Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

5 cách thỏa mãn khách hàng

08:15 04/10/2013 in Giao tiếp
Một số công ty vẫn luôn cho rằng một khi cuộc mua bán được thực hiện xong thì họ không còn cần phải làm gì nữa để phục vụ khách hàng. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và phổ biến đang tiêu tốn tiền bạc của chính những công ty đó trong việc thiết lập doanh thu và uy tín với khách hàng.
 
 
5 cách thỏa mãn khách hàng

5 cách thỏa mãn khách hàng

 

Dưới đây là 5 cách bạn có thể đảm bảo sự thỏa mãn mua sắm của khách hàng cho những giao dịch sản phẩm hoặc dịch vụ sắp tới.

* Giải đáp mọi thắc mắc trước khi bán

Ngay cả trước khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ phía bạn, bạn hãy đảm bảo rằng đối với bạn, họ luôn cảm thấy mình là người quan trọng nhất. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng thì những điều hết sức đơn giản chẳng hạn như chào đón khách hàng mỗi khi họ bước vào cửa hàng cũng luôn làm cho họ cảm thấy mình đã được biết ơn.

Còn sâu xa hơn cả, điều này chính là việc đảm bảo rằng cửa hàng của bạn có đội ngũ nhân viên phục vụ tương xứng với các yêu cầu của khách hàng trở thành điều cốt yếu để khẳng định cửa hàng của bạn là một trải nghiệm vui vẻ đối với việc mua sắm.

Nếu cửa hàng của bạn bán hàng trực tuyến thì việc hỗ trợ trực tiếp qua e-mail hoặc chat với tốc độ phản hồi nhanh chính là bí quyết khẳng định rằng khách hàng của bạn luôn nhận được những câu trả lời tức thì cho mọi câu hỏi của họ.

* Không ngừng quan tâm trong khi bán

Một lần nữa, một câu hỏi đơn giản kiểu: "Bạn đã tìm thấy mọi thứ mình cần tìm cho hôm nay chưa?" là một cách thức hiệu quả để tạo cho khách hàng cảm thấy họ thật quan trọng, đồng thời mở rộng hơn nữa cơ hội về doanh thu cao hơn trong trường hợp khách hàng không thể tìm thấy cái mình đang tìm.

Khách hàng thường sẽ cảm kích sự nỗ lực vượt bậc và nhớ về sự trải nghiệm đó khi có kế hoạch cho lần mua sắm tiếp theo. Và không hề ngạc nhiên khi mọi khách hàng luôn sẵn sàng quay lại cửa hàng mà họ cảm thấy được đối xử tốt hơn là sự cạnh tranh về doanh thu.

* Thăm dò thái độ sau khi bán

Luôn thăm dò thái độ khách hàng là cách tuyệt vời để đạt được sự thấu hiểu sâu sắc quan trọng không chỉ dành cho mọi cấp độ dịch vụ của bạn từ quan điểm của khách hàng mà còn có sự phản hồi và đánh giá lại chính sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã mua của bạn.

Một lần nữa, hầu hết khách hàng sẽ đánh giá cao nỗ lực vượt bậc sự quan tâm của bạn và sẽ trở thành khách hàng thường xuyên trong khi còn mang đến cho bạn cơ hội quảng cáo truyền miệng miễn phí và thực sự có giá trị đối với bạn bè và gia đình của chính họ.
l Khuyến cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ

Việc đưa ra một vài câu hỏi để tạo được một cuộc phân tích nhu cầu ngắn gọn có thể mang lại những điều ngạc nhiên mà từ đó bạn sẽ nhanh chóng đưa ra được giải pháp cho khách hàng và cung cấp những khuyến cáo sáng suốt và giá trị dựa trên chính những sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến, việc đọc lại dữ liệu theo quá trình mua sắm trong quá khứ cùng những xu hướng trên thị trường có thể cho phép bạn khuyến cáo khách hàng những sản phẩm mà họ có thể không hay để ý tới.

* Dễ tìm và dễ sử dụng

Dù cửa hàng của bạn được tọa lạc hiện hữu trước mắt hay trực tuyến trên mạng thì việc đảm bảo cho khách hàng có thể tìm thấy thứ họ đang cần là điều cũng khá quan trọng. Các kỹ thuật mua bán phù hợp trong cửa hàng và thẻ sản phẩm chính xác với các từ khóa trực tuyến có thể tạo cho mọi giao dịch mua bán trở nên suôn sẻ hơn nhiều.

Trên đây chỉ là 5 trong số những cách thức giúp bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy thỏa mãn, đồng thời mang tới cho hoạt động kinh doanh của bạn cơ hội phát triển xa hơn và thịnh vượng lâu dài.
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới