Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

Làm Gì Khi Mở Rộng KD Ra Châu Á

14:42 30/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Trước khi quyết định mở rộng kinh doanh ra châu á bạn cần phải làm gì?

1.Bạn có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa không?

Bạn là người duy nhất có thể trả lời được câu hỏi này. Nếu bạn đã phát triển một phân khúc thị trường phù hợp đối với sản phẩm cụ thể nào đó, hài lòng với doanh số bán hàng hiện tại và thực tế không muốn tạo thêm sản phẩm để mở rộng hoạt động kinh doanh thì bạn có thể trả lời KHÔNG với câu hỏi trên. Trong khi đó, để xuất khẩu, bạn phải tính toán và cân đối các yếu tố như thời gian, trí lực và tiền bạc.

 



2.Thị trường mục tiêu có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn không?

Cần xác định rõ xem tại thị trường mục tiêu nào đó có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn hay không. Trước khi đưa ra quyết định, cần tìm hiểu qua nhiều kênh để biết chắc rằng, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có được chỗ đứng tại thị trường mà bạn có ý định hướng tới.

3.Sản phẩm của bạn cần có những điều chỉnh gì cho phù hợp với thị trường mục tiêu?

Rất cần phải có những điều chỉnh nhất định đối với sản phẩm của mình để tạo thêm cơ hội thành công tại thị trường mà bạn hướng tới. Những nhân tố dưới đây bạn cần tính đến để điều chỉnh sản phẩm phục vụ thị trường mới:
* Các quy định ở nước mà bạn có ý định bán sản phẩm 
* Các tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến
* Những đòi hỏi đặc thù của quốc gia hoặc khu vực, như điện áp, khí hậu,...
* Những nhu cầu về hỗ trợ và dịch vụ 
Thông tin về những nhân tố này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để bạn có thể thành công trong nỗ lực mở rộng hoạt động, tăng doanh số bán hàng, do vậy cần chú ý thỏa đáng cho việc nghiên cứu thị trường.

4.Có cần dịch các tài liệu liên quan đến hàng hóa của bạn ra ngôn ngữ của nước sở tại? Có cần phải học tiếng của nước sở tại hay không?

Nếu thật sự có nhu cầu thâm nhập một thị trường nào đó ở châu Á, bạn rất nên dịch các tài liệu marketing ra ngôn ngữ của nước mà bạn hướng tới. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trong kinh doanh, song khách hàng sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều khi tiếp cận các thông tin bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Thậm chí, các giám đốc kinh doanh châu Á có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và được đào tạo tại các nước phương Tây cũng thường thích sử dụng tiếng mẹ đẻ của họ hơn.

5.Làm thế nào để nắm bắt các phong tục, tập quán có thể tác động đến hoạt động kinh doanh của bạn ở thị trường mà bạn hướng tới?

Trăm nghe không bằng một thấy, nên cách tốt nhất để tìm hiểu phong tục của một nước nào đó là thâm nhập thực tế, tiếp xúc trực tiếp với giới kinh doanh của nước mà bạn hướng tới, tham dự các cuộc gặp gỡ của các đối tượng liên quan nhiều đến hoạt động kinh doanh của bạn. Tất nhiên, bạn có thể có được nhiều thông tin bổ ích về phong tục của nước nào đó qua các kênh khác, như qua các cơ quan đại diện ở nước ngoài, qua mạng Internet, tài liệu giới thiệu, các công ty tư vấn.

6.Làm thế nào để giảm thiểu rủi ro trong hoạt động xuất khẩu?

Trước khi tính đến chuyện xuất hàng sang một nước nào đó, hãy đánh giá rủi ro về tiền tệ, tình hình hoạt động kinh doanh ở nước đó. Một khi xác định được khách hàng và bạn hàng đáng tin cậy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới