Nghiên cứu thị trườngThiết kế sản phẩmQuảng cáoThương hiệuÝ tưởng MarketingMarketing OnlinePRBán hàng

Đặt banner trên báo điện tử có thực sự hiệu quả?

09:19 20/09/2013 in Quảng cáo

Để tạm gọi là có hiệu quả cho một banner quảng cáo trực tuyến thì cần lưu ý những điểm sau

Để tạm gọi là có hiệu quả cho một banner quảng cáo trực tuyến thì cần lưu ý những điểm sau:

 



- Thiết kế: Nếu thiết kế chỉ gồm logo, câu slogan và một tí màu sắc thì xem như không ấn tượng lắm trong một rừng banner, và người click vào cũng ko nhớ được gì cả. Tốt nhất là có một hình ảnh, một ý tưởng hài hước hay đặc sắc và địa chỉ web site, một câu mời chào đến dịch vụ/sp của mình cho KH rõ là khi click vào sẽ tìm được web đúng nhu cầu của họ, không tốn thời gian back lại (hoặc hình sex chắc là thu hút mạng dù ko liên quan đến nội dung của mình  ).

- Vị trí: Một vị trí hot, ngay chính diện mà chung chạ nhiều người thì cũng ko tốt bằng một vị trí nhỏ nhỏ ở góc, hơi khuất tầm nhìn nhưng chỉ có mình mình, vì đa phần các web bây giờ có cấu trúc trang khiến người xem phải lia mắt hết web. Đặc biệt các vị trí cuối trang hoặc dạng khối vuông nhỏ nhỏ flash hấp dẫn xen kẽ với nội dung ở trang thứ.

Các trang thứ có lợi thế là giá thấp, tập trung hơn đối tượng người xem và vị trí tốt, ít người chung chạ, thông tin nhiều nên quảng cáo sẽ rải rác hợp lý, không rối mắt người đọc sẽ khiến họ có tâm lý để ý tới quảng cáo nhiều hơn.

- Kích thước: Top banner thì tốt với mức kinh phí khổng lồ. Còn nhỏ nhỏ tiền thì một trang tĩnh thiết kế đơn giản dễ nhớ, kích thước nhỏ nhỏ nhưng có vị trí tốt là khá "ăn tiền" rồi.

Các kích thước hay được sử dụng: 180x60, 180x190, 400 x 360, 720 x 120. Tùy web và cấu trúc mà các thông số thay đổi chút ít.

- Hình thức: hình ảnh, logo, file tĩnh, file động hay chỉ là text và kèm link. Những trang tin tức thì thường là file Jpeg hoặc gif (tĩnh nhưng là động có giới hạn). Những trang TMDT thì đa dạng hình thức hơn, có cả text link chi phí thấp nhưng chỉ cần thế, vì nội dung là cái PR tốt, có để hình ảnh nhiều khi KH cũng ko hiểu và không quan tâm.

- Giá cả: các bước tính giá:

+ Tính giá cho 1 đơn vị quảng cáo cơ bản trên web site, các vị trí khác có kích thước là bội số của đơn vị cơ bản này. 
+ So sánh chi phí trên 1 lượt khách tham quan/ngày của các trang nổi tiếng như VnExpress rồi nhân lên với mức traffic của mình.
+ Nhân thêm hệ số mức độ tập trung của đối tượng khách viếng thăm. Đa phần các trang tin lớn, KH đủ mọi tầng lớp nên hệ số 1, còn các trang chuyên đề thì lượng khách tập trung hơn vào một đối tượng, nên hệ số khác 1, có thể là 1,5 (tùy theo tương quan giá trị của từng trang)
+ Nhân thêm lợi thế cạnh tranh của mình
+ Làm tròn số cho đẹp và tùy vị trí kích thước sẽ nhân bội số cho ra giá cụ thể.
+ Trang chủ hệ số 1, các trang thứ nhân hệ số giảm dần, trung bình trang cấp 2 bằng 70~85% trang chủ...

- So sánh giá các trang tương đồng: đơn giản như YH là tính phí/ 1 lượt truy cập rồi so sánh, nhân thêm hệ số mức độ tập trung của đối tượng visitor, CCU, lợi thế cạnh tranh, tiềm năng phát triển... chút ít. Nhưng cũng nói luôn, để có các số liệu so sánh như traffic, CCU, đối tượng visitor thì em ko biết lấy từ đâu cho khách quan và chính xác, chứ các trang mà đưa ra thỉ chỉ nên tin 50%  Không biết có công cụ nào đo lường chính xác không.

Cơ cấu quảng cáo của các trang khác thì em chưa bàn tới, duy chỉ có Tuổi trẻ online là em khá thắc mắc, không biết có bao nhiêu người vô trang quảng cáo online của nó để xem các printads như cuốn catalogue, nhìn chán. Vậy mà cũng có thằng quảng cáo, ko biết bình thường những ai vào đọc đây?

Theo Openshare



                                                                                                                                         

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới