Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Thành công của hai bà mẹ

17:23 03/10/2013 in Câu chuyện thành công

Sữa luôn là một mặt hàng thiết yếu và hoàn toàn không khó để tiêu thụ. Tuy nhiên, làm thế nào để cạnh tranh tốt trên một thị trường đã quá nhiều thương hiệu nổi tiếng như vậy lại là một chuyện hoàn toàn khác. Ra đời năm 2011, sản phẩm với tên gọi Sữa Sô - cô - la dành cho người trưởng thành – đã làm được điều đó.

Ngay từ chính tên gọi của mình, sản phẩm đã tạo nên sự khác biệt và dấu ấn cho người tiêu thụ. Thêm nữa, vị của nó ngon tuyệt, có sự pha trộn giữa Guniwine và các cô gái trong trang phục người giao sữa quyến rũ. Kết quả là chỉ sau vài tháng kinh doanh sản phẩm sữa trên đã trở thành sản phẩm chủ lực của Công ty Nước giải khát cho Người trưởng thành.
 
Hai nữ chủ nhân của sản phẩm thành công trên chia sẻ: Nguồn cảm hứng tạo ra dòng sản phẩm tuyệt vời đó đến từ "cảm giác muốn trở về tuổi thơ". Một ngày bình thường, hai bà mẹ ở độ tuổi ngoại tứ tuần đã vô tình đọc được những lời chia sẻ của nhau khi truy cập vào Facebook. Nhà đồng sáng lập Tracy Reinhardt nhớ lại, bà đã viết như sau: "Tracy đang tận hưởng một ít sữa sô - cô - la dành cho người lớn".
 
Bắt đầu guồng quay công việc
 
Thực tế, Tracy - bà mẹ độc thân vừa ly hôn thường có thói quen pha trộn một vài thứ khác nhau tạo nên những đồ uống độc đáo và hấp dẫn để dùng thư giãn sau những đêm mệt mỏi với chuyện con cái. Một trong những sáng tạo đặc biệt nhất của bà chính là sữa sô - cô - la dành cho người lớn. Đây thực chất là loại dung dịch hỗn hợp gồm sữa sô - cô - la, vodka và một vài thành phần bí mật. Món ngon của Tracy dĩ nhiên đã thu hút bạn bè bàn luận rất nhiều, bao gồm cả người bạn từ thời trung học mà sau này trở thành đồng sáng lập với cô, Nikki Halbur.
 
Nhớ lại thời điểm đó, Halbur đã có một số vốn nhất định và muốn tìm cách đầu tư vào một doanh nghiệp mà cô tin tưởng. Nhận thấy tiềm năng từ món sữa sô - cô - la dành cho người lớn, cô đã vượt một chặng đường dài đến nhà Tracy Reinhardt. Đó cũng là lúc hai bà mẹ trải qua giây phút "aha" của mình: "Tại sao chúng ta không làm điều này cùng nhau", Reinhardt nói. Hai bà mẹ cùng khát khao thay đổi - Reinhardt, một cô gái tóc vàng sôi nổi, đã có kinh nghiệm trong bán hàng và tiếp thị, và Halbur, đã từng làm việc trong quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất – quyết định hợp tác cùng nhau.
 
Ngay từ khi mới ra mắt và chưa được đóng chai hiện đại như hiện tại, loại nước uống của Reinhardt và Halbur đã rất được ưa chuộng. Thông qua một số mối liên hệ của Reinhardt, hai nữ chủ doanh nghiệp đã được mời với tư cách là đối tác đưa sữa sô - cô - la dành cho người lớn - ACM tại một bữa tiệc trưa tại nhà của Adrienne Maloof.
 
Đầu tư thông minh rinh về lợi nhuận
 
Nhận thức được đây là một cơ hội quảng bá lớn, cả hai đã làm việc nhanh chóng, kết hợp trong 48 giờ, đặt logo và in danh thiếp. Họ mua các thành phần mà họ cần, pha thức uống trong nhà bếp của Maloof, phục vụ với ống hút nhỏ màu đỏ và bày tại gian hàng. Halbur nói: "Khi bạn nhìn ra ngoài ngày hôm đó, bạn thấy có một biển ống hút màu đỏ - tất cả mọi người đang nói về nó, mọi người dừng lại bởi khẩu hiệu trên gian hàng của chúng tôi: "Bạn đang dùng sô cô la sữa! Và lan rất nhanh đến mọi người. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã đạt được một cái gì đó.
 
Từ đó, cánh báo chí bắt đầu tiếp cận với sản phẩm của họ. Cũng từ đây, cơ hội quảng bá càng đến dồn dập hơn. Reinhardt và Halbur đã được mời đến một bữa tiệc giải Quả cầu vàng, một bữa tiệc Super Bowl do Hiệp hội các cầu thủ NFL tổ chức và buổi hòa nhạc gây quỹ: "Hãy trợ giúp Haiti". Reinhardt chia sẻ định hướng kinh doanh của mình: "Chúng tôi muốn đi theo con đường nổi tiếng". "Đó là cách khác thường so với những gì tất cả mọi người khác đã làm để bắt đầu một doanh nghiệp.
 
Chúng tôi không bao giờ có một kế hoạch kinh doanh. Nhóm tập trung đầu tiên của chúng tôi là một loạt các nhân vật nổi tiếng".
 
Để tài trợ cho các nỗ lực, Reinhardt và Halbur đã dốc hầu bao khoảng 100.000 USD tiền tiết kiệm riêng của mình trong năm đầu tiên. ACM (Adult Chocolate Milk) bắt đầu đi vào hoạt động hồi tháng 10/2010. Phân phối mở rộng từ 4 tiểu bang đến 40 khi đi vào hoạt động chưa đầy sáu tháng. Đến cuối năm nay, bộ đôi này có kế hoạch phân phối nước giải khát của họ trong tất cả 50 tiểu bang.
 
Reinhardt và Halbur cho biết khách hàng mục tiêu của họ là đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 30, nhưng ACM cũng thu hút cả những khách hàng lớn tuổi. Thời gian sau này, ACM được lựa chọn bán ở Kroger, Sams Club, Ralphs, Albertsons, BevMo và chuỗi cửa hàng Costco, cũng như một số các cửa hàng rượu và quán bar. Chai 750 ml giá bán lẻ 19 USD một chai 1 lít là 23 USD một chai.
 
Mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp rượu vang danh tiếng WJDeutsch& Sons cũng là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp của hai bà mẹ xinh đẹp này phát triển. Từ 5 nhân viên, họ đã có trong tay hơn 100 nhân viên, sản phẩm ngày càng đa dạng với các hương vị khác nhau.
 


Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới