Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Cuộc Chiến Nơi Công Sở

10:04 28/09/2013 in Chuyện Công sở

Cuộc sống công sở không phải lúc nào cũng bình yên và êm ả, mà thay vào đó là những mâu thuẫn, “chiến tranh” nổ ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những cuộc chiến này.

Vậy nếu bạn là một người trong cuộc chiến đó, bạn sẽ phải làm gì?

Tuy nhiên, để giải quyết được những cuộc chiến này không hề đơn giản chút nào, với mỗi đối tượng khác nhau, bạn cần phải có những chiến lược phù hợp. Dưới đây là một số tình huống và cách giải quyết những cuộc chiến tranh ở nơi công sở mà bạn có thể tham khảo:

 

 

Phía bên kia: Đồng nghiệp

Cuộc chiến: Nguyên nhân dẫn đến những cuộc chiến giữa bạn và đồng nghiệp có thể là sự bất đồng giữa hai người về một vấn đề nào đó. Bạn và đồng nghiệp đó nổi cáu với nhau. Ngoài ra, mẫu thuẫn có thể là do cuộc cạnh tranh giữa bạn và đồng nghiệp về việc thăng chức sắp tới, sự quan tâm của sếp đối với hai người. Kết quả là bạn và đồng nghiệp có những căng thẳng với nhau.

Cách giải quyết: Trước tiên, dành chút thời gian để lên kế hoạch hành động. Hãy thể hiện thiện chí với người đồng nghiệp đó hơn là phản ứng lại. Gặp gỡ người đồng nghiệp đó và tỏ thái độ mong muốn hợp tác

Phía bên kia: Sếp của bạn

Cuộc chiến: Bạn đang tranh cãi với sếp của mình và đương nhiên điều này thật là tồi tệ. Bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì hành động này cho dù đó chỉ là sự khác biệt về quan điểm giữa bạn và sếp. Công việc của bạn sẽ gặp khó khăn vô cùng, tương lai sẽ trở nên mù mịt. Dù sao thì bạn cũng cần phải nghĩ ra phương án giải quyết và luôn đứng vững trong mọi tình huống.

Cách giải quyết: Một vị sếp sáng suốt sẽ gặp gỡ bạn và bàn luận về những vấn đề bạn đang gặp phải nếu bạn “tấn công” ông/bà ta hợp lý. Sắp xếp một cuộc gặp với sếp để nói lên những rắc rối của bạn. Tập trung vào những vấn đề ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn và môi trường làm việc.

Phía bên kia: Nhà điều hành cấp C

Cuộc chiến: Nhà điều hành cấp C chính là những CEO và CFO, những con người đầy quyền lực. Thật không may, nếu bạn gây gổ với họ. Thông thường, những vị lãnh đạo cấp cao này làm việc căng thẳng và nhiều áp lực nên họ rất dễ nổi cáu, trút giận vào nhân viên trong các cuộc họp.

Cách giải quyết: Đánh giá tình hình thật cẩn thận nếu không bạn rất dễ mắc phải sai lầm. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với phòng nhân sự. Thăm dò ý kiến của mọi người xem có nên mở một cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo cấp cao này hay không. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên mở một cuộc đối thoại về vấn đề này.

Phía bên kia: Khách hàng

Cuộc chiến: Hàng ngày, bạn phải thường xuyên giao dịch với khách hàng và đôi khi họ làm bạn cảm thấy bực mình, khó chịu. Thỉnh thoảng, họ tỏ ra bướng bỉnh và không tin vào những điều bạn nói. Tất yếu, bạn cáu giận và cãi cọ với họ. Cho dù cách đối xử của họ như thế nào với bạn đi chăng nữa, bạn cũng cần phải có phương án để giải quyết.

Cách giải quyết: Cách thông minh đó là bạn nên nói với sếp về vấn đề này và bàn phương án giải quyết với sếp. Do vậy, bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề hơn. Ngoài ra, nếu bạn biết rằng thảo luận với khách hàng có thể thúc đẩy mối quan hệ thì tốt nhất bạn nên gặp gỡ trực tiếp với khách hàng. 

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới