Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

Jumpo Shrimp Triết Lý Vàng Trong KD

16:59 27/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Làm thế nào để hoạt động kinh doanh của bạn trở nên lớn mạnh hơn bằng những hành động nhỏ bé? Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng năm Quy tắc cơ bản trong Triết lý kinh doanh Jumbo Shrimp

Hầu hết các công ty lớn ngày nay đều có xuất phát điểm từ những công ty nhỏ, thậm chí là rất nhỏ. Họ đã biến giấc mơ mình thành hiện thực đơn giản vì họ đã tìm ra đúng con đường đi của mình.

Tuy nhiên, khi hoạt động kinh doanh lớn mạnh hơn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc sẽ mang đến những điều tốt đẹp.Trong một số trường hợp, nó khiến mọi việc trong công ty gặp không ít trở ngại.

 



Điều này có phải là khi một công ty trở nên lớn mạnh hơn, nó sẽ thoát khỏi hình ảnh một công ty nhỏ bé để khoác lên mình một tấm áo rộng lớn hơn? Không hoàn toàn như vậy, nhiều công ty vẫn tiếp tục đóng vai mình là một công ty nhỏ một lần nữa. Nghe có vẻ nghịch lý? Hoàn toàn không.

Nhiều công ty đã không ngừng nỗ lực để trở nên lớn mạnh hơn, nhưng vẫn núp mình dưới một vỏ bọc bề ngoài nhỏ bé và thực hiện những hành động cũng rất nhỏ bé. Tất cả những gì họ cần đó là mục tiêu, niềm đam mê và sự kiên trì theo đuổi Triết lý kinh doanh Jumbo Shrimp: “Sự lớn mạnh trong những điều nhỏ bé”.

Quy tắc thứ 1: Xuất sắc nhất, chứ không phải to lớn nhất

Các công ty theo đuổi triết lý Jumbo Shrimp tin rằng việc tăng trưởng kinh doanh lên một bước cao hơn không đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng gia tăng hay quy mô kinh doanh mở rộng hơn. Điểm mấu chốt chính là ở chỗ họ cần trở thành những người xuất sắc nhất trong tất cả những gì họ làm.
Bước hành động Jumbo Shrimp: Hãy tập trung vào những nỗ lực để trở thành người xuất sắc nhất trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn theo đuổi. Hãy làm sao để các khách hàng và toàn ngành công nghiệp của bạn công nhận rằng bạn đang cung cấp các sản phẩm tốt nhất, và có dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.

Quy tắc thứ 2: Yêu thích hoạt động kinh doanh của bạn

Các công ty Jumbo Shrimp luôn thể hiện một tình yêu lớn đối với hoạt động kinh doanh của mình, chứ không phải chỉ chăm chăm tìm ra những cơ hội kiếm tiến.
Bước hành động Jumbo Shrimp: Hãy theo đuổi niềm đam mê kinh doanh. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn biết dành tình cảm nhiệt thành và lòng đam mê cho hoạt động kinh doanh mà bạn theo đuổi. Nếu bạn không yêu thích những gì mà mình làm, các khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra bạn chẳng có gì đặc biệt và cùng với thời gian họ sẽ chuyển sang các nhà cung cấp khác.

Quy tắc thứ 3: Niềm đam mê lôi cuốn niềm đam mê

Niềm đam mê trong các công ty Jumbo Shrimp được lan tỏa từ lãnh đạo cấp cao nhất tới toàn thể nhân viên, sang cả các khách hàng và đối tác kinh doanh.
Bước hành động Jumbo Shrimp: Hãy nỗ lực tuyển dụng những nhân viên nhiệt thành và tốt nhất là yêu thích hoạt động kinh doanh của bạn. Mỗi nhân viên bạn tuyển dụng có thể chưa hoàn toàn có niềm say mê với hoạt động kinh doanh hiện tại, nhưng ít nhất họ nên có khả năng truyền tải niềm đam mê tới các khách hàng và các nhân viên khác.

Quy tắc thứ 4. Đối xử với các nhân viên như gia đình

Các công ty Jumbo Shrimp luôn nỗ lực xây dựng và phát triển những mối quan hệ tình cảm đầy ý nghĩa với các nhân viên của họ, theo một cách thức vượt khỏi phạm vi chuyên môn và mang tính chất cá nhân nhiều hơn.
Bước hành động Jumbo Shrimp: "Nguyên tắc vàng" là đối xử với các nhân viên đúng như cách thức bạn mong muốn mình được đối xử.

Quy tắc thứ 5. Tái xác định thành công

Hầu hết các công ty đánh giá thành công thông qua những con số cụ thể về doanh số bán hàng. Trái ngược hoàn toàn, những công ty Jumbo Shrimp xác định thành công bằng việc đánh giá tác động mà họ tạo ra được lên cuộc sống của các khách hàng, thành công của các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp,...
Bước hành động Jumbo Shrimp: Bạn hãy đánh giá các tác động đến từ hoạt động kinh doanh của mình và tìm kiếm trong đó tác động nào có hiệu quả nhất và có khả năng tạo ra hoặc mang đến thành công cho những người khác. Nếu các khách hàng của bạn thành công, chắc hẳn bạn cũng sẽ thành công.

 

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới