Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Gặp gỡ các doanh nhân … 14 tuổi

09:10 26/09/2013 in Câu chuyện thành công
Có thể những cô cậu bé được CNNNN giới thiệu dưới đây không phải là những thiên tài hay thần đồng kinh doanh nhưng những thành công ở tuổi 14 là minh chứng cụ thể cho những ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng.
 
1. Robert Nay
 
 
Khi Robert Nay mới 14 tuổi, trò chơi Bubble Ball do cậu sáng tạo đã thu hút hơn 2 triệu lượt tải về. Các trò chơi trên điện thoại thông thường chỉ thu hút được vài trăm lượt tải. Vào tháng 1, Bubble Ball đã vượt qua cả Angry Birds để trở thành trò chơi được nhiều người tải về nhất trên Apple App Store. Robert kể: “Bạn bè khuyên em nên nghĩ ra một ứng dụng nào đó cho iPhone. Em thấy chuyện này cũng hay nên đã mày mò viết thử trò chơi này. Em tự nghĩ ra trò này, kết hợp thêm một số trò chơi khác mà em thích và ý kiến của mọi người”.
 
Robert không hề biết gì về lập trình nên cậu phải dành thời gian đến thư viện tự tìm tòi mọi thứ. Một tháng sau, Robert đã hoàn thành 4.000 dòng code của Bubble Ball. Bố mẹ đã tài trợ cho Robert 1 máy Macbook và mua các bản quyền phần mềm trị giá 1.200 USD. Bubble Ball có thể chơi được trên các thiết bị của Apple hoặc các thiết bị Android và cho tới nay đã đạt 7 triệu lượt tải về. Cậu học sinh lớp 8 giờ đây đã có công ty trò chơi riêng tiếp tục phát triển Bubble Ball và sáng tạo nhiều trò chơi khác.
 
2. Sindhuja Rajarama
 
 
Sindhuja Rajaraman được cha trao trách nhiệm CEO ở tuổi 14 của công ty Seppan, chuyên sản xuất phim hoạt hình và các chương trình trò chơi, mới được bố của Sindhuja thành lập hồi tháng 10/2010 với 160 nhân viên.
 
Tại Hội nghị các nhà sản xuất chương trình trò chơi và phim hoạt hình được tổ chức tại Hyderabad, bang Andha Pradesh năm 2010, cô bé đã được Hiệp hội các công ty sản xuất và dịch vụ phần mềm quốc gia Ấn Độ (NASSCOM) đánh giá là nhà sản xuất phim hoạt hình và các chương trình trò chơi 2D, 3D nhanh nhất.
 
3. Asya Gonzalez
 
Năm 13 tuổi, Asya Gonzlez thành lập công ty thiết kế Stinky Feet Gurlz chuyên sản xuất và bán các sản phẩm áo thun và quần áo mang phong cách thập niên 40. Ngoài việc kinh doanh, công ty còn đóng góp một phần lợi nhuận cho tổ chức phi lợi nhuận do chính Asya thành lập. Tổ chức “She’s Worth It!” hoạt động góp phần ngăn chặn nạn buôn bán người và nô lệ tình dục trẻ em. Phương châm của tổ chức là “Mua một chiếc áo, cứu một trẻ em”.
 
Từ bé, Asya đã được học về cách làm giàu, tự lập và tự kiếm tiền để phục vụ bản thân, đó cũng là những quy tắc bản thân do cô bé đặt ra. Nối tiếp thành công, “She’s Worth It!” được kỳ vọng trong tương lai sẽ sinh lời 20.000 USD mỗi tháng.
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới