Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Ý tưởng + nỗ lực + hết mình = Thành công

10:24 07/10/2013 in Câu chuyện thành công

Ở tuổi 45, Amanda Horan Kennedy đã quyết định thành lập công ty chuyên sản xuất áo lót phụ nữ mang thương hiệu Sassybax. Công ty với trụ sở ban đầu tại thành phố ít tên tuổi Marina Del Rey, California, với mức chi phí khởi động chỉ 970 USD, sau hơn một năm hoạt động đã có lượng bán đạt tới 750.000 USD.

Amanda Horan Kennedy đã quá mệt mỏi và thất vọng với việc viền chiếc bra nổi rõ bên ngoài chiếc áo len cashmere bó. Ngay cả khi đã tìm kiếm, lục lọi mọi ngõ ngách tại những cửa hàng đắt tiền hơn, cô vẫn không thể tìm được một chiếc bra không quá lộ liễu khi mặc kèm những trang phục bó sát, đặc biệt với thân hình không mấy thon gọn của cô lúc bấy giờ.

Ý tưởng trong ngày Valentine

Vào ngày lễ Tình nhân năm 2003, trong khi người chồng đang kiên nhẫn chờ đợi Amanda thay quần áo, một nguồn cảm hứng bất ngờ đã ập đến với cô. Cô đã cắt phần chân và xé phần đũng của chiếc quần nịt bó, chui qua đầu, dùng thay thế cho bra rồi lại mặc chiếc áo len cashmire ôm sát. “Ôi chúa ơi!”, Amanda kêu lên và thương hiệu Sasybax được ra đời.

Sở hữu một ý tưởng đáng giá, nhưng việc bắt đầu kinh doanh cũng không mấy dễ dàng cho chủ nhân của thương hiệu Sassybax.

Khác với nhiều doanh nhân, công việc chính của Amanda trước lúc khởi nghiệp lại chẳng mấy liên quan tới kinh doanh. Cô là một nhà tâm lý trị liệu, khách hàng chính của cô là những phụ nữ đang trong giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật não. Để phát triển ý tưởng của mình, gây dựng thương hiệu Sassybax, Amanda đã phải cắt giảm phần lớn thời gian hành nghề cũng như số lượng bệnh nhân của cô.

Nhận thức được khả năng tài chính hạn chế của mình, Amanda đã cố gắng cắt giảm mọi chi phí xuống mức thấp nhất có thể. Về phần này, cô đã nhận được sự giúp đỡ đắc lực từ người chồng.

Ban đầu, Bruce giúp Amanda lập ra các thỏa thuận không ràngbuộc giữa cô với các nhà máy. Để thuận lợi hơn và tiết kiệm chi phí hơn, Amanda đã sử dụng số điểm thưởng tích lũy của hãng hàng không để chuyển tới ở cùng với người chị gái, tại khu dân sinh gần nhà máy được lựa chọn để tiến hành sản xuất thử nghiệm.

Cùng với sự tiến triển khả quan của hoạt động công ty, Bruce đã quyết định rời văn phòng luật sư và trở thành CFO cho thương hiệu của vợ. Ông cũng chính là người đưa ra đề nghị bán căn nhà của họ để tiết kiệm chi phí nhà ở cũng như thuế sử dụng đất, để dọn về căn hộ gần sân bay Los Angeles.

Đây thực sự là một quyết định đúng đắn và tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại, khi công việc kinh doanh luôn đòi hỏi Amanda phải đi lại thường xuyên qua các địa điểm bán lẻ khác nhau và ba nhà máy sản xuất để trông coi. Amanda thậm chí còn bán cả chiếc xe của mình, sử dụng chung với chồng, một hành động được coi là dũng cảm tại một thành phố tấp nập như Los Angeles.

Bán rượu để kinh doanh

Không dừng lại ở những chi phí cơ bản, hai vợ chồng Amanda còn thể hiện sự quyết tâm phát triển thương hiệu Sassybax khi cho đấu giá bộ sưu tập 1.500 chai rượu yêu thích của họ. Amanda tâm sự: “Mỗi hoạt động chúng tôi cắt giảm là từng xu chúng tôi tiết kiệm để đầu tư vào hoạt động kinh doanh, điều đó đến giờ vẫn đúng”.

Thực tế, tới đầu năm 2004, hoạt động kinh doanh của Amanda mới thực sự đi vào guồng sinh lợi. Sau khi đi đến mẫu thiết kế cuối cùng, cô đã đưa ra một quyết định quan trọng. Lần đầu tiên, một chiếc bra không có các đường viền, hay những phần gọng cứng, và đem đến sự hỗ trợ “nâng - đẩy” thông qua hệ thống các mạng sợi bông nylon siêu nhỏ và spandex, đã được trình diễn trong một triển lãm thương mại.

Amanda đã thuê một diện tích trưng bày nhỏ tại hội chợ thương mại Los Angles và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm chú ý. Những đơn đặt hàng tới tấp khiến bà chủ Sassybax không khỏi vui mừng. Amanda còn nhớ cảm giác sau khi nhận đơn đặt hàng đầu tiên với con số lên tới 2.800 sản phẩm: tôi đã reo mừng, và nhận ra việc kinh doanh đã chẳng mấy chốc chiếm phần lớn cuộc sống của vợ chồng tôi.

“Nó sở hữu bạn. Bạn sống với nó, hít thở với nó, ăn với nó, và ngủ với nó. Bạn có thể tỉnh dậy vào giữa đêm và nghĩ về nó. Tôi đã không thể dừng lại. Công việc kinh doanh thật sự đã sở hữu tôi.” Garage của chúng tôi đã sớm trở thành (và hiện vẫn là) công xưởng sản xuất mẫu, và thậm chí, để thực hiện đơn đặt hàng đầu tiên, hai vợ chồng Amanda đã viện đến sự giúp đỡ của những người bạn, và đổi lại các sản phẩm Sassybax miễn phí cho họ.

Hoạt động kinh doanh của Amanda càng trở nên thuận lợi hơn khi thương hiệu Sassybax lọt vào mắt xanh của những tên tuổi nổi tiếng. Với lời nhận xét đầy tích cực về sự thoải mái, siêu mỏng và khả năng hỗ trợ tốt, Sassybax nhanh chóng trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người thường xuyên diện các trang phục bó. Dù đã mở rộng tới nhiều thị trường cả trong và ngoài nước, cũng như khẳng định chỗ đứng trong giới kinh doanh thời trang, vợ chồng Amanda vẫn làm việc trong văn phòng tại nhà.

Hiện Sassybax cung cấp tới 6 mẫu áo lót với kiểu dáng, chức năng khác nhau, và được phân phối đa dạng dưới nhiều hình thức, từ cửa hàng tới trực tuyến qua trang web www.sassybax.com.

Có thể nói thành công của vợ chồng Amanda đã một lần nữa khẳng định công thức cho những “người ngoại đạo” muốn bắt đầu kinh doanh, đó là: “một ý tưởng tốt + rất nhiều nỗ lực + sự cống hiến hết mình”.
 
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới