Mua bán Sát nhậpNhượng quyềnChiến lược cạnh tranhTái cấu trúcQuản trị thay đổi

5 PP Chứa Đựng Tư Duy KD lớn

13:57 20/09/2013 in Chiến lược cạnh tranh

Các công ty lớn đang sử dụng các trung tâm đổi mới để khuyến khích và thực hiện các ý tưởng mới. Bạn có thể học được gì từ những sách lược của họ?

Bên trong một nhà kho rộng 24,000 phít vuông tại Romeoville, Illinois, một đội gồm 70 công nhân của McDonald đang làm việc chăm chỉ để thử nghiệm các ý tưởng và quy trình thiết bị mới mà có thể được áp dụng tại các địa điểm của McDonald trên toàn thế giới.

 

 

Cơ sở tại Romeoville là Trung tâm Đổi mới của công ty và bao gồm 3 nhà hàng McDonald mà có thể bắt chước được thực đơn, các khuôn mẫu về khối lượng và các hệ thống hoạt động của các cửa hàng trên toàn thế giới. Năm ngoái, hàng ngàn ý tưởng đã được kiểm nghiệm và khoảng 15 ý tưởng đã được lựa chọn để triển khai trên toàn bộ chuỗi nhà hàng này. “Đối với một công ty như chúng tôi, để duy trì được sự hấp dẫn đối với các khách hàng trên toàn thế giới, chúng tôi không thể thư giãn và làm cho nó hoạt động một cách dè dặt” theo lời của Ken Koziol, phó chủ tịch cấp cao về đổi mới nhà hàng trên toàn thế giới của McDonald tại cơ sở Romeoville.

Phần lớn các công ty mang tính doanh nghiệp không có khả năng có một trung tâm đổi mới nhưng họ có thể áp dụng một số trong số các nguyên tắc. Đây là 5 chiến lược mà có thể có tác dụng với bạn.

1. Kết hợp các ý tưởng. Công ty Xerox tìm kiếm những sự giao nhau giữa các ý tưởng và làm sao để kết hợp chúng lại. “Một vài ý tưởng có thể được kết hợp trong một chào hàng của thế hệ kế tiếp” theo lời của Tom Kavassalis, phó chủ tịch về chiến lược và liên kết của Tập đoàn đổi mới Xerox mà điều khiển sự đổi mới dựa trên nghiên cứu và phát triển của Xerox.

2. Suy nghĩ ngược lại. Đội đổi mới của McDonald suy nghĩ theo kiểu “quá trình ngược” - bắt đầu với một thành phẩm cuối cùng trong đầu và tiến hành đi ngược trở về ý tưởng cơ bản theo một cách có tính thực tiễn trên cơ sở chi phí và công nghệ.

3. Làm nguyên mẫu nhanh chóng. McDonald thực hiện các ý tưởng thông qua việc làm nguyên mẫu nhanh chóng mà có thể chỉ mất một thời gian ngắn như 1 ngày. Koziol nói rằng “cái mà chúng tôi cố gắng để làm là đưa các ý tưởng từ bảng đen vào mẫu không gian 3 chiều một cách nhanh nhất có thể”.

4. Thành lập một quỹ triển khai từ bên trong. Xerox thành lập các quỹ dự trữ khuyến khích người lao động liên kết và săn đuổi các ý tưởng mà nếu không làm như vậy sẽ không có ngân sách. Kavassalis nói rằng “chúng tôi thích suy nghĩ về các ý tưởng mới mà khác biệt so với những cái mà chúng tôi đang tài trợ hiện nay”.

5. Tiến hành trực tuyến. Ý tưởng phần mềm quản lý đang tự động là một quá trình đổi mới. “Mọi người có thể đóng góp vào mọi thời điểm”, theo lời Anthony Warren, giám đốc của trung tâm Farrell của Công ty Đổi mới và Doanh nghiệp tại bang Penn.

Phần lớn mọi người tập trung vào việc đổi mới từ ngày đầu tiên. Warren nói “sau đó bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mà bạn có thể giải quyết”.

 

                                                                                                                    

Theo chienluoc.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới