Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Bột đã gột nên hồ

16:51 07/10/2013 in Câu chuyện thành công

Từ niềm say mê với hoạt tiết của những tờ giấy dán tường đầy màu sắc, Đinh Thị Thu Hiền trở thành bà chủ của Kahome chuyên cung cấp, sản xuất giấy dán tường. Từ sự thích thú khi ngắm nhìn những ngôi nhà đẹp, chị lại tiếp tục dấn bước để trở thành bà chủ của những công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế nội thất.

Sáng bừng những họa tiết

Là con gái trong gia đình có truyền thống trong ngành sản xuất nhựa, Hiền không theo định hướng của bố mẹ. Khi đang là sinh viên năm thứ hai, Đại học Kinh tế, Hiền đột ngột chuyển hướng sang học ngành truyền thông ở NewZeland.

Tốt nghiệp xong, chị quay về Việt Nam lấy chồng và có dự định chuyển qua Mỹ định cư. Không muốn phí thời gian chờ đợi, chị đi làm thêm ở một công ty cơ khí.

Vốn xinh xắn lại có duyên ăn nói, chị lo mảng đối ngoại của công ty và có cơ hội gặp nhiều đối tác lớn. Rồi khi bắt đầu chuẩn bị làm mẹ, những suy nghĩ về tương lai khiến Hiền thay đổi dự định.

Trong thời gian nghỉ dưỡng, những người họ hàng đến chơi, mang tặng Hiền nhiều tạp chí về nội thất, thiết kế. Vốn yêu thích lĩnh vực này và trước đây có cơ hội đi nước ngoài nhiều, nên chị cũng dành thời gian thăm thú các cửa hàng trang trí nội thất và theo dõi các xu hướng trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà.

Tìm hiểu thêm thị trường Việt Nam, chị thấy rằng, các cửa hàng nội thất thì nhiều nhưng sản phẩm làm đẹp khác như rèm cửa hoặc mặc những “bộ cánh” cho ghế sofa, drap giường, gối... vẫn không đủ. Vì thế, nên chị nảy ra ý định mở cửa hàng kinh doanh những sản phẩm này.

Công ty TNHH Trung Dương của chị nhập khẩu hàng từ Mỹ, Singapore, nhưng Hiền cũng tự thiết kế để có những sản phẩm riêng biệt của mình với thương hiệu Kahome (12 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM).

Làm chủ, công việc dù bận bịu, vất vả nhưng không quá áp lực nên Hiền vẫn có thể lo cho con cái và gia đình. Người trẻ, sẵn nhiệt huyết và đam mê, khi làm thì không tính nhiều đến lợi ích kinh tế, mà chỉ mong sao sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường. Mỗi tháng, số tiền kiếm được chỉ đủ trả tiền mặt bằng, nhưng chị háo hức với công việc thú vị này.

Biết mình không có chuyên môn, chị thường xuyên lên các trang web nội thất nước ngoài để tìm thông tin sản phẩm mới và học hỏi. Mỗi khi có hội chợ trong nước hoặc ở nước ngoài, chị đều đến tham quan, cập nhật những cái mới...

Màu sắc của sự dấn bước

“Giấy dán tường đang được ưa chuộng vì tạo nên những mảng màu sắc, không gian đặc biệt, lạ lẫm và rất riêng mà sơn tường khó thực hiện được. Chẳng hạn phong cảnh, hoa lá của từng mùa, cho đến những hoa văn nổi độc đáo tạo nên các bức tường như dát vàng, bạch kim...

Vì thế, những tờ giấy làm bừng sáng phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng trẻ một cách đầy thú vị!”, sự hào hứng của bà chủ Kahome luôn dành cho những tờ giấy đẹp.

Định vị ở phân khúc cao cấp, sản phẩm của Kahome chủ yếu bán cho khách nước ngoài. Hiền chia sẻ: “Có những người khách du lịch Anh, họ mua sản phẩm rồi mỗi khi quay lại Việt Nam, họ lại đến cửa hàng và thể hiện sự thích thú với sản phẩm. Một điều thú vị xin chia sẻ là nhà các Tổng lãnh sự quán ở Việt Nam cũng sử dụng sản phẩm của Kahome. Điều đó như động lực thúc đẩy mình lăn xả vào công việc”.

Mới đây, do nhu cầu thị trường, Hiền tiếp tục mở thêm Công ty CP SXTM - DV Minh Anh sản xuất và nhập giấy dán tường, vải nội thất, đồ gỗ.

“Trên thực tế, thị trường nội thất nói chung và mảng thị trường giấy dán tường nói riêng đang phát triển tại các nước, nhưng ở Việt Nam thì chưa rõ nét. Bên cạnh đó, thị trường hiện nay chủ yếu là giấy của Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì thế, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để mở rộng thị trường này. Tất nhiên là bạn phải có sự khác biệt”, Hiền chia sẻ.

Sự khác biệt của Hiền là kết hợp hoạt động của hai công ty, vừa cung cấp giấy dán tường và sản xuất sản phẩm nội thất, đồng thời làm dịch vụ trang trí trọn gói cho ngôi nhà của khách hàng, kết hợp cùng kiến trúc sư thiết kế cho ngôi nhà. Khách hàng sau khi xây dựng xong, thì sẽ giao hết cho công ty Hiền để làm trọn gói phần trang trí.

Hiền cho hay, giá làm dịch vụ này cho nhà trong các chung cư nhỏ đến nhà cao cấp thì khoảng 10.000 - 300.000USD. Có những chủ nhân bận rộn và có nhiều bất động sản, họ giao cho công ty của Hiền đảm trách, thậm chí, họ còn giao lo luôn phần vật dụng trong nhà như chén bát, đũa, gạo... và cả tìm nguồn khách thuê nhà.

Để làm tốt điều này, Hiền kết hợp dịch vụ của công ty với một số kiến trúc sư làm trong các công ty nước ngoài. Cô tiết lộ: “Vẫn là tình yêu với giấy dán tường, nhưng mục tiêu hiện nay của tôi là cung cấp trọn gói trang trí nội thất cho các căn hộ”.

 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới