Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Giao Tiếp Đối Ngoại

10:27 28/09/2013 in Kỹ năng quản lý

Giao tiếp với khách hàng

Có nhiều hình thức giao tiếp với khách hàng:

-      Tiếp xúc trực tiếp của nhân viên bán hàng với khách hàng.

-      Giao tiếp của Ban quản trị với khách hàng trong hội chợ triển lãm.

-      Tổ chức cuộc tham quan cho khách hàng tại doanh nghiệp.

-      Sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để giới thiệu sản phẩm.

-      Tổ chức triển lãm giới thiệu sản phẩm.

 

 

Cần chú ý các nguyên tắc phục vụ khách hàng:

-      Có trách nhiệm với khách hàng và thỏa mãn nhu cầu của họ.

-      Thông tin kịp thời cho khách hàng.

-      Tôn trọng khách hàng.

-      Không tỏ ra quá thân thiện với khách hàng.

-      Khuyến khích khách hàng phản hồi thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

Giao tiếp với nhà cung cấp

-      Đừng bắt họ phải chờ đợi.

-      Đối xử ưu tiên với nhà cung cấp và khách hàng.

-      Thông tin kịp thời.

-      Nêu rõ yêu cầu bằng văn bản chứng từ.

-      Thanh toán đúng hạn.

-      Cẩn thận về những bí mật kinh doanh.

-      Mạnh dạn yêu cầu cung cấp thông tin cần thiết.

Giao tiếp với cơ quan chính quyền

-      Cách ăn mặc lịch sự, đúng giờ.

-      Tôn trọng nội quy cơ quan.

-      Tôn trọng người đại diện chính quyền.

Giao tiếp với báo chí

-      Tạo mối quan hệ tốt.

-      Hãy cung cấp cho họ những thông tin cần thiết.

-      Khi được phỏng vấn cần chú ý các ngôn từ và chuẩn bị kỹ các phương án trả lời.

-      Xuất hiện trước ống kính truyền hình cần chú ý cách ăn mặc lịch sự, thái độ tự nhiên.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới