Hoạch định nhân sựVăn hóa doanh nghiệpLương bổng và đãi ngộLuật lao độngTuyển dụngĐào tạo và phát triểnĐộng viênĐánh giá hoạt động

Quản lý nhân viên vệ tinh

14:56 29/09/2013 in Đào tạo và phát triển

Mối quan hệ mạnh và kỳ vọng nêu ra rõ ràng giúp các nhân viên bên ngoài (offsite) góp phần vào thành công chung

Liên kết và xác nhập công ty cộng với thời gian biểu linh hoạt và đa dạng địa bàn làm việc đã tạo ra nhu cầu cho các vị trí làm việc khác nhau--và trong nhiều trường hợp nghĩa là đội ngũ nhân viên offsite. Trong thời đại điện tử, nhân viên offsite có thể kết nối bằng e-mail, fax, điện thoại và hội thảo qua mạng. Cho dù nhân viên của bạn đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, văn phòng hay đơn giản tại nhà, xác định vấn đề về đội ngũ nhân viên vệ tinh là sống còn với sự thành công của doanh nghiệp của bạn.

 



Kiểu nhân viên nào phù hợp nhất cho công việc offsite? Đặc biệt, nhân viên đó phải là những người bắt đầu công việc cách độc lập và không cần người giám sát on-site. Họ cần quả quyết đủ để có tiếng nói, bày tỏ quan điểm và yêu cầu sự trợ giúp trước các tình huống quan trọng. Ngoài ra, họ phải là những nhân viên tự phê bình mà có thể định giá chính công việc của mình và biết khi nào là phải đáp ứng yêu cầu công việc. Họ phải tự tìm kiếm lời khuyên và tham khảo từ người khác mà không lo thiếu, không tự tin hay không chuyên nghiệp. Và quan trọng nhất, họ phải có khả năng sắp xếp chính công việc hàng ngày và lịch trình làm việc mà không theo cấu trúc 8 giờ làm việc chính thức một ngày.

Nhưng vấn đề nào có thể nảy sinh đối với một nhân viên vệ tinh hay nhân viên làm việc tại nhà? Trước hết, thỉnh thoảng nhân viên offsite than phiền rằng họ không cảm thấy thích là một phần của đội mà không có tinh thần đồng đội do ngăn cách địa lý giữa các văn phòng. Ngoài ra, phát triển một mối quan hệ hòa hợp giữa nhân viên chịu giám sát và người giám sát có thể gặp khó khăn vì không phải cả hai cùng một địa bàn. Kết quả, không dễ cho những giai đoạn quan trọng và đáp ứng được thời hạn công việc. Công việc không được giám sát có thể bị phân tán, không đúng và ít tối ưu hơn. Một vấn đề có liên quan là “Xa mặt, cách lòng”: một công việc offsite có thể không được xem xét hay đánh giá cao như những nhân viên onsite. Và cuối cùng, một ngày không có cấu trúc được áp đặt từ bên ngoài, hiệu quả công việc có thể kém chất lượng.

Vì vậy những gì bạn có thể làm để đảm bảo rằng hiệu quả làm việc và thành công của nhân viên offsite không lên xuống? Trước tiên, bạn phải trao đổi rõ ràng kỳ vọng của bạn về nhân viên ở xa, bao gồm các điểm quan trọng và thời hạn công việc. Điểm quan trọng nên chắc chắn và ngắn hạn để đảm bảo công việc có thể chấp nhận, có thời hạn hợp tác với nhân viên onsite. Phản hồi về tiến độ phải cụ thể, đo lường, hướng về thời gian và hành động. Hơn hết, các nhân viên ở xa nên cảm thấy rằng họ có thể dễ dàng tìm được một giám sát viên cho lời khuyên, tư vấn và đầu vào.

Để đảm bảo trách nhiệm được giải trình, mục đích phải được tuyên bố rõ ràng và viết ra thỏa thuận đảm bảo giữa các bên. Một chân lý oftstate được áp dụng ở đây: “nếu bạn không biết bạn đang đi đâu có lẽ bạn sẽ kết thúc ở một nơi khác.” Khởi sự sai hay sai hướng có thể gây họa, đặc biệt khi làm việc tại địa bàn làm việc khác nhau. Ngoài các mục đích, các tiêu chuẩn được chấp thuận và cấp độ chất lượng sẽ giúp loại trừ bất cứ nghi ngờ nào về các yêu cầu. Báo cáo các mối quan hệ cũng nên được vạch ra; mỗi nhân viên phải hiểu rõ mình sẽ báo cáo cho ai. Có quyền và trách nhiệm rõ ràng giúp cải thiện cường độ, hiệu quả và chất lượng của mối quan hệ báo cáo. 

Mặt cuối cùng của quản trị offsite để xem xét là đối thoại. Thông thường, email là cách dễ và nhanh nhất để giao tiếp, nhưng có thể khó bày tỏ cảm xúc hơn và có thể dẫn đến hiểu sai. Một người luôn ngắn gọn, xúc tích trong email có thể bị xem là khô khan với một đồng nghiệp thân thiện hơn, trong khi một chuyện hài tự nhiên có thể mất đi khiếu hài định trước và được hiểu là xúc phạm người nhận. 

Phương tiện hiệu quả nhất để gửi và nhận thông điệp là kết hợp giữa e-mail, fax, đàm thoại hội thảo theo lịch, video và hội thảo web. Những phương tiện sau thì đặc biệt quan trọng vì nó có tất cả các mặt quan trọng để biết người mà bạn đang nói chuyện. Trong khi các yếu tố thông thường có thể giúp làm thuận tiện mối quan hệ cá nhân, không gì có thể thay đổi chất lượng của cuộc trao đổi trực diện. Để tối đa hóa các tương tác cá nhân, tạo ra sự hoà hợp giữa các nhân viên, và cải thiện mối quan hệ cá nhân và công việc, gặp gỡ trực tiếp ít nhất hàng quý.            

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới