bê.”
 
Barbie là sản phẩm của tư duy về búp bê theo một cách khác. Chúng ta sẽ phân tích nguồn gốc của lối tư duy này một cách chi tiết ở những bài tiếp theo.
 

Trích trong cuốn sách: Tiếp thị phá cách.

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới