Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Bí quyết Huayi Brothers

09:36 26/09/2013 in Câu chuyện thành công
Huayi Brothers Media Corporation là nhà sản xuất phim và truyền hình lớn nhất Trung Quốc, với doanh thu đạt 200 triệu Nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2011. Tuy vậy, hãng vẫn có tham vọng không chỉ đầu tư vào ngành giải trí mà còn tham gia vào thế giới kinh doanh các ngành văn hóa rộng lớn hơn.
 
Chủ tịch kiêm CEO của Huayi Brothers - Wang Zhongjun
 
Huayi Brothers hy vọng doanh thu sẽ tăng 50% trong ba quý đầu năm nay với ba mảng kinh doanh chính là sản xuất phim, sản xuất phim truyền hình, và quản lý nghệ sĩ.
 
Không phụ thuộc vào sao
 
Công ty được mở vào năm 1994 với vai trò như một công ty quảng cáo. Sau khi hai anh em ông Wang kiếm được khoản tiền lớn đầu tiên, họ bắt đầu đầu tư vào các dự án phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương và Khương Văn khoảng 12 năm trước. Khi đó đã có một vài hãng điện ảnh tư nhân được thành lập tại Trung Quốc. Wang Zhongjun phụ trách việc gây quỹ, còn người em Wang Zhonglei thì sản xuất phim và đạo diễn là Phùng Tiểu Cương. Nhóm ba người tạo nên hãng sản xuất phim Huayi Brothers. Thành công với doanh thu bán vé tiếp tục tăng đã đồng thời giúp làm tăng giá trị thương hiệu của hãng.
 
Chủ tịch kiêm CEO của Huayi Brothers - Wang Zhongjun – cũng là một cựu chiến binh, cho hay: “Mục tiêu chính của tôi là phát hiện những diễn viên mới. Chúng tôi là một xưởng của những ngôi sao điện ảnh, giống như một trại quân sự kiên cố có những binh sĩ đến rồi đi”. Vào năm 2005, đại diện tài năng hàng đầu của Huayi Brothers - Wang Jinghua – đã tìm kiếm một số ngôi sao điện ảnh và thành lập trung tâm tài năng riêng. Wang Zhongjun nhận xét: “Lúc đó, tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn. Mọi người muốn thành lập công ty riêng là chuyện bình thường”.
 
Chính bởi vị CEO hiện nay hoàn toàn thoải mái với tình hình hiện tại đã cho thấy Huayi Brothers Media Group đã tạo ra được một cơ sở rất ổn định trong ngành kinh doanh này. Những ngôi sao lớn đã giúp nâng cao giá trị thương hiệu của hãng. Đồngthời, vì Huayi Brothers sản xuất ra hàng trăm tập phim truyền hình và nhiều phim “bom tấn” hàng năm nên hàng trăm nghệ sĩ ký hợp đồng với hãng có rất nhiều cơ hội để trở thành những ngôi sao sáng kế tiếp.
 
Amy Shi, Giám đốc hành chính của Cơ quan thời báo văn hóa của Huayi Brothers, nhấn mạnh sự ra đi của Wang Jinghua đã làm thay đổi bản chất của ban quản lý tài năng của Huayi Brothers. Shi giải thích rằng trước đây Wang Jinghua đã từng là đại diện duy nhất của hãng, nhưng hiện nay, trung tâm với 150 nhân viên này có 8 đội quản lý để giảm nguy cơ rủi ro. Shi nói thêm: “Chiến lược này được gọi là “một cây khỏe thì có nhiều nhánh’”.
 
Khi nói đến việc sản xuất phim, Huayi Brothers ngày càng tiến tới phong cách của Hollywood - “sáng tạo tập thể.”
 
Wang Zhonglei khẳng định: “Đạo diễn rất tuyệt, nhưng sự sáng tạo là ở chỗ có thể hỗ trợ cho người tuyệt vời đó”. Khi một hãng phim sáng tạo, kịch bản và các ý tưởng sẽ dễ dàng thu hút đạo diễn, nhờ đó mà sẽ có sự kết hợp tốt nhất giữa những con người tài năng ngay cả trước khi dự án bắt đầu.
 
Sự mạo hiểm thú vị
 
Làm phim là một sự kinh doanh mạo hiểm và thú vị mà không đi kèm với một cơ chế đánh giá cao. Hiện nay, ngành kinh doanh này đang phát triển nhanh chóng với sự bùng nổ của thị trường phim, và Wang Zhongjun tích cực hợp tác với bộ phận lớn những nhà sản xuất phim và truyền hình tài năng. Ngay từ ban đầu, ông đã hiểu chính xác tầm quan trọng của việc chiếm được trái tim của các diễn viên, đạo diễn và các nhà sản xuất nổi tiếng.
 
Cách đây 4 - 5 năm, Wang Zhongjun đã bắt đầu đưa sản xuấtphim truyền hình - một phân khúc thị trường với nhu cầu ổn định - vào các hạng mục đầu tư của Huayi Brothers. Ông mời các nhà sản xuất phim truyền hình võ thuật nổi tiếng như Trương Kỷ Trung làm việc bằng việc cung cấp cho họ các xưởng của hãng sản xuất.
 
Trước đây, Trung Quốc chưa có hãng sản xuất lớn nào chuyên về phim truyền hình nhiều tập, mà chỉ có các hãng nhỏ được điều hành bởi các đạo diễn tư nhân. Tuy nhiên, sau nhiều năm nỗ lực làm việc, Huayi Brothers đã thành công trong việc thực hiện sản xuất phim truyền hình với 11 xưởng sản xuất. Với số lượng khoảng 500 - 600 tập phim truyền hình mỗi năm, Huayi Brothers đã trở thành nhà sản xuất phim truyền hình lớn nhất của Trung Quốc .
 
Tại Huayi Brothers, mỗi nhà sản xuất phim truyền hình được phép thực hiện tối đa là hai bộ phim truyền hình mỗi năm để đảm bảo chất lượng. Kiểm soát ngân sách và các mục tiêu về doanh số cũng là một phần quan trọng trong cơ cấu của hãng. Đơn vị kinh doanh sản xuất phim truyền hình hoạt động như một công ty độc lập và thực hiện mọi khâu từ việc tìm kiếm và có được kịch bản đến quay phim và tiếp thị chúng.
 
Việc mà Huayi Brothers đặt lên hàng đầu đó là quá trình mở rộng thêm các lĩnh vực liên quan đến việc kinh doanh của hãng như phương tiện truyền thông mới, giải trí trên thiết bị di động, trò chơi trực tuyến, thị trường nghệ thuật biểu diễn, chuỗi các rạp chiếu phim và hoạt hình. Wang Zhongjun cho hay: “Chiến lược hiện nay của chúng tôi là thoát khỏi khái niệm về phim và truyền hình, thay vào đó là hướng tới khái niệm rộng hơn về văn hóa nói chung, bởi chúng tôi muốn mở rộng phạm vi lĩnh vực mà chúng tôi đang làm để có được sự an toàn cao hơn”.
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới