Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

Mở Rộng Hoạt Động KD Với Chi Phí Thấp

14:52 27/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Thiếu vốn là vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ thường gặp trong quá trình kinh doanh. Một doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt với khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ cho chiến lược phát triển của mình.

Chính vì thế, muốn mở rộng, doanh nghiệp buộc phải tìm cho mình một cách đi sáng tạo riêng. 

 


Khai thác Internet. 

Internet luôn cho phép một doanh nghiệp nhỏ tiếp cận một thị trường khổng lồ và có thể phục vụ khách hàng 24/24. Chỉ với khoản tiền nhỏ mỗi tháng, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ, sản phẩm trên phạm vi toàn cầu. 

Thuê nhân viên với chi phí rẻ nhưng hiệu quả. 

Nếu công ty không đủ khả năng để thuê nhân viên làm việc full-time thì có thể thuê theo dự án, thời vụ hoặc tận dụng thực tập viên. Với những người làm việc theo dự án, bạn chỉ phải trả công cho họ theo hiệu quả công việc. Những thực tập viên như sinh viên đại học thường coi trọng kinh nghiệm mà họ có được hơn là mong chờ một khoản tiền lương cao. Mặc dù vậy điểm hạn chế là những đối tượng này sẽ không theo bạn được lâu dài. 

Tận dụng tối đa các mối quan hệ bằng cách tham gia vào các tổ chức kinh doanh. 

Các tổ chức kinh doanh thương mại thường có rất nhiều mối quan hệ như những nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và những người cố vấn. Hơn nữa, họ có thể giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Tham gia vào những tổ chức này là cách nhanh nhất để bạn thoát khỏi tình trạng “ếch ngồi đáy giếng”. 

Hợp tác, liên kết trong một lĩnh vực kinh doanh mới. 

Với cách này bạn có thể nhân đôi thành công. Mỗi bên đối tác vừa quảng bá được sản phẩm của mình, vừa có cơ hội thử sức trong một lĩnh vực mới. Nếu công việc kinh doanh của bạn dựa trên Internet, bạn có thể còn trao đổi đường link sang trang web của đối tác và tất nhiên được quảng cáo miễn phí. 

Quảng cáo với giá rẻ. 

Bạn có thể huy động người thân, bạn bè quảng bá cho công ty của bạn, tìm kiếm khách hàng cho bạn. Ngoài ra gửi thông cáo báo chí cũng là một cách hiệu quả để bạn lồng vào đó quảng cáo về sản phẩm của công ty. 

Tận dụng tất cả những cơ hội miễn phí. 

Bạn có thể tận dụng nhiều cơ hội miễn phí trên mạng như trao đổi banner với 1 trang web khác, rao vặt miễn phí, đăng tin trên các trang web giới thiệu sản phẩm, giới thiệu công ty. 

Sử dụng tối đa thế mạnh. 

Nếu công ty đã nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó, bạn có thể tận dụng nó để tổ chức các cuộc hội thảo, đào tạo miễn phí, truyền kĩ năng bạn đã có được cho đối tượng quan tâm. Bạn cũng có thể mở rộng hoạt động bằng cách tư vấn dự án cho các công ty khác hoặc tham gia các buổi phát biểu chuyên đề. 

Đầu tư vào các cuộc triển lãm, tổ chức sự kiện 

Mục tiêu của các cuộc triển lãm thương mại là tạo ra một nơi gặp gỡ thân thiện cho các doanh nhân có thể tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ trong một môi trường chuyên nghiệp, có định hướng. Nhân dịp này, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm với những doanh nghiệp khác, nâng cao hình ảnh của mình, đặc biệt là trong các cuộc triển lãm có uy tín. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội để hình ảnh của công ty trở nên gần gũi, thân thiện hơn. 

 

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới