WebsitePhần mềmKhuynh hướng

7 Cách Tạo Doanh Thu Trên Web

15:17 19/09/2013 in Website

Những mô hình kinh doanh đơn giản này có thể giúp bạn khởi đầu, dù là bạn muốn tạo một trang web cho công ty đang hoạt động của mình hay bắt đầu từ vạch xuất phát để thành lập một công ty thương mại điện tử.

Kinh doanh trực tuyến có thể là một cuộc phiêu lưu lớn—và rất thú vị–cho bất kỳ một doanh nghiệp nhỏ nào. Nhưng nếu bạn muốn trang web của bạn vượt ra ngoài phạm vi một sở thích, bạn cần phải đầu tư suy nghĩ cách khiến cho nó sinh lời. Cho dù bạn kinh doanh trên lĩnh vực nào, bạn cần phải luôn suy nghĩ các cách đa dạng hóa các dòng doanh thu để tăng lợi nhuận cho mình.

 

 

Thế nên để bạn nghĩ ra những chiến lược mới, tôi đã tổng hợp một danh sách gồm bảy cách bạn có thể kiếm thu nhập trên web, và sau đó tôi sẽ giải thích làm cách nào để kết hợp tất cả những phương pháp ấy để đi tới thành công.

Những dòng lợi nhuận trực tuyến

Dù bạn chỉ đang bắt đầu xây dựng mô hình kinh doanh của mình hay đơn giản là đang phân tích một doanh nghiệp đang kinh doanh, trọng tâm chính của bạn nên đặt ở việc làm thế nào để tạo thu nhập. Có 7 cách tạo doanh thu trên web:

• Bán sản phẩm của chính bạn

• Bán dịch vụ của chính bạn

• Chuyển tiếp đơn đặt hàng

• Khuyên dùng các sản phẩm liên kết

• Bán chỗ dành cho quảng cáo

• Tạo một liên doanh với những doanh nghiệp cùng chí hướng

• Khởi động một chương trình liên kết

Tôi sẽ giải thích mỗi ý trên kỹ hơn:

1. Bán sản phẩm của chính bạn. Lợi ích chính của việc bán sản phẩm của chính mình là bạn kiểm soát được lượng lợi nhuận kiếm được trên mỗi giao dịch mua bán và vì thế có khả năng nhận lợi nhuận biên lớn nhất. Bạn biết chính xác mỗi sản phẩm trị giá là bao nhiêu, và có thể thử nghiệm các mức giá khác nhau để xem mức giá nào là hiệu quả nhất. Mọi người đánh giá cao giá trị tốt, và bỏ qua người trung gian là cách rất hay để cho khách hàng của bạn những mức giá cạnh tranh sẽ khiến họ tiếp tục quay trở lại mua hàng.

2. Bán dịch vụ của chính bạn. Dù bạn là một nha sĩ trong một thị trấn nhỏ, một chuyên gia tư vấn pháp lý trực tuyến cao cấp, một nhà kinh doanh bất động sản,một gia sư, một chuyên gia bài trí phong cảnh, một chủ nhà trọ qua đêm, một thợ máy tự động, một đầu bếp, một huấn luyện viên thể dục, hay bất cứ nghề nghiệp gì, bạn có thể kiếm lời qua việc bán dịch vụ của mình trên mạng. Bắt đầu công việc này rất đơn giản, nhưng tiềm năng lợi nhuận của bạn, trong đa số các trường hợp, là có hạn. Đó là bởi, không giống như một người bán một sản phẩm hữu hình có thể cất trữ, vận chuyển theo yêu cầu, bạn chỉ có thể cung cấp dịch vụ trong giới hạn thời gian của mình mà thôi.

Khi bạn bán ra một dịch vụ, bạn nhất thiết phải bán một mối quan hệ với bản thân mình. Và điều này đòi hỏi bạn phải tiêu tốn nhiều thời gian và nỗ lực để tạo dựng uy tín và quan hệ với những khách viếng thăm hơn một trang web bán sản phẩm hữu hình thường đòi hỏi. Bạn không chỉ cần phải cho thấy những cái lợi của dịch vụ mà bạn đang cung cấp mà còn phải cho thấy giá trị cuả việc chính bạn là người cung cấp dịch vụ đó.

3. Chuyển tiếp đơn đặt hàng. Nếu bạn muốn bán hàng mà không gặp những rắc rối của việc nắm bắt số liệu hàng tồn kho, thiết lập kho chứa và duy trì một cơ sở hạ tầng phục vụ việc vận chuyển/nhận hàng hóa phức tạp, hoạt động chuyển tiếp đơn đặt hàng có thể là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Chuyển tiếp đơn đặt hàng cho phép bạn bán những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng trên trang mạng của mình đem lại lợi nhuận cao, để cho công ty được chuyển tiếp thực hiện đơn đặt hàng. Họ lưu kho sản phẩm, đóng gói hàng hóa và vận chuyển chúng đến với khách hàng.

4. Khuyên dùng các sản phẩm liên kết. Khuyên dùng các sản phẩm liên kết tạo ra một mối quan hệ hợp tác “không nguy hiểm” cho phép bạn quảng bá cho sản phẩm hay dịch vụ của một công ty khác trên trang mạng của mình để kiếm phần trăm doanh thu từ họ. Với tư cách một trong những “nhà liên kết” hay đối tác quảng cáo của công ty đó, bạn nhận được một khoản tiền hoa hồn mỗi lần ai đó bạn khuyên vào trang web của họ thực hiện việc mua hàng. Để quảng cáo hóa của họ, bạn có thể đăng một banner trên trang web của mình có liên kết đến trang của đối tác, hoặc có thể đăng một bài viết về công ty đó và sản phẩm của họ trong bản tin của bạn.

5. Bán chỗ dành cho quảng cáo. Một khi trang mạng của bạn có nhiều đối tượng mục tiêu truy cập, hoặc một danh sách đăng ký nhận thư quảng cáo lớn, bạn có thể bán chỗ quảng cáo. Các nhà quảng cáo sẵn sàng mua các mục quảng cáo khi họ được đến với một lượng lớn người xem nằm trong thị trường mục tiêu của họ. Tuy nhiên, ngày nay, doanh thu từ quảng cáo ít hơn rất nhiều so với trước đây, vì thế tôi không khuyên các bạn lập kế hoạch biến chiến lược này thành nguồn thu duy nhất. Bán chỗ dành cho quảng cáo có thể là một dòng lợi nhuận phụ tuyệt vời, nhưng nó khó có khả năng tự nuôi sống việc kinh doanh của bạn.

6. Tạo một liên doanh với những doanh nghiệp cùng chí hướng. Các liên doanh được lập ra tất cả là nhằm kết hợp các công ty có quan hệ với nhau lại, tổng hợp các kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ và nguồn lực để tạo ra những dòng thu nhập và lợi nhuận mới. Một cách rất hay để sinh lời qua các liên doanh là tìm kiếm những sản phẩm hay dịch vụ mang lại lợi ích cho khách viếng thăm trang web của bạn, và sau đó tiếp cận các công ty cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đó. Hãy đề nghị họ để cho bạn khuyên dùng sản phẩm, dịch vụ của họ trên trang web của bạn để lấy phần trăm lợi nhuận. Hầu hết các công ty sẽ vui mừng đồng ý với thỏa thuận này—tính đến cùng thì chẳng có gì nguy hiểm cho họ vì họ chỉ phải trả tiền cho bạn khi bạn giới thiệu được một khách hàng thực sự mua hàng.

7. Khởi động một chương trình liên kết. Với chương trình liên kết của riêng bạn, bạn có thể thu nạp một đội quân (gồm những người liên kết với bạn), họ sẽ khuyên dùng sản phẩm của bạn trên trang web của họ để lấy phần trăm trong mỗi giao dịch mua bán mà họ giới thiệu được. Bạn có năng lực để tăng thu nhập theo cấp số mũ khi ngày càng có nhiều công ty liên kết với bạn và bạn tiếp tục cho những công ty hiện đã liên kết với mình thấy làm thế nào để tăng lượng tiền hoa hồng (và cả thu nhập của bạn) cáo. Những công ty liên kết thực hiện việc quảng cáo hộ bạn, và bạn chỉ phải trả tiền khi họ giúp bạn bán được hàng.

Những dòng lợi nhuận trên thực tế

Không có lý do gì để bạn không thể kết hợp một số cách thức trên áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Điểm mấu chốt là ở chỗ phải tập trung vào một chiến lược, tối đa hóa doanh thu từ đó, và sau đó

Chuyển sang chiến lược tiếp theo.

Dĩ nhiên lựa chọn này phải được thực hiện với suy tính kỹ lưỡng về ngân quỹ của bạn. Nếu cũng như hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, ngân quỹ của bạn chỉ có hạn, bạn sẽ muốn tập trung vào các dòng doanh thu (như bán hàng hay khuyên dùng sản phẩm của các doanh nghiệp liên kết) mang lại kết quả nhanh chóng. Một điểm xuất phát tốt dành cho bạn có thể là:

Mô hình bán hàng

Hầu hết mọi người khi nghĩ tới việc đem một doanh nghiệp nhỏ lên mạng, họ đi thẳng tới quyết định áp dụng mô hình bán hàng. Đó là bởi nó khá đơn giản và nguồn thu là rõ ràng. Bạn sẽ có chức năng của một nhà buôn trên mạng, và mỗi khi bạn bán được hàng, bạn thu được lợi nhuận. Bạn càng bán được nhiều hàng, lợi nhuận của bạn càng tăng cao.

Tuy nhiên còn có một ưu điểm lớn đối với mô hình bán hàng là một khi bạn duy trì dòng doanh thu chính của bạn hoạt động tốt , bạn có thể thêm vào từng dòng doanh thu khác tôi đã nhắc đến ở trên để đa dạng hóa thu nhập và tăng mạnh lợi nhuận. Ví dụ, giả sử bạn có một doanh nghiệp nhỏ sản xuất các dụng cụ làm vườn. Khi bạn lập trang web bán hàng, bạn có thể bán sản phẩm của chính mình (dụng cụ làm vườn), thu về lợi nhuận biên lớn nhất. Đây nên là nguồn thu nhập chính của bạn, vì thế hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào nó trước tiên.

Bạn còn có thể bán một dịch vụ bổ sung cho sản phẩm của mình dịch vụ khách hàng có thể cần trước hoặc sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Thí dụ trang web bán dụng cụ làm vườn của bạn có thể cung cấp dịch vụ tư vấn việc bài trí khung cảnh do cac chuyên gia thực hiện. Tiếp theo đó, bạn có thể tìm những sản phẩm sẵn có để chuyển tiếp đơn đặt hàng, những sản phẩm này bổ sung cho sản phẩm chính của bạn. Có thể những người sử dụng dụng cụ làm vườn của bạn sẽ cần các vật dụng khác cho khu vườn của họ. Tìm một công ty nhận đơn đặt hàng chuyển tiếp chuyên bán máy cho chim ăn hay găng tay làm vườn, và sắp xếp để chào bán những sản phẩm đó trên trang web của bạn.

Tại sao không khuyên dùng các sản phẩm liên kết mà khách hàng của bạn sẽ quan tâm đến? Bạn có thể thiết lập một trang gọi là “Các sản phẩm phục vụ việc làm vườn” trên trang mạng của mình và sử dụng nó để quảng cáo các sản phẩm liên kết hỗ trợ cho việc làm vường như sách, tạp chí làm vườn, hạt giống đóng gói, củ hoa, bồn cây hoặc bất cứ thứ gì khác những người làm vườn sẽ quan tâm. (Tuy nhiên hãy nhớ giữ vững trọng tâm chính và tránh biến trang này thày một thị trường chung chung nếu không bạn sẽ mất đi lượng người truy cập vào đó.)

Hãy thử bán chỗ dành cho quảng cáo cho các nhà quảng cáo quan tâm đến thị trường mục tiêu của bạn. Chẳng hạn một trang web bán đồ đi mưa có thể muốn quảng cáo sản phẩm đến những người làm vườn vì phần lớn thời gian họ làm việc ngoài trời. Một lựa chọn khác là lập một liên doanh với các doanh nghiệp khác. Có thể bạn biết một chuyên gia bài trí phong cảnh rất giỏi chưa từng tính đến chuyện chào bán dịch vụ trên mạng. Bạn có thể xây dựng một thỏa thuận để có được một phần lợi nhuận từ mỗi cuộc mua bán bạn đem lại cho anh ta. Thế nên hãy viết một e-mail ngắn quảng cáo về dịch vụ của anh này và gửi đến tất cả các khách hàng sống ở khu vực của anh ta.

Cuối cùng, hãy khởi động một chương trình liên kết để quảng bá trang web của bạn. Bạn có thể thực hiện tất cả công việc kinh doanh một mình… nhưng tại sao lại phải vậy? Hãy nghĩ về điều đó—bạn tăng xác suất được nhìn thấy của mình khi các công ty liên kết bắt đầu phổ biến trang mạng của bạn, bạn có thêm uy tín với khách hàng của công ty liên kết và đơn giản là bạn bán được nhiều hàng hơn! Và trong một trang web theo mô hình bán hàng, đó chính là mục tiêu cuối cùng của bạn.

Mô hình kết hợp trực tuyến và phi trực tuyến (cửa hàng)

Trong mô hình này, bạn kết hợp việc kinh doanh ngoài mạng với sự hiện diện trên mạng nhằm tăng tiếp xúc với khách hàng và mở rộng thị trường. Những gì bạn làm trên trang web của bạn sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh ngoài mạng mà bạn đã tạo lập. Doanh nghiệp trực tuyến của bạn có thể là bất cứ thứ gì từ một trang mạng chủ yếu có chức năng là một phương tiện marketing cho doanh nghiệp thực tế của bạn đến một cửa hàng điện tử hoàn toàn dùng phương thức thương mại điện tử. Sau đây là một số dòng lợi nhuận mà bạn nên xem xét khi đem doanh nghiệp mình đang có lên mạng:

Nếu doanh nghiệp ngoài mạng của bạn chuyên bán hàng, bạn nên xem xét hình thức bán hàng trên mạng. Hai kênh bán hàng của bạn (trên mạng và thực tế) có thể dùng chung các nguồn lực, bao gồm cả tiền marketing, các hệ thống thực hiện đơn đặt hàng, và kho hàng. Bổ sung thêm kênh bán hàng trực tuyến cho phép bạn mở rộng thị trường về mặt địa lý cũng như sản phẩm, trong khi vẫn giữ doanh nghiệp ở quy mô nhỏ.

Nếu bạn bán một dịch vụ phi trực tuyến, hãy nghĩ ra những cách để quảng cáo dịch vụ đó trên mạng. Điều này có thể đạt hiệu quả cho dù dịch vụ bạn cung cấp có là gì đi nữa. Dù bạn là một nhà kinh doanh bất động sản, một bác sĩ, một nha sĩ, một luật sư, một chuyên gia bài trí phong ẩnh, hay một thợ làm đầu, bạn đều có thể sử dụng trang mạng của mình để bán dịch vụ. Ví dụ, bạn có thể nhận các cuộc hẹn qua trang web hoặc khởi tạo một chiến dịch quảng cáo trên mạng hướng các khách viếng thăm đến với nơi làm việc thực tế của bạn ngoài đời.

Bạn có thể bán chỗ dành cho quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương khác. Thí dụ, chẳng hạn bạn là một nhà kinh doanh bất động sản. Bạn có thể bán chỗ quảng cáo cho một công ty vệ sinh vì mọi người có thể muốn nhà của họ được dọn dẹp một cách chuyên nghiệp trước khi chuyển đến ở.

Bạn có thể tạo một liên doanh với các doanh nghiệp địa phương khác. Đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, bạn có thể tạo một gói dịch vụ có tên “Chào mừng đến với khu vực này” gồm những thông tin hữu ích và những phiếu mua hàng tại các doanh nghiệp địa phương, trong đó có một cửa hàng bánh pizza, một cửa hàng cho thuê băng video, một công ty lắp đặt, sửa chữa đường ống nước, một công ty điện và một cửa hàng làm đẹp. Vì thế hãy thiết lập những thỏa thuận liên doanh với tất cả những doanh nghiệp này để có thể thu lợi mỗi lần một trong số những phiếu mua hàng của bạn được khách hàng sử dụng. Cung cấp gói dịch vụ này cả trên mạng và ngoài mạng để tăng thêm lợi nhuận.

Và vẫn như mọi khi, tôi khuyên bạn khởi động một chương trình liên kết. Hãy thử nghĩ xem—những công ty liên kết với bạn có thể đưa khách viếng thăm đến với trang web của bạn, ở đó bạn có quảng bá cho dịch vụ ngoài mạng của mình. Hoặc giả bạn có thể cung cấp cho những công ty liên kết một chiến dịch phát phiếu mua hàng có thể in ra sử dụng mà họ dùng để đưa khách hàng đến với nơi kinh doanh thực tế ngoài đời của bạn.

Hãy nhớ rằng cả hai mô hình kinh doanh này đều tỏ ra hiệu quả nhất khi bạn kết hợp các dòng lợi nhuận để tối đa hóa doanh thu. Ví dụ nếu bạn muốn làm việc với trang web thep mô hình bán hàng để đa dạng hóa các dòng lợi nhuận, bạn có thể bán sản phẩm của mình, đồng thời khuyên dùng sản phẩm liên kết hoặc liên doanh sẽ thu hút khách hàng của bạn và bổ sung cho sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn có thể xem xét các lựa chọn chuyển tiếp đơn đặt hàng để đa dạng hóa hơn nữa dòng sản phẩm của mình. Sau đó bạn có thể tạo ra một dịch vụ mà những người sử dụng sản phẩm của bạn sẽ cần đến, và gửi đến họ một lời chào mời trong e-mail quảng cáo. Thêm nữa, bạn có thể tăng thêm doanh số trên tất cả các mặt trận tên bằng cách thu hút một đội quân những doanh nghiệp liên kết để bán hàng hộ bạn.

Sự đa dạng hóa cho bạn rất nhiều sự lựa chọn khi làm việc với những chào hàng cuối mùa cao điểm và theo sau giao dịch mua bán trước. Và hãy nhớ, nếu bạn chào bán tốt, khách hàng đã mua hàng của bạn một lần rất có thể sẽ tiếp tục mua thêm.

Theo Quantrikinhdoanh.com.vn

 

0 Comments

Đăng nhập

Hỏi Chuyên gia Quantri.vn

Trong trường hợp đã là thành viên: Đặt câu hỏi miễn phí với chuyên gia Quantri.vn. Câu hỏi của thành viên sẽ được trả lời trong vòng 7 ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng liên hệ (08).22.49.49.49 Đặt câu hỏi
Tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi

Danh sách chuyên gia

Tư vấn gần đây

Công cụ mới

Tài liệu mới