Hoạch định nhân sựVăn hóa doanh nghiệpLương bổng và đãi ngộLuật lao độngTuyển dụngĐào tạo và phát triểnĐộng viênĐánh giá hoạt động

Các lỗi chung mà người quản lý mới thường mắc phải

16:21 29/09/2013 in Đào tạo và phát triển

Sáng tạo, kỹ năng và sự tận tụy có lẽ là các lý do giúp bạn được đưa vào chức vị quản lý, nhưng những phẩm chất đó chưa chắc đã giúp bạn trở thành một nhà quản lý giỏi.

Hầu hết những người mới lên chức quản lý đều mắc rất nhiều lỗi. Thật đáng tiếc nhưng thực tế các nàh quản lý thường học hỏi trong công việc.

Dưới đây là bốn lỗi mà quản lý mới thường mắc phải và cách để phòng tránh. 

Tự làm quá nhiều

Khi mới ngoài 20 tuổi, sếp của Larry Runge đã chỉ định anh vào một dự án thiết kế vì anh là một lập trình viên máy tính xuất sắc. Sau khi nhận vị trí mới, anh đã mất hàng đêm không ngủ để tự viết mã và thức trắng đêm cuối cùng để đảm bảo mọi công việc đều hoàn thành trước thời hạn vào sáng hôm sau.

 

 

Anh đã rơi vào một cái bẫy cổ điển của các nhà quản lý mới: đó là tự minh flàm quá nhiều việc mà không biết cách phân công. “Lẽ ra tôi đã nên dành nhiều thời gian động viên nhân viên làm các công việc đó. Khi bạn tự làm, bạn đã tước đi cơ hội làm việc của nhân viên. Và dù bạn có giỏi tới đâu, bạn không thể giỏi hơn 20 người cộng lại,” Larry thổ lộ. Hiện nay ông đã 50 tuổi và là giám đốc thông tin của một công ty tư vấn.

Không cầu viện sự giúp đỡ 

Treava Lewandowski trở thành phó giám đốc cửa hàng Bath & Body Works tại Texas khi cô mới 22 tuổi. Phải làm việc tại một cửa hàng lớn trong suốt cả dịp lễ hội, quản lý từ 20-25 nhân viên quả là một công việc quá sức với cô. Cô phải làm việc tới 1h sáng và phải đi làm lại vào 8h sáng và không cho ai biết sự vất vả của mình. Tuy nhiên theo các chuyên viên tư vấn thì biểu hiện của sự trưởng thành chính là không ngại nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên, Lewandowski đã thoát khỏi tình trạng này khi một lần nhân viên của cô không tuân theo quy tắc, bị cô nhắc nhở và đã đi phàn nàn với một quản lý khác. Tuy nhiên người quản lý kia đã tỏ ra ủng hộ cô và cô nhận ra rằng nhờ người khác giúp đỡ là chuyện rất bình thường.

Không biết lập kế hoạch

Một trong những lỗi đáng chú ý của các nhà quản lý mới là họ không có kế hoạch. Kết quả là mỗi khi cấp trên yêu cầu một việc gì, họ lại lo lắng thực hiện để làm hài lòng và bị -- vào đó. Chỉ cần mất nửa ngày để lập ra một kế hoạch và bạn sẽ biết mình phải làm gì và giao việc cho nhân viên như thế nào.

Quá dựa vào chức danh 

Có lẽ bài học khó nhất dành cho các nhà quản lý trẻ tuổi là hiểu rằng chức danh không tự nó mang đến sự tôn trọng và tuân lời. Hai yếu tố này chỉ đến theo thời gian. Trong công tác quản lý, hành động vang xa hơn lời nói. Nếu bạn thể hiện được các năng lực và kỹ năng cần thiết đã đưa bạn đến vị trí này, thì sự tôn trọng từ phía nhân viên sẽ sớm đến với bạn.

Một quy tắc quan trọng trong quản lý chính là khen ngợi nhân viên công khai và trách móc khi nói chuyện riêng.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới