Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Phòng thí nghiệm tương lai của Sears

10:37 24/09/2013 in Câu chuyện thành công

Công ty bách hoá SEARS của Mỹ không những lớn mà còn nổi tiếng toàn cầu. Mấy năm gần đây, kim ngạch kinh doanh đạt hơn 40 tỉ USD và hàng năm đều thu được lợi nhuận tương đối lớn.

Các nhà kinh tế học Mỹ từ lâu đã chú ý đến tình hình kinh doanh của công ty này và họ đã nghiên cứu nguyên nhân thành công của nó.

Công ty bách hoá SEARS, đã có lịch sử gần 100 năm. Thời kỳ hàng hoá thường xuyên ứ động ế ẩm, thậm chí chỉ nhập mà không xuất, dẫn tới đồng vốn bị thâm hụt. Người đi tìm quyết sách của công ty tìm hiểu quá trình kinh doanh của công ty, đồng thời đi sâu tìm hiểu thị trường và người tiêu thụ. Cuối cùng phát hiện kinh doanh không phải là căn cứ nhu cầu của thị trường mà người thu mua căn cứ vào tình hình hàng hoá các nhà sản xuất có thể cung ứng và giá cả cao thấp để quyết định nhập hàng. Trước vấn đề này, công ty đưa ra quyết sách kinh doanh mới, nhanh chóng chuyển lỗ thành lãi và phát triển nhanh chóng.

Quyết sách mới này được bắt đầu thực hiện từ năm 1911. Trong đó, nội dung trọng tâm là xây dựng “ Phòng thí nghiệm tương lai” của công ty, tức tiến hành thí nghiệm đối với hàng hoá trước khi công ty kinh doanh nhập vào. Phòng thí nghiệm chịu trách nhiệm kiểm nghiệm và đo thử toàn diện đối với tính năng, thành phần cấu tạo và ưu nhược điểm của mỗi loại hàng hoá. Ví dụ như để thử chất lượng của tất ni-lon, người ta đặt nó lên một thiết bị đặc biệt, tất ni-lon sẽ ma sát với lót giày. Hay như để đo mức độ mòn của quần bò, đặt nó lên thiết bị cát liên tục cọ xát. Để kiểm nghiệm sản phẩm điện máy gia dụng, ngoài căn cứ vào tiêu chuẩn chứng nhận UL của Mỹ, còn tiến hành thí nghiệm tính nưng an toàn và tuổi thọ của nó. Qua thí nghiệm đo thử nhiều lần như vậy chứng tỏ chất lượng tốt mới quyết định nhập hàng. Khi tiêu thụ , công ty ra sức tuyên truyền kết quả thí nghiệm, nhằm bảo đảm chất lượng của sản phẩm.

Sách lược “ Phòng thí nghiệm” của công ty bách hoá SEARS rất có hiệu quả. Do toàn bộ sản phẩm công ty mua vào đều qua kiểm nghiệm, nên chất lượng bảo đảm tin cậy, có tác dụng bảo hành đối với người tiêu dùng. Đồng thời sự đánh giá của công ty đối với mỗi loại sản phẩm vừa có thể làm căn cứ số lượng mua, vừa có thể căn cứ vào kết quả đo thử để chỉ dẫn nhà sản xuất và khách hàng. Vì thế kinh doanh phát đạt, không còn hiện tượng hàng hoá chất đầy như thời kỳ mới khai trương.

“Phòng thí nghiệm tương lai” của công ty bách hoá SEARS ngày nay được mở rộng với diện tích hơn 6000 cm2, gần 200 công trình sư và kỹ sư, mỗi năm chịu trách nhiệm thử nghiệm và đánh giá đối với 150 ngàn loại hàng hoá mà công ty kinh doanh.

 

Trích trong cuốn sách: 100 thương hiệu tạo dựng thành công

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới