Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Hai năm trở thành tỷ phú

15:49 03/10/2013 in Câu chuyện thành công

Tiếp nhận một xí nghiệp đang bước đến bờ vực phá sản nhưng chỉ trong vỏn vẹn hai năm đã làm cho xí nghiêp hồi sinh và phát triển nguồn vốn có trị giá một tỷ bảng Anh,tốc độ kiếm tiền vô cùng nhanh chóng đã được ghi vào lịch sử thương nghiệp nước Anh.

Người sáng tạo ra kỳ tích này chính là Phillip Grimm, ông chủ cửa hàng liên kết bách hóa BHS nước Anh, được phương tiện truyền thôngđại chúng gọi là "tỷ phú nhanh chóng". Trong danh sách những người giàu có của nước Anh,ông đứng ở vị trí thứ 16.
 
Tháng 4 năm 2000, khi Grimm mua lai BHS vớ số tiền 200 triệu bảng Anh, mọi người đều cho rằng viễn cảnh không mấy tốt đẹp. Lúc đó, BHS tuy là một cửa hàng liên kết bao gồm 160 cửa hàng được phân bố  trên toàn nước Anh, nhưng tình ình tiêu thụ thì ngày càng đi xuống, rất nhiều người đặt mua hàng nhưng thời khắc cuối cùng lại rút lui. Những người trong thành phố đánh giá hoạt động của Grimm không cao, cho rằng chửng qua ông là một người nói thì nhanh, làm việc thì lỗ mảng, hơn nữa không biết trời cao đất dày, không thể làm việc lớn được. Nhất cử nhất động của Grimm không nghi ngờ gì nữa đã trở thành đề tai bàn tán , công kích và chế giễu của họ.
 
Grimm 15 tuổi đã nghỉ học, thậm chí ông không có bằng tôt nghiêp chính thức.Nhưng, trong bản tính tròi sinh của Grimm vẫn đang chảy dòng máu của một nhà mạo hiểm (cha ông là một nhà kinh doanh bất động sản), hơn nữa cá tính của ông biểu thị rõ ràng rằng ông không cam tâm làm một người làm thuê vâng vâng dạ dạ, chịu sự chi phối của người khác Grimm dụa vào việc buôn bán quần jean để kiếm được những đồng tiền đầu tiên cho việc sáng nghiệp. Từ đó trong giới thương nghiệp dã ghi thêm tên của một nhà kinh doanh trẻ tuổi.
 
Tính cách của Grimm thẳng thắn, thậm chí có thể nói là thô lỗ, không câu nệ truyền thống. Từ ngày đầu tiên tiếp nhận BHS, ông bắt đầu tìm ra nguyên nhân căn bênh tồn tại trong nó. Dấu chân của ông hầu như in trên mỗi ngóc ngách của các cửa hàng. Sau mấy tuần, Grimm bắt đầu thực hiện kế hoạch mà ông đã dự tính từ lâu. Đầu tiên ông giảm thiểu sự lãng phí. Ông thay dổi phương thức in ấn của bao gói hàng hóa, và chon phương pháp dùng có hiệu quả hơn đó là ghi chú rõ kích thước sản xuất đối với giá treo quần áo. Tuy chi phí sản xuất của mỗi giá treo quần áo chỉ thấp hơn 1 xu, nhưng giá thành tiêu thụ mỗi năm cũng vì thế mà tiết kiệm được 400 ngàn bảng Anh.
 
Grimm hiểu rõ tường tận đối với tình hình kinh doanh của từng đối thủ, điều này có lợi cho trí nhớ siêu phàm và khả năng phân tích của ông. Đối với tình hình tiêu thụ, mức quy định của mỗi doanh nghiepj công ty, lợi nhuận và lương tiêu thụ mỗi inch vuông, thu phí tiền thuê và nguồn vốn lợi nhuận.v.v.., ông không chỉ có dủ khả năng ghi nhớ tất cả trong đầu, mà còn có thể dễ dàng nêu ra từng cái một.Grimm hứng khởi đến cuồng nhiệt nghiên cứu tỷ mĩ bản báo cáo tài vụ của mỗi công ty và đưa ra phán đoán của mình. Đông nghiệp nói rằng kho tin tức của ông dày đặc như thế, ngay cả những nhà báo nước Anh cũng phải hâm mộ. Đối với điều này, các đối thủ thương nghiệp của ông vô cùng khâm phục, họ thương khẳng định "...đối với tình hình tiêu thụ của chúng tôi, ông ấy dường như còn biết trước và rành rẽ hơn cả chúng tôi."
 
Grimm bình thường có hành động khiến người khác kinh ngạc. Một ngày nọ,nhóm nhỏ gồm những nhân viên đặt mua quần áo  của BHS được gọi vào văn phòng của Grimm. Bày ra trước mặt họ chính là những lô hàng mẫu quần áo, trong đó có nhãn hiệu BHS, cũng có nhãn hiệu những cửa hàng khác. Sau khi so sánh, quần áo của BHS hiện rõ là kiểu dáng đã quá cũ, chủng loại chỉ có một. Nhân viên đặt mua quần áo còn chưa kịp đưa ra lời giải thích Grimm dã đề ra yêu cầu của mình: kiểu dáng quần áo phải mới hơn, phải chọn lại cửa hàng cung ứng quần áo, nếu không toàn bộ những nhân viên này sẽ được thay thế. Giong nói đó không hề có một chút ý nào là bàn bạc khiến cho những nhân viên đặt quần áo này cho đến nay vẫn như nghe thoang thoảng bên tai, nghe nói có một người trong số đó đã bật khóc do uất ức. Nhưng cuối cùng Grimm đã đạt được mục đích. Bây giờ, tất cả những kiểu dáng quần áo thịnh hành xuất hiện ở những cửa hàng khác, thì đều có thể tìm thấy được ở BHS, thậm chí giá cả còn thấp hơn.
 
Khi các cửa hàng bán lẻ khác lại chuyển sang phương diện kinh doanh tiêu thụ thị trường để đạt được hiệu quả thì Grimm lại kiên trì với quan điểm của mình: sản phẩm, sản phẩm, sản phẩm. Từ trước đến giờ ông không thuê dùng nhân viên dùng mối quan hệ để tuyên truyền, và nói là mẻ beeb ngoài tuyệt đối không có ý nghĩa gì cả. Từ trước đến giờ ông không làm quảng cáo, vì ông cho rằng tủ kính trưng bày hàng hóa chính là phương thức thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tốt nhất. "Cửa hàng chúng tôi được bố trí ở khu trung tâm của con đường thương nghiệp, mỗi ngày đều có trên một triệu người bước qua cánh cửa của chúng tôi, còn có gì hiệu quả hơn thế nữa(chỉ tủ kính trưng bày)?"
 
Dựa vào những điều này, Grimm đã thành công. Trong thời gian một năm BHS không những đã trả hết số tiền nợ 1 trăm tiệu bảng Anh. Trong thời gian chưa đầy 2 nawmlowij nhuận của BHS tăng mạnh đến 92 triệu bảng Anh, đã vượt qua dự doán của các nhà phân tích, và so sánh với trước khi tiếp nhận, lợi nhuận đã tăng hơn 7 lần. Gía trị của BHS lên như diều găp gió, các nhà phân tích hoạt động tiền tệ trông thàn phố dã báo ra giá trị cao 1,2 tỷ bảng Anh. Những ngưòi hoạt động trong thành phố có thanh kiến đối với ông bắt buộc phải thay đổi cach nhìn, họ thua nhận:"Grimm quả là một nhà doanh nghiệp kỳ tài,ông ấy hiểu khách hàng muốn những gì."
 
 

Trích trong cuốn sách: 80 câu chuyện làm giàu

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới