Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Tăng hiệu quả mà ít tốn kém

16:13 07/10/2013 in Kỹ năng quản lý

Nếu nhân viên thấy được ý nghĩa quan trọng của việc mình làm thì tinh thần và hiệu suất làm việc sẽ tăng cao. Làm sao để khích lệ tinh thần nhân viên khi dòng tiền ít sinh lời và không đủ ngân quĩ để khuyến khích bằng tài chính?

 

Tăng hiệu quả mà ít tốn kém

Tăng hiệu quả mà ít tốn kém

 

Câu trả lời thật đơn giản: hãy làm cho nhân viên thấy ý nghĩa của việc họ làm. Mọi người đều muốn thấy việc mình làm quan trọng đối với người khác, và nhiệm vụ hàng ngày của mình không thể thay thế được.

Hãy cho họ biết rằng nếu không có họ, thế giới sẽ tệ hơn bây giờ nhiều.

Tác động then chốt

Theo nghiên cứu của Adam Grant, trợ tá giáo sư quản lý của trường Wharton, điều này không chỉ nâng cao tinh thần nhân viên, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến những yếu tố mấu chốt của tổ chức. Khi phải làm việc để kiếm sống thì những lợi ích người ta tìm được từ công việc sẽ giúp họ tạo ra thành tích nhảy vọt.

rant khám phá ra rằng việc lắng nghe người nhận học bổng chia sẻ về ích lợi của học bổng đối với họ đã làm tăng 200% số người đóng góp hàng tuần. Và số tiền gây quĩ được tăng vọt 500%, từ 400USD lên 2.000USD hàng tuần.

Hệ quả của điều đó càng rõ ràng hơn khi ta không làm gì để tăng hiệu suất công việc. Người gọi điện đến để gây quĩ bị từ chối. Họ đã không được đào tạo thêm để có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục sắc sảo. Quản lý của họ cũng không được đào tạo về cách nói chuyện lôi cuốn và truyền đạt hiệu quả.

Tổ chức không cố gắng xây dựng thương hiệu nội bộ để có tầm nhìn mới mẻ, đầy cảm hứng. Chi phí mà tổ chức ấy phải trả, về tiền bạc lẫn thời gian, để làm tăng hiệu suất cách nhảy vọt, chỉ đơn giản là 10 phút lắng nghe người thụ hưởng thành quả chia sẻ.

Nghiên cứu cho hay, những nhân viên không nối được việc mình làm với lợi ích của việc ấy đối với người khác, sẽ dễ trở nên thờ ơ xao nhãng. Như vậy, biết được ý nghĩa của việc mình làm thật sự là điều quan trọng.

Nâng cao phẩm chất công việc

Giới thiệu những người thụ hưởng ích lợi của sản phẩm/ dịch vụ với nhà quản lý và nhân viên là cách để nhân viên hiểu rằng mỗi sáng, họ thức dậy, ra khỏi chăn ấm nệm êm, phục vụ cho một đích lớn lao là điều rất quan trọng.

Phần lớn các nhà quản lý đều thật sự quan tâm đến hạnh phúc của nhân viên hơn là về đóng góp của họ đối với lợi nhuận công ty. Không may thay, họ thường bị ép phải chọn giữa thành tích của tổ chức và hạnh phúc của nhân viên.

Việc giúp nhân viên thấy ý nghĩa của việc mình làm hơn là một trong những trường hợp hiếm hoi, trong đó sự hạnh phúc, khỏe mạnh của nhân viên không đối lập, mà ngược lại, còn đóng góp cho sự phát triển tài chính của công ty.

Grant giới thiệu một số cách sau giúp làm tăng ý nghĩa công việc của tổ chức:

1. Mời khách hàng đã dùng sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến nói chuyện với nhân viên về ảnh hưởng của sản phẩm/ dịch vụ đến đời sống của họ.

2. Làm khảo sát hoặc tạo các nhóm tập trung tìm hiểu cách làm cho sản phẩm/ dịch vụ hữu ích hơn cho người sử dụng, sau đó nói chuyện với nhân viên về vai trò cụ thể của họ trong việc tạo ra ích lợi đó.

3. Thu thập câu chuyện của những người thụ hưởng lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để chia sẻ khi họp hoặc qua mạng nội bộ của công ty.

4. Ghi nhận tâm sức của những nhân viên không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn tận tình giúp người tiêu dùng bằng những cách thật ý nghĩa do họ tự nghĩ ra.

Nếu có thể tô đậm ý nghĩa công việc trong lòng nhân viên, bạn sẽ được thấy thành tích và nhiệt tâm của nhân viên tăng cao. Có khi đó cũng là bước đầu để bạn thấy công việc quản lý của mình ý nghĩa hơn.

 

Nguồn tin: Khởi nghiệp
 

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới