Ý tưởng khởi nghiệpĐặt tên doanh nghiệpLập kế hoạchCâu chuyện thành côngCâu chuyện thất bạiLời khuyên khởi nghiệp

Candy, sách lược kinh doanh lớn với trái cam nhỏ

08:56 24/09/2013 in Câu chuyện thành công

Hãng Candy Orange, Mỹ, chuyên sản xuất và cung cấp các loại cam cho thị trường Mỹ và quốc tế. Sản phẩm cam của Candy không những chiếm lĩnh thị trường Mỹ mà còn bán chạy ở hơn 100 nước và vùng lãnh thổ như Canada, Singapore, Nhật Bản và châu Âu... trở thành sản phẩm danh tiếng thế giới. Sản lượng cam của Candy đứng đầu thế giới, khoảng 10 triệu tấn/năm, chiếm khoảng 1/6 - 1/5 tổng sản lượng cam tại Mỹ; xuất khẩu mỗi năm khoảng 500 nghìn tấn.

Bảo quản – bài toán khó đã được giải

Cam của Candy sở dĩ chiếm lĩnh thị trường thế giới trước tiên do chất lượng. Loại cam này nhiều thịt, ít hạt, tim mềm, quả to đều, màu vàng rực, nước quả đầy mọng, vị ngọt hơi chua, vỏ mỏng dễ bóc, các đặc điểm này tập hợp các ưu điểm của cam thanh và cam sành.

Rất nhiều nước trên thế giới có trồng cam. Hiện nay, tổng sản lượng cam quít hàng năm của thế giới là 50-60 triệu tấn. Tuy nhiên, cam quít cũng giống như các quả tươi khác, sau khi thu hoạch không thể bảo quản lâu, khoảng 10 ngày là biến chất hoặc khô nước, vì vậy rất khó đem cam đi tiêu thụ ở nước khác. Để có được khả năng cung cấp lâu dài như vậy, điểm mấu chốt của Candy là giải quyết được kỹ thuật giữ tươi. Cam của Candy đã vượt qua được cửa ải giữ tươi, bảo quản nửa năm hay một năm đều đảm bảo chất lượng, nước quả và mùi vị vẫn giữ như tươi, màu sắc không thay đối so với khi thu hái. Chính nhờ vậy mà Candy có thể cung cấp cam đến bất cứ nơi nào của thế giới và cung cấp quanh năm.

4 nguyên tắc trong tiêu thụ

Bên cạnh chất lượng, sản phẩm của Candy xưng bá lâu dài trên thị trường thế giới còn do sách lược tiêu thụ thành công. Sách lược của Candy là luôn kiên trì với Phương thức tiếp thị tiêu thụ - là phương thức tương đối tiên tiến hiện nay. Trong hoạt động kinh doanh của Candy, sách lược tiêu thụ của hãng dựa vào bốn định hướng chính sau:

- Chú trọng vào sản phẩm (Product Orientation): Candy cho rằng chỉ cần giá bán hợp lý, chất lượng sản phẩm tốt thì quá trình tiêu thụ sẽ tốt, bất kể nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường ra sao, tư tưởng chỉ đạo chung là lấy sản phẩm quyết định tiêu thụ.

- Lấy bán hàng làm định hướng (Selling Orientation): Candy cho rằng doanh nghiệp chỉ cần thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, lấy tiêu thụ quyết định sản xuất. Tuy nhiên, theo Candy thì cần tránh chỗ bất cập của phương pháp này là không xét tới lượng dung nạp của thị trường và ảnh hưởng lâu dài dẫn tới thị trường “ứ đọng”, tự huỷ hoại thị trường hoặc tự huỷ hoại giá cả.

- Lấy thị trường làm định hướng (Marketing Orientation): Đây là cách kinh doanh tương đối thành công trong lịch sử thương mại và đã được Candy ứng dụng. Candy cho rằng, nhiệm vụ của doanh nghiệp là ở chỗ quyết định giá trị, kỳ vọng vào nhu cầu của thị trường để từ đó đề ra mục tiêu và sách lược hiệu quả hơn, hiệu suất hơn đối thủ cạnh tranh để thoả mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu, từ đó đạt được mục đích thu lợi nhuận. Trong thị trường buôn bán ngày nay, tìm trăm phương nghìn kế đáp ứng sự vừa lòng của người tiêu thụ, vừa chú ý đến điều chỉnh lượng dung nạp của thị trường, có thể làm cho sản phẩm kinh doanh của mình chiếm lĩnh thị trường một cách ổn định, liên tục.

- Chú trọng vào tiếp thị xã hội (The Social Marketing Orientation): Đường lối này giống với đường lối tiêu thụ tiếp thị nhưng việc tăng thêm tiêu thụ sản phẩm phải xuất phát từ lợi ích lâu dài của người tiêu dùng và đại chúng xã hội.

Quantri.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới