Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Dụng cụ gia đình BIF

10:15 24/09/2013 in Câu chuyện thành công

Ở Hàn Quốc có một nhãn hiệu dụng cụ gia đình là “BIF” sáng lập vào đầu những năm 1970. Mặc dù thời gian tồn tại chưa lâu, nhưng ngày nay trở thành thương hiệu nổi tiếng và được công chúng thừa nhận.a

Luợng sản xuất và tiêu thụ của nó đứng đầu ngành chế tạo dụng cụ gia đình của châu Á, kim ngạch kinh doanh hàng năm vài trăm triệu USD. Sản phẩm của nó được bán ở nhiều nước và vùng lãnh thổ của châu Á-Âu-Mỹ.

Dụng cụ gia đình nhãn hiệu “BIF” đã trải qua những thăng trầm của thương trường. Khi bắt đầu bước vào thị trường thế giới, do điều hành kém cỏi, suýt không vực dậy được. Đó là vào thời kì từ năm 1972 đến năm 1977, do chủng loại kiểu dáng của “BIF” sản xuất không thích hợp với nhu cầu của thị trường quốc tế, cộng với sự quản lí nội bộ không tốt, khiến tài chính của công ty thu không đủ chi, nhiều năm thâm thủng, vốn liến của toàn công ty sắp đến chỗ khánh kiệt. Lúc này ngân hàng không tín nhiệm”BIF” nữa, nên không thể không tiếp quản nó. Sau khi bị ngân hàng tiếp quản cũng không tìm được chủ mua, ngân hàng đành giao nó lại cho Vi Tương Thực – người sáng lập nó quản lí.

Sau khi trải qua nỗi đau nằm gai nếm mật Vi Tương Thực cuối cùng đã tìm ra cách thức chấn hưng trở lại. Từ năm 1979, “BIF” bắt đầu cuộc sống mới.  Qủa không ngoài dự liệu, chỉ vài năm “BIF”  đã cải tử hồi sinh, thương hiệu “BIF” bắt đầu lan ra bốn biển. Trong vài năm, Vi Tương Thực chủ yếu đã tiến hành ba quyết sách lớn quan trọng. Trước tiên, bắt tay từ việc cải cách mẫu mã dụng cụ gia đình, áp dụng sách lược “ Chiều ý khách hàng, bỏ cũ làm mới”. Công ty  BIF rút kinh nghiệm bài học trước đây, không biết phân biệt sự khác nhau của các thị trường, cứ tiêu thụ chủng loại sản phẩm và quy cách giống nhau là không thể được. Họ cử các nhân viên kĩ thuật đi điều tra nghiên cứu sâu những thị trường mục tiêu, căn cứ vào thói quen mua sắm, mức sống, phong tục ở các thị trường để thiết kế dụng cụ gia đình, làm cho sản phẩm của BIF ở các thị trường mục tiêu đáp ứng được nhu cầu.

Chọn Hương Cảng làm thị trường thử nghiệm để đầu tư đường dài. Hồng Kông diện tích đất nhỏ, dân số lại đông, tình hình nhà ở căng thẳng, cho nên dụng cụ gia đình phải nhỏ gọn thích hợp với nhà ở chật hẹp. Đồng thời, Hương Cảng là một thành phố quốc tế, người tiêu thụ rộng, sản phẩm cạnh tranh nhiều nên sẽ có chất lượng tốt, mới lạ mới có thể giành được khách hàng. Qua sự khai thác cẩn thận chu đáo,BIF nhanh chóng giành được thành công ở thị trường thí nghiệm. Đến năm 1988, BIF đã tiêu thụ ở thị trường này hơn 20triệu USD, chiếm 20-225% thị trường dụng cụ gia đìnhcủa Hương Cảng .

BIF trong khai thác thị trường còn chú trọng dịch vụ hậu mãi, nhờ thế nhận được sự tin cậy của khách hàng. BIF với tôn chỉ “muốn co nên giãn” nên đã lập ra các điểm dịch vụ sửa chữa ở các thị trường mục tiêu. Đối với loại dụng cụ gia đình to lớn, ngoài việc giao hàng tận nhà còn được lắp đặt miễn phí. Đối với bất cứ một dụng cụ gia đình nào được bán ra, bất kể là mua ở cửa hàng chi nhánh nào, đều được hưởng dịch vụ bảo hành vĩnh viễn. Đã qua hai ba năm, nếu khách hàng phát hiện dù khuyết tật nhỏ đều có thể yêu cầu của hàng đó sửa chữa miễn phí. Nếu khách hàng đã làm mất hoá đơn vẫn được cung cấp dịch vụ sửa chữa. Do dịch vụ hậu mãi tốt nên hiện nay nó đã nhanh chóng phát triển đến Mỹ, Nhật Bản và thị trường chung châu Âu.

Cùng với sự hồi sinh phát triển, mức độ nổi tiếng của BIF càng cao, phổ biến thị trường hàng quốc chính là thời cơ chỉ một lần đã tập trung vốn tới 25 triệu USD, khiến BIF có khả năng mở rộng tái sản xuất và khai thác thị trường ngoài nước.

 

Trích trong cuốn sách: 100 thương hiệu tạo dựng thành công

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới