Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Thêm

16:01 26/09/2013 in Kỹ năng quản lý

Nếu nhân viên có biểu hiện tồi và không làm việc theo cách họ từng làm hoặc từng được mong đợi, lỗi không hoàn toàn là do sự biếng nhác của họ.

Cũng không hẳn vì mức thù lao mà họ nhận được. Đó có thể là vì nhà lãnh đạo hiệu quả đang dần bị thui chột.

Các nhà lãnh đạo ngày nay có thể học rất nhiều từ những người đã ở cương vị này trong một thời gian dài. Hãy nhìn vào những điều mà các nhà lãnh đạo đích thực đã làm và không làm. Nó có thể thêm gia vị cho việc lãnh đạo của bạn.

 


Không lạm dụng quyền lực
Nhiều nhà lãnh đạo lạm dụng quyền lực mà họ có với những người khác. Trở thành một nhà lãnh đạo không có nghĩa là lúc nào những điều bạn nói cũng là đúng.

Sẽ luôn có những người muốn bất đồng với bạn nhưng họ không dám nói. Cố gắng giải thích thay vì chỉ nói bình thường. Làm như vậy, bạn đang làm cho chính mình cởi mở với những lời bình luận và các gợi ý mà những người trong tổ chức của bạn đưa ra.

Lắng nghe mọi lúc
Ai cũng sẽ có lúc gặp khó khăn. Bạn cũng thế. Đôi khi diễn tả những khó khăn một cách cởi mở tốt hơn là để nó ảnh hưởng đến môi trường làm việc. Kể cả vấn đề có liên quan trực tiếp với công việc cũng thế. Đôi khi, nhân viên có thể nói với bạn về những khó khăn và rắc rối của họ. Nhưng sau đó, bạn có thể quá bận rộn và vô tình quên mất việc phải để ý đến những điều đó.

Rồi sẽ đến lúc bạn nhận ra rằng, sẽ quá muộn để nghĩ về giải pháp cho vấn đề đó. Hãy dành thời gian cho nhân viên của bạn và lắng nghe những điều họ nói. Đây là một phần của quy trình học tập cho họ và cho chính bạn. Bạn có thể cùng họ nghĩ cách loại bỏ các khó khăn mà đang làm họ phiền lòng.

Hãy có tính chất xây dựng hơn
Những nhà lãnh đạo giỏi nhất là những người biết nói những lời thích hợp vào những thời điểm thích hợp. Thậm chí nếu gì đó thực chất rất khó nghe, họ có thể biến chúng thành những lời có tính chất xây dựng và dễ lọt tai hơn.

Làm như vậy, họ sẽ được lắng nghe thay vì bị phớt lờ. Có câu nói rằng, lời nói có thể làm người ta đau hơn cả lưỡi gươm và súng đạn. Nếu bạn là người nhạy cảm với những lời mình nói ra, bạn sẽ nghĩ kỹ hơn trước khi bạn định mở lời.

Thành công của toàn bộ
Nhóm của bạn thành công nghĩa là bạn cũng thành công. Bạn thấy rằng bạn đã làm một việc tốt khi bạn thấy được thành tích của cả nhóm. Mục đích hàng đầu của bạn là đảm bảo rằng nhóm của bạn sẽ phát huy được những điều tốt đẹp nhất.

Hướng dẫn tất cả sự cố gắng của họ. Hỗ trợ không khi họ thành công và cả khi họ thất bại nữa. Hãy tích cực trước mọi việc và chia sẻ với họ quan điểm như vậy.

Làm giảm bớt ưu phiền
Không ai thích là một kẻ ngớ ngẩn trong môi trường làm việc. Một nơi làm việc vui vẻ sẽ là một nơi hiệu quả. Bạn cần giảm bớt ưu phiều và khuyến khích những người khác cũng làm như vậy. Điều này sẽ tạo ra sự thay đổi trong thái độ trước khối lượng công việc căng thẳng mà nhân viên của bạn đang phải gánh vác.

Đừng e ngại thể hiện cho nhân viên thấy sự hài hước trong con người bạn. Nó sẽ thể hiện bạn cũng giống như họ và cần phải hài hước. Tất nhiên, hãy chắc rằng bạn chỉ tỏ ra hài hước khi thích hợp.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới