Hoạch định nhân sựVăn hóa doanh nghiệpLương bổng và đãi ngộLuật lao độngTuyển dụngĐào tạo và phát triểnĐộng viênĐánh giá hoạt động

Nhu Cầu Về Nhân Sự Trong DN

13:20 28/09/2013 in Hoạch định nhân sự

Bạn không thể kinh doanh nếu không có nguồn tài chính, nhưng nguồn nhân lực lại là vấn đề quan trọng hơn. Khái niệm nguồn nhân lực được nêu ở đây là toàn bộ vốn kiến thức, kỹ năng và sức người cần đầu tư vào kinh doanh để đạt được thành công.

Ở phần lớn các doanh nghiệp nhỏ, chi phí thuê nhân viên thường chiếm ít nhất 50% tổng chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, đối với mọi doanh nghiệp nhỏ, để kinh doanh thành công, điều chủ yếu nhất là cần biết cách quản lý nhân sự có hiệu quả.

 



Việc quản lý nhân sự bao gồm:
- Xác định đối tượng nhân viên bạn cần
- Chọn lựa những nhân viên tốt nhất
- Lập kế hoạch công tác cho nhân viên
- Huấn luyện và tạo động cơ làm việc cho nhân viên
- Đánh giá kết quả làm việc của nhân viên 
- Đưa ra và nhận phản hồi về kết quả làm việc 

Nếu bạn làm tốt tất cả các yêu cầu trên thì bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên làm việc vui vẻ, có hiệu quả và và đó chính là nguồn tài sản quý giá cho doanh nghiệp.

Xác định đối tượng nhân viên bạn cần

Do không có thời gian và kỹ năng để tự làm hết tất cả mọi việc, bạn cần phải tuyển thêm nhân viên cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ nhất thường có khoảng một đến hai nhân viên làm việc nửa ngày. Còn đối với các doanh nghiệp khác thì số lượng nhân viên chính thức sẽ nhiều hơn.

Để nắm được nhu cầu về nhân viên, bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:
• Xác định loại kỹ năng bạn sẽ cần.
• Xác định bạn sẽ cần bao nhiêu loại kỹ năng khác nhau.
• Xác định các cách khác nhau để đáp ứng được các kỹ năng đó.

Xác định loại nhiệm vụ cần làm

Đầu tiên, liệt kê tất cả những nhiệm vụ cần làm trong quá trình hoạt động kinh doanh. Ví dụ:

Nhiệm vụ

Kỹ năng

Đầu bếp

Kỹ thuật chế biến thức ăn

Đóng bàn

Kỹ năngThiết kế và làm mộc


Xác định bạn sẽ cần bao nhiêu loại kỹ năng khác nhau

Bước tiếp theo là quyết đinh xem bạn sẽ cần hoàn thành bao nhiêu nhiệm vụ Bạn sẽ phải đánh giá khối lượng công việc cần làm trong mỗi lĩnh vực nhiệm vụ. Các thông tin này sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho nhân viên của mình.

Bạn hãy ghi nhớ rằng các nhiệm vụ khác nhau có thể yêu cầu cùng một loại kỹ năng. Do đó bạn bạn phải tính đến điều này khi xác định mình cần bao nhiêu kỹ năng khác nhau.

Xác định các cách khác nhau để đáp ứng được những kỹ năng đó.

Khi bạn phải xác định các nhiệm vụ cần hoàn thành trong doanh nghiệp bạn phải nghĩ đến cách thực hiện các nhiệm vụ đó. Sau đây là các cách để có được những kỹ năng bạn cần:

• Nâng cao kỹ năng của mình bằng cách tự học hỏi hay đúc rút thêm kinh nghiệm.
• Liên kết với các doanh nghiệp khác để họ đảm nhiệm một phần công việc cho bạn.
• Thuê nhân công có các kỹ năng cần thiết.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới