Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Frank Muytjens - “Ông vua” thời trang

09:20 26/09/2013 in Câu chuyện thành công
Gây ấn tượng bằng bộ trang phục đầy phá cách, Frank Muytjens nhanh chóng lọt vào mắt xanh của cựu giám đốc điều hành của Gap (GPS), đồng thời là ông chủ hãng thời trang nam J.Crew. Hiện nay, đang là giám đốc sáng tạo tại J.Crew.
 
Frank Muytjens - “Ông vua” thời trang
 
Frank Muytjens lớn lên ở Hà Lan và chuyển tới New York vào năm 1994 để trở thành một nhà thiết kế. Sau khi làm việc tại Polo Ralph Lauren (RL) trong 8 năm, ông đã gia nhập J.Crew vào năm 2004. Năm 2008, ông nhận chức Trưởng phòng thiết kế thời trang nam.
 
Vào thời gian đó, làng thời trang nam bị thống trị bởi những thương hiệu cao cấp như Prada và Gucci khiến những người mua sắm bình dân phải lo ngại. Mặt khác, có quá ít lựa chọn cho những thương hiệu rẻ hơn như Banana Republic, bên cạnh đó, GAP (GPS) thì không có gì mới mẻ. Chính lúc ấy, J.Crew đã nổi lên như một hãng sản xuất với một phong cách mới là sự kết hợp giữa làm việc và giải trí, người trẻ tuổi và người lớn tuổi, cổ điển và hiện đại, sặc sỡ và đơn giản. Ned Martel - biên tập viên của The Washington Post - nói rằng: “Muytjens hiểu rằng đàn ông không muốn luôn là một kiểu. Bất cứ ai làm việc trong văn phòng đều quan tâm đến vẻ ngoài của họ, ngay cả khi họ tỏ vẻ không quan tâm đến vẻ ngoài”.
 
J.Crew đã mở cửa hàng thời trang nam đầu tiên vào tháng 8/2008 với tên gọi “The Liquor Store” với biển hiệu đen, trang trí kiểu cổ, được đặt theo tên của quán rượu cũ nằm ở Manhattan. Một vài tháng sau, J.Crew mở cửa hàng thứ hai tại trung tâm mua sắm Westfield Garden Plaza ở New Jersey. Cửa hàng thứ ba được mở ở SoHo của Manhattan vào tháng 5/2009...
 
Dưới sự dẫn dắt của Muytjens, J.Crew đã đáp ứng được xu hướng phong cách thời trang hiện nay - Americana - thời trang công sở dành cho người gầy với những bộ quần áo ở mức giá hợp lý (hầu hết các bộ trang phục của J.Crew đều có giá khoảng 600USD). Muytjens cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cho khách hàng mua sắm dễ dàng hơn khi đến các cửa hàng của J.Crew”.
 
Phần lớn thành công gần đây về trang phục nam của J.Crew là nhờ sự hợp tác với những thương hiệu khác bắt đầu từ mùa thu năm 2007 khi J.Crew bắt đầu bán giày Red Wing. Các quan hệ đối tác - trong đó các sản phẩm thiết kế ngoài thương hiệu của J.Crew được bán tại cửa hàng của J.Crew - không những đóng góp lớn vào tổng doanh thu mà còn giúp cho thương hiệu được biết đến nhiều hơn.
 
Hiện nay, J.Crew hợp tác với cả những nhãn hiệu mới như Warehouse, Billykirk, Mister Freedom, Superior Labor và các thương hiệu cũ như Alden, Levi’s, Sperry, Timex, Ray - Ban. Có tất cả 40 mối quan hệ đối tác, trong đó 27 sự hợp tác do Muytjens quản lý. Muytjens cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng sản xuất ra những sản phẩm có bản sắc hơn một chút với những thay đổi phù hợp”.
 
Khi Muytjens gia nhập J.Crew vào năm 2004, ông đã góp phần làm thay đổi thị trường thời trang. Jim Moore - giám đốc sáng tạo của GQ - cho hay: ngay khi Frank Muytjens đảm nhận công việc này, J.Crew đã bước sang một thời kỳ hoàn toàn mới. Muytjens là một trong sáu nhà thiết kế được lựa chọn cho giải thưởng “Best New Menswear Designer in America” hàng năm của GQ của năm 2012.
 
Ông đã không giành được giải thưởng, nhưng việc được đề cử đã là một điều phi thường đối với một nhà thiết kế cho một thương hiệu bình thường giống như Gap và Abercrombie& Fitch (ANF). Theo Moore, Muytjens có một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời, ngay cả khi làm việc cho một hãng lớn, ông vẫn chưa có đủ tự do để thể hiện được hết tâm huyết của mình. Ví dụ như mùa nào ông cũng thiết kế dựa trên hai mẫu trang phục là Ludlow và Aldridge. Đây là một bước đi rất thông minh bởi vì một người đàn ông thích trang phục kaki vào mùa hè, anh ta sẽ qua lại với bộ flanen xám vào mùa thu. Đó là cách kinh doanh của một hãng thời trang nam.
 
Mặc dù J.Crew không bình luận về chiến lược mở rộng, nhưng các nhà phân tích dự đoán các cửa hàng thời trang dành riêng cho nam của J.Crew sẽ bắt đầu xuất hiện ở các thành phố như San Francisco, Los Angeles, Miami, Atlanta, Chicago và có thể là cả thị trường học sinh trung học và vùng ngoại ô.
 
Muytjens cho rằng dù tình hình kinh tế có như thế nào đi chăng nữa, sẽ luôn có một chàng trai đi tìm những kiểu thời trang mới, thú vị và hiếm có. Bạn cảm thấy thích bộ quần áo nào thì nó sẽ vẫn luôn ở trong tủ quần áo của bạn trong nhiều năm và thực sự đó là những bộ quần áo rất đặc biệt. Và cho đến nay, quan điểm của ông vẫn đúng.
 
Câu chuyện của J.Crew cho ta thấy rằng không gì là quá muộn và luôn có cơ hội cho những thương hiệu biết định vị bản thân và đưa ra xu hướng mới cho thị trường.

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới