Luôn giữ vững niềm tin
17:11 23/09/2013 in Câu chuyện thành công
Ông Matsushita Konosuke, chủ tịch hội đồng quản trị công ty Matsushita Konosuke Nhật Bản, trước đây từng làm việc trong công ty bóng điện Osaka.
Ông cảm thấy rất hứng thú với chiếc bóng điện. Để thực hiện ý tưởng cải tiến hình dáng chiếc bóng điện, ông không tiếc tiền bạc đầu tư cho việc nghiên cứu thử ngiệm, đồng thời ông cũng thành lập công ty thiết bị điện Matsushita. Thật không may, công ty thành lập đúng vào lúc nền kinh tế khủng hoảng, sức mua của thị trường giảm xuống mạnh, sản phẩm tiêu thụ rất khó khăn. Làm thế nào để công ty thoát khỏi tình trạng bế tắc đây? Sau cân nhắc kỹ lưỡng, Matsushita Konosuke quyết định không chùn bước. Ông dùng 10 nghìn bóng đèn điện cho việc quảng cáo sản phẩm hy vọng có thể mở ra lối thoát cho việc tiêu thụ sản phẩm.
Bóng đèn điện cần phải có nguồn điện mới sử dụng được. Vì thế, Matsushita đích thân đến gặp ông Maruta chủ tịch hội đồng công ty sản xuất pin, hy vọng hai bên cùng hợp tác thực hiện chiến dịch tuyên truyền sản phẩm, hơn nữa còn tặng cho công ty này 10 đôi pin khô. Maruta vốn là một người hào phóng, thẳng thắn, nhưng sau khi nghe Matsushita nói ông cũng không khỏi ngạc nhiên. Bởi vì, rõ ràng đây là một sự mạo hiểm. Nhưng thái độ quả cảm và chân thành của Matsushita đã thuyết phục được Maruta.
Cuối cùng, Maruta chấp nhận lời đề nghị của ông. Sự kết hợp giữa bóng điện của công ty Matsushita với pin khô của công ty Maruta đã phát huy tác dụng tuyên truyền và quảng cáo một cách cực kỳ hiệu quả. Sản lượng tiêu thụ của công ty Matsushita tăng lên rất nhanh chỉ trong thời gian ngắn, còn những đơn đặt hàng pin khô cũng tới tấp bay đến công ty của Maruta. Công ty Matsushita non trẻ không những không bị phá sản trước khó khăn, mà ngược lại tiếng tăm của nó được khẳng định ngay chính trong thời điểm đó.
Lời bình:
Thất bại là một vấn đề thường gặp nhất trong cuộc đời. Nguyên nhân dẫn đến thất bại rất nhiều, tuỳ thuộc vào cách giải thích của mỗi người. Thế nhưng phần lớn những giải thích này đều xuất phát từ chuyện đổ lỗi cho ngoại cảnh và bản thân sự việc, rất ít người nhận thức được rằng, nguyên nhân chủ yếu gây nên thất bại là tâm trạng của những người trong cuộc. Khi một người thất vọng, anh ấy sẽ không có dũng khí thức sức một lần nữa, dốc toàn sức lực sống mái một trận nữa. Điều này đồng nghĩa với những tia hy vọng cuối cùng cũng bị dập tắt.
Trích trong cuốn sách: Trích cuốn: Biết người biết mình
![]() |
Tin khác
- Mc Donald ở Nhật Bản
- 10 bài học kinh doanh thành công
- Thích nghi với sự thay đổi ngoại cảnh
- Cơ Duyên Với KD Của Tổng Giám Đốc DOJI
- Vị Chủ Tịch Đam Mê Cá Tra
- Những Người Trắng Tay Làm Nên Cơ Nghiệp
- Matt Mickiewicz Nhà Sáng Lập Sitepoint
- George Soros Nhà Đầu Tư Tài Chính Vĩ Đại Nhất Lịch Sử
- Warren Buffet Nhà Đầu Tư Lớn Nhất Mọi Thời Đại