Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

10 khó khăn doanh nghiệp thường gặp

15:35 27/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Hàng năm, các doanh nghiệp đều phải đối mặt với những vấn để nan giải và những điều này khiến bạn lúng túng không biết phải giải quyết như thế nào.

Dưới đây là 10 khó khăn mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều bắt gặp và cách giải quyết những khó khăn đó.

 

 

1. Đối phó với một đồng nghiệp luôn tiêu cực trong công việc.

Có một vài người luôn có những biểu hiện và ý nghĩa tiêu cực. Họ không thích công việc hoặc không thích công ty của họ. Ông chủ của họ luôn đưa ra những quyết định mà họ cho rằng đó là những quyết định ngớ ngẩn, không khôn ngoan và họ luôn bị đối xử không công bằng trong công việc. Nơi họ làm việc đang có xu hướng sa sút trong kinh doanh và khách hàng thì thật là những người không thể chịu nổi. Bạn biết rằng đây là những con ngườ ít nhiều cũng khiến công việc và môi trường làm việc trong công ty bị ảnh hưởng. Và hầu hết mọi tổ chức đều có một vài người như vậy. Bạn có thể giải quyết một cách tốt nhất những băn khoản của họ để tránh những ảnh hưởng của họ lên bạn và công ty của bạn.

2. Làm thế nào để thực thi một bản kế hoạch mang tính chiến lược: Tầm nhìn, Sứ mệnh và Giá trị

Khi bạn đã lập cho mình những kế hoạch magn tích chiến lược, bạn thường tự ra đặt câu hỏi: Làm thế nào để kế hoạch của bạn thực sự hoạt động có hiệu quả tại công ty/tổ chức của bạn? Câu hỏi này thực chất là muốn biết bạn sẽ đối phó với những thay đổi sẽ sảy đến với công ty/tổ chức của bạn như thế nào?.

3. Khi hệ thống quản lý bị thất bại: Tại sao nhân viên của bạn không làm đúng theo yêu cầu của bạn.

Các nhà quản lý luôn tự hỏi tại sao nhân viên của họ thường không làm tròn nhiệm vụ của mình. Khi nhân viên không thực hiện được những phần việc mà họ tự nhận hoặc được giao, nhà quản lý hay giám đốc công ty cũng cần gánh vác một phần trách nhiệm trong việc đó. Một nhân viên luôn luôn mong muốn mình sẽ thành công trong công việc. Tôi chưa gặp ai mà thường ngày thức dậy và nói rằng “Tôi nghĩ là ngày hôm nay tôi sẽ thất bại trong công việc” . Rất nhiều lý do cho việc tại sao nhân viên lại thất bại trong việc thực hiện công việc là do sự thất bại trong hệ thống điều hành của người quản lý.

4, Bạn có biết khi nào là thích hợp nhất đối với việc ra đi, thay đồi công việc hoặc chuyển đến một công ty khác?

Bạn có ngày càng cảm thấy là mình không còn hứng thú và yêu thích công việc của mình? Có phải hàng ngày bạn luôn nghĩ về việc sẽ thực hiện một công việc gì đó thay vì bạn ngồi đây và thực hiện công việc của mình. Bạn có cảm thấy mệt mỏi và sợ hãi vào mỗi buổi sáng thứ 2? Nếu đúng như vậy, có thế đây là khoảng thời gian tốt nhất để bạn từ bỏ công việc của mình.

5. Khuyến khích nhân viên và giải quyết những xung đột xảy ra trong công việc.

Thực hiện việc khuyến khích nhân viên là rất cần thiết nếu bạn thực sự muốn giải quyết những xung đột tại công ty bạn. Rất nhiều người e ngại làm điều này. Họ cảm thấy mình bị đe doạ khi giải quyết những xung đột vì họ có thể không đạt được điều mà họ mong muốn trong khi những thành viên khác lại thành công. Thậm chí trong những tình huống tốt nhất, giải quyết xung đột vẫn là công việc không thoải mái vì mọi người thường không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc này.

6. Giải quyết xung đột tại nơi làm viêc: quản lý nguồn nhân lực của công ty bạn.

Khi bạn là một nhà tổ chức, nhà quản lý hoặc người giám sát, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về việc tạo một môi trường có thể phát huy khả năng làm việc của mọi người. Nếu những cuộc chiến tranh, xung đột, cái vã hoặc những ý kiến bất đồng trong công việc đang có nguy cơ chuyển thành những xung đột giữa các các nhân, bạn phải ngay lập tức tham gia giải quyết. Nếu bạn là một trung gian việc giải quyết xung đột là rất cần thiết. Giải quyết xung đột nên là một trong những ưu tiên hàng đầu cần được giải quyết trong tổ chức của bạn.

7. Đạt được giấc mơ của mình: Chỉ với 6 bước hãy hoàn thành những mục tiêu và quyết định của bạn.

Đừng bỏ quên những mục tiêu cũng như các quyết định của bạn. Cơ hội chính là hoàn thành giấc mơ của bạn và sống một cuộc sống bạn yêu thích, những mục tiêu và giải pháp đó là thực sự cần thiết. Thiết lập mục tiêu và đạt được mục tiêu sẽ rất dễ dàng nếu bạn thực hiện theo 6 bước dưới đây, bạn có thể lập nên một mục tiêu hiệu quả có khả năng thành công và hoàn thành được những quyết định của bạn.

1. Bạn cần thực sự tâm tắc đắc với mục tiêu hoặc quyết định mà bạn đưa ra.
2. Hiện thực hoá việc đạt được mục của bạn.
3. Hãy tạo ra một bản kế hoạch, lên danh sách những việc bạn cần thực hiện để đạt đựơc mục tiêu của mình.
4. Hãy cam kết sẽ kiên trì thực hiện mục tiêu của bạn và viết những mục tiêu đó ra giấy.
5. Sắp xếp thời gian cho việc kiểm tra quy trình thực hiện mục tiêu của bạn.
6. Thường xuyên kiểm tra và ra soát lại toàn bộ quá trình thực hiện mục tiêu của bạn.

8. Phát triển những xung đột ở trên: Sự lựa chọn của từng người trong công việc

Trong các tổ chức thường có một vài người khó tính. Những người khó tính có mặt ở khắp mọi nơi và họ có những tính cách đa dạng rất khác nhau. Đối phó với những người khó tính phụ thuộc vào lòng tự trọng, sự tự tin và những cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn. Bạn sẽ dễ dàng đối phó với những người khó tính sẽ trở nên dễ dàng hơn khi người đó chỉ đơn thuần khó chịu, không thích hoặc khi thái độ của người đó chỉ ảnh hưởng đến một thành viên trong công ty. Và việc này sẽ trở nên khó khăn hơn khi họ đang tấn công bạn hoặc đang cố tình phá hoại công việc của bạn.

9. Đối phó vơi một ông chủ tổi hoặc một nhà quản lý kém.

Bạn cảm thấy mệt mỏi, chán ngắt. Bạn thấy bực mình. Bạn không vui. Bạn không còn động lực làm việc. Sự quan hệ qua lại giữa bạn và ông chủ của bạn khiến bạn chán nản. Ông ta là kẻ khoác lác, áp đặt, chuyên quyền, kén cá chọn canh và hay chấp vặt. Ông ta nợ bạn tiền lương, không bao giờ khen bạn một câu và quên hoặc đến muộn trong mọi cuộc hẹn với bạn. Ông ta là một ông chủ tồi, một trụ cột không tốt. Để giải quyết với những ông chủ có kỹ năng quản lý kém, hoặc đơn giản là những nhà quản lý tồi, những ông chủ không đủ năng lực là một trong những thách thức mà rất nhiều nhân viên gặp phải.

10. Làm việc nhóm.

Hầu hết tất cả các nhân viên làm việc tại các công ty đều nói về nhóm, làm việc theo nhóm, và nhóm của chúng tôi. Nhưng có rất ít người hiểu được làm thế nào để có thể làm việc theo nhóm hoặc làm thế nào để phát triển một nhóm làm việc hiệu quả.

 

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới