Kỹ năng quản lýChuyện Công sởNăng suất cá nhânGiao tiếpPhát triển nghề nghiệp

Thói Quen Cần Có Để Phát Triển DN

14:09 20/09/2013 in Kỹ năng quản lý

Một khi bạn làm chủ và thành thục các thói quen này, bạn sẽ có thể đạt được các kết quả kinh doanh tuyệt vời, dễ dàng hơn rất nhiều và vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh.

Ai cũng mơ ước đưa doanh nghiệp của mình lên vị thế dẫn đầu, và mơ ước đó chỉ thành hiện thực một khi bạn biết loại bỏ những thói quen xấu và phát triển những thói quen tốt trong kinh doanh.Một khi bạn làm chủ và thành thục các thói quen này, bạn sẽ có thể đạt được các kết quả kinh doanh tuyệt vời, dễ dàng hơn rất nhiều và vượt xa so với các đối thủ cạnh tranh.Và điều bạn cần là lần lượt thực hiện các bước sau:

 

 

1) Hoạch định thấu đáo:
Yêu cầu đầu tiên,đó là thói quen lên kế hoạch. Việc hoạch định trước các kế hoạch của bạn càng tốt, càng kỹ lưỡng , bạn sẽ thực thi kế hoạch và đạt được các kết quả như mong đợi càng nhanh chóng và dễ dàng.
Thông thường, 20% thời gian đầu tiên bạn dành cho việc lên một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được 80% thời gian sau đó để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã vạch ra. Để lên kế hoạch được tốt hơn, hãy phát triển các thói quen hỏi và trả lời các câu hỏi sau:

• Sản phẩm hay dịch vụ của mình chính xác là gì?

• Chính xác Những khách hàng của mình chính xác là ai?

• Tại sao các khách hàng mua sản phẩm của mình?

• Khách hàng của mình quan tâm tới những giá trị nào?

• Điều gì khiến sản phẩm hay dịch vụ của mình vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh?

• Lý do tại sao một số khách hàng lại quay sang các đối thủ cạnh tranh?

• Những giá trị gì họ có được từ việc mua sản phẩm hay dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh?

• Làm thế nào mình có thể cung cấp các giá trị đó và khiến các khách hàng quay trở lại với mình?

• Cần thuyết phục khách hàng điều gì để họ mua sản phẩm hay dịch vụ từ mình, chứ không phải một ai khác?

Bước tiếp theo của việc hoạch định kế hoạch là đặt ra các mục tiêu cụ thể cho doanh thu và lợi nhuận. Bạn phải xác định chính xác bao nhiêu con người, tiền bạc, quảng cáo, tiếp thị, phân phối, quản trị và phục vụ cần tới để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Trước khi bắt đầu, bạn lên kế hoạch cho từng giai đoạn kỹ lưỡng bao nhiêu, bạn càng dễ dàng có các kết quả như ý bấy nhiêu.

2) Sắp xếp, tổ chức tốt trước khi bắt tay vào việc :
Sau khi có trong tay bản kế hoạch hoàn chỉnh cho hoạt động kinh doanh, bạn sẽ phải phát triển kỹ năng sắp xếp, tổ chức con người và các nguồn lực cần thiết. Trong đó, quy tụ tất cả các nguồn lực mà bạn xác định là cần thiết để thực thi kế hoạch. 
Việc xác định những gì bạn cần trước khi tiến hành các hoạt động kinh doanh và quy tụ họ với nhau để mọi thứ sẵn sàng trước khi bạn mở cánh cửa dự án là rất quan trọng. Thất bại trong việc chuẩn bị đầy đủ các thành phần trên có thể dẫn tới thất bại chung của toàn doanh nghiệp.

3) Tìm kiếm nhân sự thích hợp :
Thứ ba là thói quen tuyển dụng nhân sự hợp lý để giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh. Trên 95% thành công của doanh nghiệp được xác định bởi chất lượng của những con người bạn tuyển dụng làm việc với bạn hay làm việc trong một tập thể.

4) Giao phó một cách thông minh :
Thứ tư, bạn phải phát triển khả năng giao phó đúng nhiệm vụ cho nhâm viên theo những phương cách chuẩn xác. Việc thiếu khả năng ủy quyền hiệu quả có thể là nguyên nhân của thất bại hay thiếu chuẩn mực trong công việc của các và thậm chí có thể dẫn tới thất bại của doanh nghiệp.

Khi bắt đầu khởi sự kinh doanh, chúng ta thường tự mình làm tất cả mọi việc. Nhưng khi doanh nghiệp tăng trưởng và lớn mạnh, công việc đó trở nên quá lớn đối với một người, vì thế chúng ta phải tuyển dụng ai đó làm thay. Tuy nhiên, việc cố gắng giữ quyền kiểm soát các nhiệm vụ và không trao quyền và trách nhiệm đầy đủ cho người khác cũng không nên chút nào.

Tốt nhất, các chủ doanh nghiệp hay các nhà quản trị cần nhận ra hai hay ba nhiệm vụ có tầm quan trọng và đóng góp giá trị lớn nhất cho doanh nghiệp, còn lại những nhiệm vụ khác nên được giao phó hết cho người khác. Đây là chìa khóa để tránh những sai sót không đáng có.”. Đó là cách duy nhất bạn có thể đẩy mạnh và nâng tầm các khả năng và kỹ năng riêng biệt của mình.

5) Giám sát những gì bạn mong đợi :
Yêu cầu thứ năm cho thành công kinh doanh đó là phát triển thói quen giám sát chuẩn xác. Cần thiết lập một hệ thống giám sát các nhiệm vụ và đảm bảo rằng nó được thực hiện đúng đắn. Nguyên tắc là: “Xem xét, giám sát những gì bạn mong đợi”.Và đảm bảo rằng nó tuân thủ đúng lịch trình cùng các chất lượng yêu cầu. Bạn cần nhớ rằng giao phó chứ không với từ bỏ. Bạn vẫn có trách nhiệm với các kết quả sau cùng của những nhiệm vụ được ủy thác. Bạn cần kiểm soát tốt chúng.

Sau khi ủy thác một nhiệm vụ, bạn hãy xây dựng một hệ thống báo cáo để luôn được cung cấp thông tin về tình trạng công việc. Hãy chắc rằng những người khác biết được khi nào và những gì cần hoàn thành. Công việc của bạn tiếp theo là đảm bảo các nhân viên có thời gian , nguồn lực cần thiết để hoàn thành công việc được giao.

6) Đánh giá những gì hoàn thành :
Thói quen thứ sáu của một chủ doanh nghiệp hay một nhà quản trị kinh doanh thành công đó là biết đánh giá hành động. Bạn phải đặt ra các chuẩn mực cụ thể có thể đánh giá được. Bên cạnh đó là thang điểm cho các kết quả bạn yêu cầu. 
Bạn còn phải đặt ra lịch trình thời gian hoàn thành công việc. Bất kể ai được giao phó thực hiện một nhiệm vụ đều phải biết rõ về các mục tiêu mà họ hướng tới, kết quả công việc sẽ được đánh giá như thế nào,….

7) Cung cấp đầy đủ thông tin cho mọi người :
Thứ bảy đó là thói quen thông báo các kết quả định kỳ, chính xác. Mọi người xung quanh bạn cần biết những gì đang diễn ra. Các ngân hàng cần biết các kết quả tài chính của doanh nghiệp. Các nhân viên cần biết về thực trạng và tình cảnh của doanh nghiệp. Ngoài ra, dù ở bất cứ cấp độ nào, các nhân viên cũng cần biết về các kết quả được hoàn thành. Và trong các nghiên cứu về động cơ làm việc, các nhân viên cho biết yếu tố quan trọng nhất dẫn tới sự thỏa mãn công việc đó là “biết rõ về mọi thứ”. Mọi người ở trong doanh nghiệp đều có nhu cầu sâu xa biết được và hiểu được những gì đang diễn ra xung quanh họ liên quan tới công việc của họ.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới