Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Lần đầu làm sếp

08:26 25/09/2013 in Kỹ năng quản lý

Lần đầu làm sếp, chịu trách nhiệm quản lý một nhóm, rõ ràng là một thử thách thú vị. Dù vậy, vẫn có một số điều làm bạn nản chí, nhất là khi bạn từng là thành viên trong chính nhóm mà bạn sẽ quản lý

 Lần đầu làm sếp, chịu trách nhiệm quản lý một nhóm, rõ ràng là một thử thách thú vị. Dù vậy, vẫn có một số điều làm bạn nản chí, nhất là khi bạn từng là thành viên trong chính nhóm mà bạn sẽ quản lý
 
 
 
Khi đó, bạn cần những kiến thức "vỡ lòng" để làm sếp.

Với việc tập trung vào một số chiến lược cụ thể, chẳng có lí do gì bạn lại không dễ dàng vượt qua những nỗi lo sợ này. Vai trò mới của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội để sải rộng đôi cánh và phát huy đầy đủ tiềm năng của bạn. Danh sách dưới đây sẽ đưa ra những chiến lược cơ bản giúp bạn làm cho con đường phía trước của mình trở nên bằng phẳng. 

Những điều bạn cần biết

* Tôi sợ rằng công việc mới có thể quá sức với tôi. Tôi có thể chiến thắng được sự lo sợ này như thế nào?

Hầu hết những người lần đầu làm sếp đều lo lắng về điều này khi họ đối mặt với một cơ hội mới, đây cũng là điều tự nhiên. Tuy nhiên, để tăng khả năng thành công, bạn cần kiểm soát được mọi việc. Để vượt qua khủng hoảng tinh thần ban đầu này, hãy tự nhắc nhở mình rằng, bạn sẽ không có được vị trí này nếu tổ chức không thừa nhận những kỹ năng và tài năng của bạn. Và cũng dành thời gian để chăm sóc bản thân bạn, để bạn mạnh khoẻ cả về tâm lý và thể chất trước khi đón nhận cơ hội mới. 

* Cuộc sống gia đình của tôi có bị ảnh hưởng bởi sự thăng tiến trong công việc hay không?

Câu trả lời là có. Bất cứ công việc nào mới đều khiến người ta cảm thấy căng thẳng, và căng thẳng tăng lên khi bạn đảm nhận những nhiệm vụ mới nhiều thử thách. Để chiến đấu với điều này, hãy chuẩn bị bằng cách đối mặt với thực tế, rằng cuộc sống của bạn sẽ có nhiều nhu cầu hơn trước đó. Hãy nói điều này với gia đình và bạn bè bạn ngay từ đầu nếu bạn muốn có được sự hỗ trợ của họ. 

* Tôi có cần thay đổi bản thân tôi ở nơi làm việc?

Không cần thiết, nhưng bạn có thể cần thích nghi với sự tập trung và cách bạn nghĩ về công việc. Rất nhiều phần của việc quản lý là nhìn từ các chi tiết để thấy được xem bức tranh lớn về những điều đang diễn ra, để có thể ra các quyết định hành động chiến lược. Cố gắng tìm hiểu thực chất của nhiệm vụ cá nhân (như bạn đã làm khi còn là một thành viên nhóm), cố gắng để cải thiện cách nhìn khách quan. Nếu bạn có thể học được cách nhìn bức tranh lớn thay vì những chi tiết vụn vặt, điều này sẽ dẫn bạn tới cách cư xử phù hợp với hoàn cảnh một cách tự nhiên.
Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới