Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Sew What? May vá kiếm triệu đô

14:28 01/10/2013 in Câu chuyện thành công
Mọi người vẫn luông quan niệm rằng những công việc nữ công gia chánh của phụ nữ như may vá chẳng hạn chỉ là những "thú vui" bình thường của chị em, và nếu không có tài năng như các nhà thiết kế nổi tiếng thì đừng bao giờ mơ trở thành triệu phú từ sở thích cá nhân này.
 
Sew What? May vá kiếm triệu đô
 
Tuy nhiên, câu chuyện về doanh nghiệp may vá 6,2 triệu USDmang tên Sew What? dưới đây có thể khiến bạn nghĩ lại. Cô gái trẻ người Úc Megan Duckett rời quê hương, vượt Thái Bình Dương bay sang thành phố Los Angeles 21 năm trước khi cô mới 19 tuổi và có giấc mơ lớn là được làm việc trong ngành công việc giải trí. Cô nhận làm việc với một nhà tổ chức sự kiện và bắt đầu dành thời gian rảnh để khâu vá tại bàn bếp, may ga trải giường, rèm cửa và quần áo.

Trong một dự án nhân dịp Halloween, người quản lý yêu cầu cô làm lớp vải lót trang trí cho 10 chiếc quan tài sử dụng cho sự kiện Lễ hội ma lần đó. Ở phương Tây, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các cô học sinh đều được dạy về may vá, thủ công và công việc nữ công gia chánh như một môn học chính khóa, Duckett tự tin rằng với những gì đã học và làm suốt năm tháng thiếu nữ, cô sẵn sàng thử liều một phen. Cô nhớ lại, "Đó là một trong giờ phút bước ngoặt bởi tôi nhận ra mình có những kỹ năng mà những người khác không có". Cô cũng biết rằng tự đặt mình vào vị trí chuyên gia thiết kế sân khấu và đồ trang trí phục vụ cho giải trí sẽ đẩy cô theo một hướng khác. Dự án lớn tiếp theo của cô là thiết kế 25 đèn lụa treo cho The Mirage tại Las Vegas đến ngay một năm sau đó.
 
Năm 1996, Duckett đã kiếm được nhiều hơn từ việc may vá, nhiều hơn mức lương 45.000 USD từ công việc toàn thời gian của cô tại công ty tổ chức sự kiện. Cô nghỉ việc và thuê một kho hàng rộng 800 foot vuông, thuê ba thợ may và kiếm được mức doanh thu 80.000 USD ngay trong năm đầu tiên.
 
Năm 2006, cô đã bắt đầu sản xuất túi xách và các vật dụng khác có gắn logo của công ty để thương hiệu Sew What? được nhiều người biết đến hơn. Cô cho hay "Tôi nhận thấy rằng mọi người không mua đồ của tôi mà họ muốn mua một thương hiệu". Bốn năm trước, Duckett lại vươn tới một dịch vụ khác đó là cho thuê các loại rèm và các đồ dùng sân khấu và tới năm 2011, doanh số bán hàng của công ty có trụ sở tại Los Angeles này đã tăng thêm 5 triệu USD, cộng thêm với doanh thu 1,2 triệu từ công ty thứ hai mang tên Rent What? của cô.

Ngày nay, cô quản lý 44 nhân viên của cả hai công ty, Duckett chính là hình mẫu của một cô gái trẻ có nỗ lực, sáng tạo và sự kiên trì để biến sở thích may "bình dân" thành một doanh nghiệp triệu đô.
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới