Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

“Trí tưởng tượng” với việc làm giàu

13:46 24/09/2013 in Lời khuyên khởi nghiệp
Trí tưởng tượng sáng tạo có thể khiến con người ta có được những ý tưởng hoàn toàn mới mẻ, nó có thể là hình tượng của mỗi sự vật mà tạm thời trong thế giới hiện tại chưa xuất hiện, nhưng cuộc sống hiện thực vẫn căn cứ vào nó đểsản xuất ra những sản phẩm mới. Vậy ý niệm đó xuất phát từ đâu? Tiến sĩ Hill giải thích rằng: “Đó là sản phẩm của năng lực tưởng tượng sáng tạo”.
 

Trí tưởng tượng sáng tạo với việc làm giàu

Liên quan đến khả năng tưởng tượng sáng tạo nên quan niệm đó, cùng với ví dụ chứng minh cho việc biểu diễn “sắc màu” trong tâmlý làm giàu, thì sự ra đời của nước uống cocacola nổi tiếng khắp toàn cầu là một ví dụ đầy sức thuyết phục.

Khoảng một trăm năm trước. Vào một ngày, một vị bác sĩ già của một thôn nọ đi trên xe ngựa của ông để đến một thị trấn nhỏ, ông nhẹ nhàng chui vào phòng thuốc của gia đình mà ông vẫn thường hay mua thuốc và cùng với một dược sĩ trẻ tiến hành một cuộc mua bán không để cho ai biết. Hai người nói chuyện với nhau trong một tiếng đồng hồ. Sau đó, người dược sĩ trẻ lên xe cùng vị bác sĩ già và lấy về một chiếc lọ đồng cổ, một que gỗ hình mái chèo để quấy thứ để trong lọ. Sau khi người dược sĩ trẻ kiểm tra lại chếc lọ kia, bèn trả cho vị bác sĩ già kia 500 đô la, sau đó vị bác sĩ già mới trao cho anh ta một mẫu giấy nhỏ ghi công thức pha chế.

Trong chiếc lọ đồng có chứa một loại nước đặc biệt có thể khiến mồ hôi trên cơ thể ngừng đổ, mà phương thức của nó chỉ được viết trên một tờ giấy nhỏ và cũ. Phương pháp pha chế đó là ý tưởng của vị bác sĩ già nơi thôn quê để tạo ra sản phẩm của trí tưởng tượng sáng tạo. Vị dược sĩ kia muốn dùng 500 đôla mà anh ta đã tích góp được để mua lại ý tưởng đó. Chúng ta cũng không có cách nào để khẳng định phương thuốc của vị bác sĩ già kia có bao nhiêu điều thần bí, và cũng khó có thể khẳng định rằng vị dược sĩ trẻ kia  có thể tiến hành cải tiến cái gì cho phương thuốc thần bí kia.

Cuối cùng, người dược sĩ có tên là John Styth Berton đó cho một số thành phần đặc biệt vào phương thuốc của vị bác sĩ già kia và từ đó sản xuất ra một loại đồ uống bán chạy khắp thế giới, đó là cocacola.

Cho đến ngày nay, sáng kiến của John Styth Berton và vị bác sĩ già kia đã đem lại một tài sản cực kỳ lớn.

Cocacola là một chứng minh điển hình về “Trí tưởng tượng làm giàu”. Các bậc thầy về làm giàu mà tiến sĩ Hill nhắc nhở chúng ta đã từng nói: “Bất luận bạn là ai, bất kể bạn đang sống ở đâu trên thế giới, bất kể bạn làm nghề gì, sau này bạn cần phải ghi nhớ rằng, mỗi lần bạn nhìn thấy 4 chữ “Cocacola”, thì phải lập tức nghĩ rằng nó là sản phẩm của rí tưởng tượng sáng tạo. John Styth Berton đã cho thêm vào chiếc lọ đồng kia một hứ thành phần bí mật, đó chính là kết tinh của năng lực tưởng tượng.

Trí tưởng tượng là mãnh đất của linh hồn, và cũng là “phản ứng hạt nhân” của sự giàu có. Nó có thể đem lại cho bạn mục tiêu của việc làm giàu, khiến cho mọi việc trên thế giới mở ra trước mắt bạn một diện mạo mới. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ, bạn còn phải kiên trì niềm tin để thực hiện. Liên quan tới tính quan trọng của hành động, ông karl Evan khi nói đến qua strình sáng tạo khoa học đã nói: “Khi các nhà khoa học bắt tay vào giải quyết một vấn đề nan giải cần phải có đáp án chính xác thì toàn bộ trạng thái của họ mới có những biến đổi cơ bản, kỳ thực lúc đó họ đã tìm ra một nửa của đáp án”. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần gì mà hãy tin là sự giàu có đã tồn tại ở một nơi nào đó, chỉ cần bạn đưa tay ra và nắm lấy nó.

Trí tưởng tượng phán đoán với việc làm giàu

Trí tưởng tượng phán đoán có nghĩa là tìm ra những gì chưa hoàn thiện trong sự vật, rồi trên cơ sở đó để tiến hành việc tưởng tượng. Sự thay đổi của thời đại, sự phát triển của xã hội sẽ khiến cho những thứ vốn là hoàn thiện lại lộ ra những điểm chưa hoàn thiện. Trong không gian đó, việc vận dụng trí tưởng tượng phán đoán đối với việc lựa chọn kế hoạch một cách chuẩn xác, xác định ưu thế thị trường riêng cho bản thân, mở rộng thị trường đều có một tác dụng to lớn.

Việc xuất hiện loại gốm không vỡ trên thị trường là sự vận dụng “sản phẩm” của trí tưởng tượng phán đoán. Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người thường lỡ tay làm rơi vỡ các vật dụng trong nhà (đương nhiên là bao gồm cả đồ gốm sứ), tất nhiên có nhiều người còn lấy việc đạp vỡ bát đĩa để trút giận trong lòng. Một nhà chế tác đồ gốm người Pháp đã vận dụng trí tưởng tượng phán đoán để sản xuất ra một loạt các sản phẩm như bát gốm, cốc gốm để mọi người có thể thoải mái làm rơi mà không vỡ. Mẫu mã của các sản phẩm này vừa mới mẻ, giá thành lại thấp và cũng được quảng cáo tuyên truyền rằng: “Khi tâm trạng phiền não, không cần phải kiềm chế, khi vợ chồng cãi nhau phương pháp hiệu quả nhất để giải quyết mâu thuẩn đó là việc đập vỡ đồ đạc. Để gia đình hoà thuận, hạnh phúc, bạn hãy thử đập xem!”.

Loại sản phẩm được sản xuất từ việc vận dụng trí tưởng tượng phán đoán, lại được thêm những lời quảng cáo độc đáo đó thu hút sự chú ý của không ít người và từ đó làm cho việc kinh doanh ngày càng phát triển. Trí tưởng tượng phán đoán trong quá trình vận dụng vào thực tế rất rất có hiệu quả, nó có thể được tiến hành trên các phương diện tổng hợp, biến hình và lặp lại.

“Trí tưởng tượng logic” với việc làm giàu

Chúng ta có thể vận dụng sự biến đổi trong logic, từ những điều đã biết để hướng tới tương lai. Một nhà thơ nổi tiếng đã từng viết: “Mùa đông đã đến, mùa xuân vẫn còn xa hay sao ?” là một điển hình trí tưởng tượng logic.

Sự vận dụng trí tưởng tượng logic trong kinh doanh không chỉ là ví dụ thực tế về sự biểu hiện của không ít những người giàu có. Hans là một nông dân Đức, vì yêu thích sự linh hoạt mà anh ta thường phải bỏ ít sức lực hơn người khác nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao, mọi người luôn nói anh ta là người thông minh. Đến mùa thu hoạch đỗ là lúc những người nông dân bận rộn nhất. Họ không chỉ phải hái đậu từ ruộng về mà còn phải chở đến các thành phố lân cận để bán. Để bán được đậu với giá cao, họ phải phân loại đậu ra thành ba loại hạt to, vừa và nhỏ. Làm như vậy, số lượng nhân công rất lớn, mỗi người phải làm việc từ sáng đến tối mới hy vọng có thể nhanh chóng chuyển được đậu lên thành phố lân cận để bán. Khác với mọi người, về cơ bản anh ta không phân loại đậu mà trực tiếp cho đậu vào bao vận chuyển. Kết quả của việc “lười biếng” đó chính là đậu nhà anh ta luôn được đưa ra thị trường sớm nhất, do vậy mỗi lần như thế anh luôn kiếm được nhiều tiền hơn những nhà khác. Thì ra những lần vận chuyển đậu đi lên thành phố Hans không đi trên con đường bằng phẳng như mọi người vẫn thường đi mà chở những bao đậu trên những bao đậu trên con đường ghồ ghề khác. Trên quãng đường đó, vì xe cộ không ngừng lắc lư, những hạt đậu nhỏ thường rơi xuống đáy của bao và những hạt đậu to sẽ được giữ lại ở bên trên. Vì thế tiết kiệm được thời gian mà đậu của Hans được đưa ra thị trường sớm nên giá cả bán được tất nhiên là lý tưởng rồi.

Những người nông dân nhanh trí như Hans đã vận dụng điều kiện tự nhiên để tiến hành phương pháp làm giàu bằng trí tưởng tượng logic, xem ra đó không phải là việc gì đó kinh thiên động địa, nhưng cũng có thể làm khai thông bộ não của chúng ta. Nếu bạn thực sự có được năng lực tưởng tượng logic như vậy thì trong quá trình làm giàu nhất định bạn sẽ làm tốt hơn. Cũng là sự vận dụng trí tưởng tượng logic, công ty bánh ngọt Minh Trị của Nhật Bản lại có sự vận dụng linh hoạt hơn. Hàng ngày, công ty này luôn cho đăng trên các tờ báo lớn của Tokyo một mẩu tin “tuyên bố xin lỗi” là do lơ là trong thao tác, gần đây hàm lượng axit cacbonic có trong socola của công ty vượt quá tiêu chuẩn cho phép, người tiêu dùng hãy đến các điểm bán hàng để trả lại hàng, công ty sẽ thu lại và xử lý đồng loạt , và đặc biệt bày tỏ sự xin lỗi đối với khách hàng. Sau tuyên bố trên được đăng tải trên báo, mọi người đều khen ngợi tinh thần trách nhiệm của công ty. Thực ra công ty này đã sớm dự đoán rằng hàm lượng axit cacbonic có trong socola có nhiều hơn một chút cũng không có ảnh hưởng gì quá lớn đối với sức khoẻ con người, nhưng tuyên bố như vậy đã khiến cho danh tiếng của công ty vang xa hơn và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Đây thực chất là chỉ là một kế sách quảng cáo tinh tế, từ đó trở đi, khách hàng luôn luôn muốn mua những sản phẩm của công ty Minh Trị.

Trong việc kinh doanh trên thị trường và các kế sách quảng cáo, kỹ xảo sử dụng trí tưởng tượng logic không chỉ đem lại hiệu quả tuyên truyền cao mà còn mở rộng được thị trường, có lúc còn giải quyết được mâu thuẩn giữa người kinh doanh và người tiêu dùng, nâng cao uy tín bản thân.

 

Trích trong cuốn sách: Bạn cũng có thể là một người giàu có

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Công cụ mới

Tài liệu mới