Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Arianna Huffington: - Bà hoàng ngành truyền thông Mỹ

14:48 25/09/2013 in Câu chuyện thành công
HuffPo đã phát triển từ một công ty nghèo nàn với vài nhà báo tình nguyện thành một tổ chức khổng lồ với 6.000 người viết blog tự nguyện và 186 nhân viên chính thức.
 
Arianna Huffington
 
Năm 2005, Huffington Post - trang web tin tức được đặt theo tên người sáng lập, Arianna Hufington ra đời. Kể từ đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của HuffPo đã khiến các công ty truyền thông phải cảnh giác và buộc các cây đại thụ trong ngành từ New York Times và Washington Post đến News Corp và FORBES phải xem xét lại các quy tắc cơ bản cho ngành báo chí của mình: đó là sản xuất và phân phối nội dung như thế nào và ở mức chi phí ra sao.
 
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của HuffPo
 
Từ nội dung chính ban đầu là một trang web tập hợp các quan điểm chính trị mang tính khiêu khích và các blog, nó đã mở rộng thành một trang tổng hợp gồm 23 cột hay chuyên mục (bao gồm phương tiện truyền thông, giải trí, thể thao, kinh doanh, ẩm thực và nghệ thuật). Theo comScore, website hiện có hơn 24 triệu khách rất tích cực ghé thăm hàng tháng. Nhờ đó, số lượng truy cập trực tuyến của nó đã vượt lên cả các đàn anh Washington Post, Los Angeles Times và chỉ đứng sau New York Times. Website đã huy động được tổng số 37 triệu USD vốn cổ phần. Nhờ vậy mà phiên cuối tháng 12 năm 2008, tổng giá trị của nó đã đạt 100 triệu USD.
 
Được sinh ra tại Athens với tên khai sinh là Arianna Stassinopoulos, Huffington tốt nghiệp bằng kinh tế tại Đại học Cambridge vào năm 1972. Bà chuyển đến Mỹ năm 1980 và 5 năm sau thì gặp người chồng tương lai của mình là người thừa kế doanh nghiệp dầu mỏ - Michael Huffington. Dấu mốc nổi bật trong đời Arianna là vào giữa những năm 90, bà trở thành bình luận viên và rồi thành phu nhân của chính trị gia khi Michael được bầu vào Quốc hội năm 1992.
 
Huffington là bộ mặt của tổ chức, chịu trách nhiệm thuê tuyển nhân sự và là nhà tiếp thị giỏi nhất. Bà chính là trái tim và linh hồn của Huffington Post. Bà biết cách thu hút sự chú ý của người khác, đánh hơi được những câu chuyện nóng và kéo các tên tuổi có tiếng tăm về làm việc cho trang web và giúp mang lại danh tiếng và sự ảnh hưởng cho HuffPo. Những người còn lại thì xử lý các vụ kiếm chác bất hợp pháp.
 
Và chiến lược kinh doanh mới
 
Giải pháp của HuffPo là một cuộc tấn công theo hai hướng: phát triển các kênh chủ đề mới và tìm kiếm đầu tư không phải phụ thuộc nhiều vào việc bán hàng dựa trên CPM. Hippeau nói rằng các vấn đề chính trị chiếm khoảng 20% lưu lượng truy cập và thống kê của trang web.
 
Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn đang ngày càng tập trung vào lưu lượng trực tiếp là những đối tượng độc giả chính của trang web mà không mở được trang đó qua liên kết giới thiệu trong nước hoặc các công cụ tìm kiếm. Theo cách nói chính trị thì chúng là những "căn cứ" của trang web. Việc định hướng biên tập vào trang đầu của HuffPo, hoạt động với 3,4 triệu bình luận vào tháng 8 và các đối tượng độc giả chính, dường như vẫn chú trọng vào vấn đề chính trị.
 
Nói đúng ra, đó không phải là một đối tượng không hấp dẫn. Theo dữ liệu của ComScore, thu nhập bình quân của một độc giả của HuffPo là 143 nghìn USD/năm và 73% trong số đó có trình độ đại học. Độ tuổi trung bình là 38 (Greg Coleman cho rằng đó là 36) - theo như các nhà quản lý của HuffPo mô tả là "trẻ" mặc dù nó không đặc biệt, ngoại trừ khi so sánh với độc giả của tin tức mạng có độ tuổi trung bình là 62,3 (theo Nielsen).
 
Hiện, HuffPo đang xây dựng chiến lược kinh doanh mới dựa vào những độc giả trung thành và tích cực. Nó bán những thứ mà Coleman gọi là "tiếp thị xã hội" - cho phép các thương hiệu đính kèm một logo hoặc bản sao tiếp thị để đăng lên những blog được đánh dấu là "được tài trợ". Coleman mô tả một cuộc mua bán gần đây cho GE là tập trung vào một chiến dịch gọi là "trí tưởng tượng lành mạnh". Ông cho hay: "Họ muốn chạy đua quảng cáo trên tất cả mọi thứ được gắn mác tốt cho sức khỏe.
 

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới