Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

Chinh Phục Lĩnh Vực KD Mới

15:10 30/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Hãy hình dung lần đầu tiên bạn quyết định bắt tay vào xây dựng một cơ sở kinh doanh cho riêng mình, hoặc thay đổi phương hướng kinh doanh cho doanh nghiệp hiện tại.

Làm thế nào để bạn có thể xác định một sản phẩm hay dịch vụ mới trong khi bạn nhận thấy rằng hơn 80% số sản phẩm và dịch vụ hiện nay sẽ thay đổi trong vòng 5 năm tới?

Sau đây là một số phương pháp đã từng được các doanh nghiệp thành đạt trên thế giới sử dụng trong nhiều năm qua để xác định loại hình kinh doanh thích hợp cho họ.

1. “Khởi động” bằng “nội lực”

Hãy bắt đầu bằng chính những gì bạn đang có: sở trường, năng lực, kinh nghiệm, kiến thức, mối quan tâm... Sau đó, bạn hãy tìm hiểu kỹ vị trí của mình và của công ty bạn đang làm việc, hoặc lĩnh vực kinh doanh hiện tại của bạn và sản phẩm hay loại hình dịch vụ mà bạn đang làm. Bạn cũng nên tự đánh giá hoàn cảnh, cuộc sống và môi trường làm việc của chính mình.

 

 

Câu hỏi đặt ra: Cho đến lúc này, những yếu tố nào thuộc về phẩm chất, năng lực của bạn giúp bạn thành công nhất trong cuộc sống? Hay nói cách khác, những phẩm chất, khả năng nào đã giúp bạn có được vị trí của ngày hôm nay? Làm thế nào để bạn có thể vận dụng những phẩm chất, kỹ năng đó vào việc xây dựng một lĩnh vực kinh doanh mới? Nếu bạn đã có một công ty, công ty của bạn đang có những sở trường, năng lực, kiến thức, kinh nghiệm nào? Những yếu tố nào trong số này giúp công ty bạn thành công? Lĩnh vực nào công ty bạn đang hoạt động tốt nhất? Hay than phiền mà công ty hiện tại của anh ta không đáp ứng được hoặc không muốn đáp ứng. Thế là anh ta quyết định lập một doanh nghiệp riêng đã đáp ứng những nhu cầu, đòi hỏi đó của khách hàng. Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn đang có những cơ hội lớn nhất nào?

Nhiều doanh nghiệp được mở ra khi một cá nhân nhận thấy một nhu cầu nào đó của khách hàng - biểu hiện qua những đòi hỏi.

2. Bạn cảm thấy hứng thú với điều gì?

Hãy để ý đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà bạn cảm thấy thật sự có hứng thú. Đôi khi người ta giàu lên vì biết biến những sở thích của mình thành chuyện kinh doanh.

Bạn sẽ luôn thành công khi bạn làm điều gì đó mà mình thật sự cảm thấy yêu thích và quan tâm. Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay một loại hình kinh doanh nào đó đều có những “nhà vô địch”. Đó chính là những nhà kinh doanh luôn có một niềm tin mãnh liệt vào những giá trị và điều tốt đẹp mà một sản phẩm hay dịch vụ đem lại cho khách hàng. Nếu bản thân bạn không có được niềm tin và hứng thú này, bạn khó lòng thuyết phục được người khác cũng yêu thích và đánh giá cao sản phẩm và dịch vụ của bạn.

3. Bạn có thể hoàn thiện được điều gì?

Nên nghĩ xem bạn có thể làm điều gì để hoàn thiện một sản phẩm hay dịch vụ hiện hữu thay vì nghĩ ra một sản phẩm mới. Chẳng hạn, làm thế nào đểë giảm giá thành hoặc nâng cao chất lượng của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hoặc làm cho nó có thêm những tính năng mới.

Hoàn thiện một sản phẩm thay dịch vụ hiện hữu đã thành công là một cách nhanh nhất và chắc chắn nhất giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp thành công cho mình. Một ý tưởng chỉ cần đem lại 10% điều mới hơn và tốt hơn đã có thể giúp bạn tìm được một thị phần khá lớn. Nói cách khác, bán những “phiên bản mới nhất” của một sản phẩm hay dịch vụ phổ biến là một trong những cách khởi nghiệp an toàn nhất. Ngược lại, bán một sản phẩm hay dịch vụ hoàn toàn mới chưa từng được thử nghiệm trên thị trường là một việc làm rất rủi ro.

Khi đã xác định được một trong ba yếu tố trên, bạn đã có thể khởi nghiệp được rồi đấy. Có thể bạn còn chút đắn đo và lo lắng vì sợ rằng “vạn sự khởi đầu nan”, nhưng hãy mạnh dạn hành động và dũng cảm tiến về phía trước. Những trở ngại đôi khi không có trong thực tế mà ở chính trong suy nghĩ của bạn. 

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới