Hoạch định nhân sựVăn hóa doanh nghiệpLương bổng và đãi ngộLuật lao độngTuyển dụngĐào tạo và phát triểnĐộng viênĐánh giá hoạt động

Lợi ích của việc quản lý nhân viên

15:15 29/09/2013 in Đào tạo và phát triển

Bạn nghĩ rằng bạn không có thời gian để quản lí nhân viên của mình? Bạn có thể làm tổn hại đến công ty vì sự phớt lờ điều quan trọng này.

Ai cũng đều biết câu thành ngữ, “Con có khóc mẹ mới cho bú”. Trong môi trường làm việc nhanh chóng như hiện nay, nơi nào có sự tập trung vào tung một sản phẩm ra thị trường, hay giải quyết những vấn đề khách hàng thì thường đều có những quan tâm về quản lí. Quản lí thường chỉ được xem như là cần thiết khi sự biểu hiện của nhân viên không thể chấp nhận nổi, hay khi nhân viên quá chán nản đến nỗi phải nghỉ việc. Đối với doanh nhân, người thường có một đội ngũ nhân viên và một số vốn, việc quản lí dường như là một việc không cần thiết.

 

 

Về những cách hiểu sai lầm này về quản lí, bạn có thể cũng là một người chủ doanh nghiệp và nghĩ mình quá bận rộn với công việc riêng của mình, không có thời gian thêm nữa để huấn luyện, trò chuyện hay làm tăng sự hứng thú cho nhân viên, nhưng bạn hãy xem lại: Sự lãnh đạo của bạn có thể tạo ra những nhân viên tích cực và hiệu quả. Những nhân viên tích cực này sẽ lần lượt đáp lại nỗ lực của bạn. Và trong khi bạn đang làm việc này, cũng nên xem xét lợi ích của những công cụ phát triển nguồn nhân lực theo hình thức và không hình thức, như những sự đánh giá nhân viên hàng tháng, hàng quý hay hàng năm và có những kế hoạch cải thiện sự làm việc của nhân viên mà đã từng được sử dụng rất thành công ở những công ty khác để mang lại hiệu quả tốt nhất của nhân viên.

Trước khi phát triển và áp dụng những phương pháp quản lí mới, hãy tự hỏi công ty bạn đã có một môi trường làm việc sẵn sàng cho sự quản lí này hay chưa. Nhân viên có được khuyến khích bộc bạch những câu hỏi, những điều họ quan tâm, ý kiến và ý tưởng, hay công ty của bạn đã có một phong cách quản lí chuyên biệt hơn và đồng bộ hay chưa?

Sau khi chắc chắn rằng công ty của bạn đã sẵn sàng cho việc quản lí, hãy chắc rằng mỗi người quản lí trong công ty bạn đã biết quản lí như thế nào cho đúng cách. Những người lãnh đạo và những nhà tư vấn hiệu quả nhất chắc rằng họ là những người biết lắng nghe và người hướng dẫn một cách chủ động và gần gũi, và họ là những người dẫn đường mà nhân viên cần.

Quản lí việc này bao gồm những phản hồi có tính chất xây dựng về việc tăng sự nhận biết và thể hiện ở sự làm việc cải thiện hơn. Những phản hồi phù hợp, có tính xây dựng có thể theo văn hóa của công ty như là một sự tiếp cận có hệ thông đến sự phát triển của nhân viên. Sau đó, một khi việc quản lí đã được coi như một phần của văn hóa làm việc công ty bạn, những cơ hội để quản lí cần phải được nhận ra. Những cơ hội này thường được những giám đốc và những chuyên gia thu được từ những tình huống, cả hình thức và không hình thức, để quản lí. Những người lãnh đạo tốt nhất dễ dàng hơn trong việc nhận ra những tình huống này bằng cách làm tương tự với những thói quen làm việc của nhân viên, sự biểu hiện, mục tiêu và động lực.

Tận dụng những cơ hội bình thường để quản lí cũng giải tỏa sự căng thẳng của việc này. Nó giúp cho người lãnh đạo quản lí thời gian một cách hiệu quả hơn bằng cách tập trung vào những cơ hội để thưởng, khuyến khích và kiểm soát sự làm việc trong bất cứ ngày làm việc nào, trong khi tin vào những quá trình hoạch định theo hình thức để xem lại những quá trình và đặt ra kế hoạch mới, thước đo sự làm việc và mong đợi cho tương lai.

Cũng nên nhớ rằng, quản lí rất quan trọng không chỉ khi có một sự lo lắng nào đó về việc làm việc kém hay khi ở phong độ đỉnh cao, mà còn là lúc sự làm việc ở mức trung bình. Phần lớn tỉ lệ sự làm việc không bình thường của nhân viên thể hiện ở giữa sự phong độ và sự yếu kém, khoảng giữa này là nơi mà việc quản lí có thể có tác dụng nhất.

Duy trì phong độ làm việc đỉnh cao và làm tăng tinh thần làm việc của nhân viên là rất quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn. Vì thể thay vì đợi những điều không hay xảy đến, hay chấp nhận những biểu hiện kém của nhân viên, thì một điều rất quan trọng rằng nhân viên phải nhận được những phản hồi về sự làm việc, hay sự quản lí tạm thời, bởi vì nếu bạn muốn có những nhân viên tốt hơn, thì bạn cần phải tạo nên họ.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới