Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

Tìm Cách Mới Để Tăng Doanh Thu

14:11 30/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Hãy sáng tạo để tăng doanh thu và bạn sẽ có những kết quả tốt đẹp.

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Doanh thu phi truyền thống” (Nontraditional Revenue - NTR) hay chưa? Nếu bạn không biết về hoạt động bán quảng cáo trên TV và radio, thuật ngữ này có thể lạ lẫm với bạn. Nhưng ý tưởng này, khi áp dụng vào doanh nghiệp của bạn, có thể giúp bạn tăng thêm thu nhập vào dòng doanh thu sẵn có.

Trước hết, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử: Cách đây một vài năm, khi các đài phát thanh bị sát nhập và hợp lại thành các tập đoàn phát thanh lớn, các công ty mẹ phải giải thích cho cổ đông tại sao họ mua các đài phát thanh với chi phí cao và phải cho cổ đông thấy triển vọng sinh lời của việc mua lại này. Nhưng doanh thu truyền thống của các đài phát thành (bán quảng cáo) bị giới hạn vì hai lý do. Thứ nhất, mức giá phát quảng cáo mà các đài phát thanh đưa ra chịu sự quyết định bởi tỷ lệ đánh giá và tỷ lệ người nghe hàng ngày đối với mỗi thị trường. Thứ hai, chỉ có một khoảng thời gian giới hạn hàng ngày, điều này cũng giới hạn thu nhập của các đài phát thanh.

 

 

Vì vậy họ quyết định phải sáng tạo. Một phần trong các hoạt động quảng cáo của các đài phát thanh là tài trợ cho các sự kiện do những người xúc tiến quảng cáo tổ chức. Khi một gói quảng cáo trọn gói như vậy được bán cho các công ty xúc tiến quảng cáo, các đài phát thành sẽ phải cung cấp thêm các đoạn quảng cáo miễn phí, truyền hình trực tiếp, các bu ổi giới thiệu về sự kiện… Để đổi lại, các đài truyền hình được đăng logo, có một chỗ tại nơi diễn ra sự kiện và cơ hội xuất hiện trong sự kiện, nhưng thường chỉ có vậy.

Các giám đốc phụ trách marketing của các đài phát thành nhanh chóng nhận ra các khoản doanh thu mà những người tổ chức sự kiện thu được, từ phí gửi xe, phí vào cửa, phí thu từ việc cho thuê các gian hàng, tiền nước uống, tài trợ… Các giám đốc marketing của các đài phát thanh thấy rằng vì họ giúp làm cho sự kiện đó được công chúng biết đến và vẫn được mọi người tin rằng họ là chủ của sự kiện đó, họ cần phải phát triển, sở hữu và xúc tiến các sự kiện tương tự trên sóng. Vì vậy, họ đã lập các phòng NTR trong tập đoàn truyền thông cuả mình và phát triển mạnh từ đó.

Nếu một trong những mục tiêu của doanh nghiệp bạn là tăng trưởng thì việc tìm những cách mới để tăng doanh thu là một bước đi đầu tiên đúng đắn. Dưới đây là một số cách để áp dụng ý tưởng ‘doanh thu phi truyền thống’ vào công ty bạn để giúp bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn:

1. Tổ chức triển lãm thương mại. Nếu công ty của bạn cung cấp các dịch vụ tiêu dùng, bạn có thể tổ chức một triển lãm thương mại tại một khách sạn địa phương cho bạn và các nhà cung cấp dịch vụ không cạnh tranh với bạn. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng áo cưới, một cửa hàng ăn và một tiệm hoa, bạn có thể tổ chức một triển lãm cưới cho bạn và các nhà cung cấp dịch vụ cưới khác như DJ, các công ty trang phục, các nhà chụp ảnh và in ấn. Bạn sẽ thu phí vào cửa, phí thuê gian hàng và bạn có thể sử dụng tiền thu được từ triển lãm này để mua những quảng cáo mà bình thường bạn sẽ không đủ tiền để mua.

2. Tổ chức các hội thảo tại chỗ. Công ty của bạn có nhiều cửa hàng bán hàng không? Bạn có các chi nhánh không? Một công ty phát triển phần mềm tôi quen biết đã tổ chức một hội thảo tại chỗ để khách hàng và nhân viên của họ có thể thu được lợi ích từ việc tham dự các buổi semina một ngày và các buổi trình bày của các chuyên gia trong lĩnh vực. Bạn cũng có thể làm tương tự. Bạn có thể kiếm tiền với việc thu phí từ những chuyên gia muốn trình bày trong buổi semina của bạn, và tạo các cơ hội tài trợ từ các nhà bán hàng cấp hai. Ví dụ nếu bạn có một phòng tập thể dục, bạn có thể bán quyền tài trợ chương trình cho những người sản xuất dụng cụ thể thao hoặc sản xuất thức ăn bổ dưỡng. Một hội thảo, triển lãm tại chỗ sẽ tiết kiệm chi phí đi lại cho khách hàng của bạn và cũng là một cơ hội tăng doanh thu của bạn.

3. Cho các công ty cung cấp dịch vụ phụ trợ thuê văn phòng trong toà nhà của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một tiệm cắt tóc, bạn có thể cho các nhà cung cấp dịch vụ spa khác như tiệm làm móng tay chân hoặc mỹ học thuê không gian. Nếu bạn có một tiệm sửa xe, bạn có thể dành một khoảng không gian cho một shop café hay tiệm bánh sandwich thuê để giúp khách hàng đỡ cảm thấy nhàm chán khi ngồi đợi sửa xe.

4. Hãy nghĩ đến việc cho thuê phương tiện của bạn để tổ chức các sự kiện. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn có một văn phòng đặc biệt, một nhà kho hay có không gian. Khách sạn, nơi sản xuất và thậm chí các nhà kho là những nơi tổ chức tiệc tùng chính để mọi người tổ chức các sự kiện kinh doanh.

Trên đây chỉ là một số ví dụ. Hãy dùng trí tưởng tượng và óc sáng tạo của bạn để có thể khai phá được những nguồn thu nhập chưa ai đụng đến.                                                                                                                                     

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới